ผลต่างระหว่างรุ่นของ "แด็กเกอร์ซีรีส์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Kuruni (คุย | ส่วนร่วม)
หน้าใหม่: {{รอการตรวจสอบ}} '''แด็กเกอร์''' (ญี่ปุ่น:''ダガー'' ; [[ภาษาอั...
 
Kuruni (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 10: บรรทัด 10:
| อุปกรณ์ = ปืนวัลแคน 75 มม. "อิเกลชเตลลุงก์"<br />บีมไรเฟิล 57 มม.<br />บีมเซเบอร์<br />โล่
| อุปกรณ์ = ปืนวัลแคน 75 มม. "อิเกลชเตลลุงก์"<br />บีมไรเฟิล 57 มม.<br />บีมเซเบอร์<br />โล่
}}
}}
สไตรค์แด็กเกอร์เป็นโมบิลสูทรุ่นผลิตจำนวนมากรุ่นแรกของกลุ่มพันธมิตรโลกโดยใช้โครงสร้างพื้นฐานของ[[สไตรค์กันดั้ม]]และมี[[ระบบปฏิบัติการ]]ซึ่งทำให้คนธรรมดาสามารถควบคุมได้ เนื่องจากต้องเร่งผลิตให้ทันใช้งานเพื่อต่อสู้กับโมบิลสูทของซาฟท์ ระบบ[[สไตรเกอร์แพ็ค]]และเกราะเฟสชิฟท์จึงถูกตัดไป
สไตรค์แด็กเกอร์เป็นโมบิลสูทรุ่นผลิตจำนวนมากรุ่นแรกของกลุ่มพันธมิตรโลกโดยใช้โครงสร้างพื้นฐานของ[[สไตรค์กันดั้ม]]และมี[[ระบบปฏิบัติการ]]ซึ่งทำให้คนธรรมดาสามารถควบคุมได้ เนื่องจากต้องเร่งผลิตให้ทันใช้งานเพื่อต่อสู้กับโมบิลสูทของซาฟท์ ระบบ[[สไตรเกอร์แพ็ค]]และเกราะเฟสชิฟท์จึงถูกตัดไป สไตรค์แด็กเกอร์ติดตั้งอาวุธบีมไว้และมีพลังในการต่อสู้สูงกว่า[[จินน์]]ของซาฟท์มาก


== แหล่งข้อมูล ==
== แหล่งข้อมูล ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 14:31, 15 มิถุนายน 2551

แด็กเกอร์ (ญี่ปุ่น:ダガー ; อังกฤษ:Dagger) เป็นรุ่นของโมบิลสูทซึ่งมีบทบาทในการ์ตูนญี่ปุ่น อนิเมะ กันดั้มซึ่งใช้ระบบปฏิทิน Cosmic Era บทบาทและลักษณะของแด็กเกอร์ซีรีส์จะคล้ายกับจิมซีรีส์ในภาค Universal Century โดยแด็กเกอร์ซีรีส์เครื่องแรกที่ปรากฏตัวก็คือ GAT-01 สไตรค์แด็กเกอร์ในโมบิลสูทกันดั้มซี้ด

สไตรค์แด็กเกอร์

GAT-01 สไตรค์แด็กเกอร์
ข้อมูลทั่วไป
ประเภทโมบิลสูทเอนกประสงค์รุ่นผลิตจำนวนมาก
ความสูง18.02 เมตร
น้ำหนัก55.31 ตัน
อุปกรณ์ปืนวัลแคน 75 มม. "อิเกลชเตลลุงก์"
บีมไรเฟิล 57 มม.
บีมเซเบอร์
โล่

สไตรค์แด็กเกอร์เป็นโมบิลสูทรุ่นผลิตจำนวนมากรุ่นแรกของกลุ่มพันธมิตรโลกโดยใช้โครงสร้างพื้นฐานของสไตรค์กันดั้มและมีระบบปฏิบัติการซึ่งทำให้คนธรรมดาสามารถควบคุมได้ เนื่องจากต้องเร่งผลิตให้ทันใช้งานเพื่อต่อสู้กับโมบิลสูทของซาฟท์ ระบบสไตรเกอร์แพ็คและเกราะเฟสชิฟท์จึงถูกตัดไป สไตรค์แด็กเกอร์ติดตั้งอาวุธบีมไว้และมีพลังในการต่อสู้สูงกว่าจินน์ของซาฟท์มาก

แหล่งข้อมูล

  • 3rd Super Robot Taisen Alpha's robot database

ดูเพิ่ม