ผลต่างระหว่างรุ่นของ "อาฟเตอร์วอร์ กันดั้มเอ็กซ์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Loveless (คุย | ส่วนร่วม)
โรบอต เพิ่ม: it:Gundam X
Saerin (คุย | ส่วนร่วม)
จัดรูปแบบ +เก็บกวาดด้วยสคริปต์จัดให้
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
'''กันดั้มเอ็กซ์''' จะใช้ ศักราชว่า Aw (After War ) ตัวเอกก็ คือ การ้อด รัน และนางเอกคือ ทิฟฟ่า อาดีล ซึ่งเป็น [[นิวไทป์]] และ ในกันดั้มภาคนี้ เนื้อหาส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับนิวไทป์ ซึ่งพระเอก(การ้อด รัน)ได้ใช้กันดั้มเอ็กซ์ ซึ่งสามารถใช้ท่าไม้ตายที่มีพลังการทำลายล้างสูง แต้ต้องใช้พลังงานจาก[[ดวงจันทร์]] สงครามในภาคนี้จะแบ่งพวกเป็น 2 พวกคือ อาศัยอยู่บน[[โลก]]และอยู่บน[[อวกาศ]] กันดั้มเอกซ์เป็นกันดั้มภาคเดียวที่กล่าวถึงนิวไทป์แต่ไม่ได้ใช้ระบบปฏิทิน [[Universal Century]]
'''กันดั้มเอกซ์''' จะใช้ ศักราชว่า Aw (After War ) ตัวเอกก็ คือ การ้อด รัน และนางเอกคือ ทิฟฟ่า อาดีล ซึ่งเป็น [[นิวไทป์]] และ ในกันดั้มภาคนี้ เนื้อหาส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับนิวไทป์ ซึ่งพระเอก (การ้อด รัน) ได้ใช้กันดั้มเอกซ์ ซึ่งสามารถใช้ท่าไม้ตายที่มีพลังการทำลายล้างสูง แต้ต้องใช้พลังงานจาก[[ดวงจันทร์]] สงครามในภาคนี้จะแบ่งพวกเป็น 2 พวกคือ อาศัยอยู่บน[[โลก]]และอยู่บน[[อวกาศ]] กันดั้มเอกซ์เป็นกันดั้มภาคเดียวที่กล่าวถึงนิวไทป์แต่ไม่ได้ใช้ระบบปฏิทิน [[Universal Century]]


'''ตัวละคร'''
'''ตัวละคร'''
บรรทัด 5: บรรทัด 5:


'''จามิล นีด'''
'''จามิล นีด'''
เป็นอดีตนักบินของสหพันธรัฐ เคยเป็นนักบินของGX-9900(กัมดั้มเอ็กซ์)และGX-9901DX(กันดั้มดับเบิ้ลเอ็กซ์)ภายหลังจากสงครามจามิลออกจากสหพันธรัฐเพราะหลังจากสงครามโคโลนี่ทำให้จามิลเป็นโรคกลัวโมบิลสูท(ควบคุมไม่ได้และกลัวการขับ) จึงหันมาประกอบอาชีพเวอร์ชวลและออกตามหานิวไทป์ที่มีอยู่บนโลก มียานรบภาคพื้นดินขนาดใหญ่ชื่อฟรีเด็น
เป็นอดีตนักบินของสหพันธรัฐ เคยเป็นนักบินของGX-9900 (กัมดั้มเอกซ์) และGX-9901DX (กันดั้มดับเบิ้ลเอกซ์) ภายหลังจากสงครามจามิลออกจากสหพันธรัฐเพราะหลังจากสงครามโคโลนี่ทำให้จามิลเป็นโรคกลัวโมบิลสูท (ควบคุมไม่ได้และกลัวการขับ) จึงหันมาประกอบอาชีพเวอร์ชวลและออกตามหานิวไทป์ที่มีอยู่บนโลก มียานรบภาคพื้นดินขนาดใหญ่ชื่อฟรีเด็น


