ผลต่างระหว่างรุ่นของ "รัฐวิสคอนซิน"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Tzmeteora (คุย | ส่วนร่วม)
extras on the teams
Manop (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
[[Image:Map of USA highlighting Wisconsin.png|thumb|รัฐวิสคอนซิน ตั้งอยู่ กลางของสหรัฐอเมริกา]]
[[Image:Map of USA highlighting Wisconsin.png|thumb|รัฐวิสคอนซิน ตั้งอยู่ กลางของสหรัฐอเมริกา]]


'''มลรัฐวิสคอนซิน''' (Wisconsin) เป็น[[รัฐ]]ที่ตั้งอยู่ตอนกลางของ[[สหรัฐอเมริกา]]ตั้งอยู่ในเขต[[มิดเวสต์]] ชื่อวิสคอนซินมาจากชื่อแม่น้ำวิสคอนซิน ซึ่งบันทึกในภาษาฝรั่งเศสว่า "Ouisconsin" มาจาก[[อินเดียนแดง]] หมายถึงดินแดนของหินแดง รัฐวิสคอนซินมีชื่อเสียงในเรื่องของ[[ชีส]]และผลิตภัณฑ์อื่นจากวัว เมืองสำคัญในรัฐวิสคอนซินได้แก่ [[มิลวอกี]] [[แมดิสัน]] และ [[กรีนเบย์]] มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงได้แก่ [[มหาวิทยาลัยวิสคอนซิน]]ในเมืองแมดิสันและเมืองมิลวอกี ทีมกีฬาที่มีชื่อเสียงได้แก่ ทีมอเมริกันฟุตบอล[[กรีนเบย์ แพคเกอร์]] และ ทีทเบสบอล[[มิลวอกี บักส์]]
'''มลรัฐวิสคอนซิน''' (Wisconsin) เป็น[[รัฐ]]ที่ตั้งอยู่ตอนกลางของ[[สหรัฐอเมริกา]]ตั้งอยู่ในเขต[[มิดเวสต์]] ชื่อวิสคอนซินมาจากชื่อแม่น้ำวิสคอนซิน ซึ่งบันทึกในภาษาฝรั่งเศสว่า "Ouisconsin" มาจาก[[อินเดียนแดง]] หมายถึงดินแดนของหินแดง รัฐวิสคอนซินมีชื่อเสียงในเรื่องของ[[ชีส]]และผลิตภัณฑ์อื่นจากวัว เมืองสำคัญในรัฐวิสคอนซินได้แก่ [[มิลวอกี]] [[แมดิสัน]] และ [[กรีนเบย์]] มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงได้แก่ [[มหาวิทยาลัยวิสคอนซิน]]ในเมืองแมดิสันและเมืองมิลวอกี ทีมกีฬาที่มีชื่อเสียงได้แก่ ทีมอเมริกันฟุตบอล[[กรีนเบย์ แพคเกอร์]] และ ทีมบาสเกตบอล[[มิลวอกี บักส์]]


{{โครงประเทศ}}
{{โครงประเทศ}}

รุ่นแก้ไขเมื่อ 03:14, 6 มีนาคม 2549

รัฐวิสคอนซิน ตั้งอยู่ กลางของสหรัฐอเมริกา

มลรัฐวิสคอนซิน (Wisconsin) เป็นรัฐที่ตั้งอยู่ตอนกลางของสหรัฐอเมริกาตั้งอยู่ในเขตมิดเวสต์ ชื่อวิสคอนซินมาจากชื่อแม่น้ำวิสคอนซิน ซึ่งบันทึกในภาษาฝรั่งเศสว่า "Ouisconsin" มาจากอินเดียนแดง หมายถึงดินแดนของหินแดง รัฐวิสคอนซินมีชื่อเสียงในเรื่องของชีสและผลิตภัณฑ์อื่นจากวัว เมืองสำคัญในรัฐวิสคอนซินได้แก่ มิลวอกี แมดิสัน และ กรีนเบย์ มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงได้แก่ มหาวิทยาลัยวิสคอนซินในเมืองแมดิสันและเมืองมิลวอกี ทีมกีฬาที่มีชื่อเสียงได้แก่ ทีมอเมริกันฟุตบอลกรีนเบย์ แพคเกอร์ และ ทีมบาสเกตบอลมิลวอกี บักส์