'''การ้อด รัน'''
'''การ้อด รัน'''
อายุ15ปี สูญเสียครอบครัวไปในสงครามโคโลนี่ จึงหาเลี้ยงชีพด้วยการรับจ้างทำงานทุกอย่าง เก่งด้านเครื่องจักรและการลอบขโมย ไรท์คนของสหพันธรัฐได้ว่าจ้างให้การ้อดไปลักพาตัวทิฟฟ่ามาจากฟรีเด็น การ้อดรักทิฟฟ่าทันทีที่แรกเห็น และช่วยทิฟฟ่าจากการตามล่าของพวกไรท์ และด้วยพลังของทิฟฟ่าทำให้การ้อดได้ขับGX-9900 กันดั้มเอ็กซ์
อายุ15ปี สูญเสียครอบครัวไปในสงครามโคโลนี่ จึงหาเลี้ยงชีพด้วยการรับจ้างทำงานทุกอย่าง เก่งด้านเครื่องจักรและการลอบขโมย ไรท์คนของสหพันธรัฐได้ว่าจ้างให้การ้อดไปลักพาตัวทิฟฟ่ามาจากฟรีเด็น การ้อดรักทิฟฟ่าทันทีที่แรกเห็น และช่วยทิฟฟ่าจากการตามล่าของพวกไรท์ และด้วยพลังของทิฟฟ่าทำให้การ้อดได้ขับGX-9900 กันดั้มเอกซ์


== แหล่งข้อมูลอื่น ==
'''วิช ชู'''



'''ร็อบบี้ รอยด์'''


== แหล่งข้อมูลอื่น==
* [http://www.gundam-x.net/ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ] {{ja icon}}
* [http://www.gundam-x.net/ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ] {{ja icon}}

{{โครงการ์ตูน}}


[[หมวดหมู่:กันดั้ม]]
[[หมวดหมู่:กันดั้ม]]
{{โครงการ์ตูนญี่ปุ่น}}


[[en:After War Gundam X]]
[[en:After War Gundam X]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 17:14, 24 เมษายน 2551

กันดั้มเอกซ์ จะใช้ ศักราชว่า Aw (After War ) ตัวเอกก็ คือ การ้อด รัน และนางเอกคือ ทิฟฟ่า อาดีล ซึ่งเป็น นิวไทป์ และ ในกันดั้มภาคนี้ เนื้อหาส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับนิวไทป์ ซึ่งพระเอก (การ้อด รัน) ได้ใช้กันดั้มเอกซ์ ซึ่งสามารถใช้ท่าไม้ตายที่มีพลังการทำลายล้างสูง แต้ต้องใช้พลังงานจากดวงจันทร์ สงครามในภาคนี้จะแบ่งพวกเป็น 2 พวกคือ อาศัยอยู่บนโลกและอยู่บนอวกาศ กันดั้มเอกซ์เป็นกันดั้มภาคเดียวที่กล่าวถึงนิวไทป์แต่ไม่ได้ใช้ระบบปฏิทิน Universal Century

ตัวละคร 'ฝ่ายวัลเจอร์'ในภาคนี้เนื้อหาจะกล่าวถึงช่วงเวลาหลังสงครามเป็นหลัก เนื่งจากสงครามมักทิ้งความเสียหายและซากเครื่องจักรไว้มากมาย วัลเจอร์คือกลุ่มคนที่เก็บชิ้นส่วนจากสงครามเพื่อนำมาขาย เนื้อเรื่องของกันดั้มเอกซ์นั้นมีตัละครหลักเป็นกลุ่มวัลเจอร์ชื่อฟรีเดน

จามิล นีด เป็นอดีตนักบินของสหพันธรัฐ เคยเป็นนักบินของGX-9900 (กัมดั้มเอกซ์) และGX-9901DX (กันดั้มดับเบิ้ลเอกซ์) ภายหลังจากสงครามจามิลออกจากสหพันธรัฐเพราะหลังจากสงครามโคโลนี่ทำให้จามิลเป็นโรคกลัวโมบิลสูท (ควบคุมไม่ได้และกลัวการขับ) จึงหันมาประกอบอาชีพเวอร์ชวลและออกตามหานิวไทป์ที่มีอยู่บนโลก มียานรบภาคพื้นดินขนาดใหญ่ชื่อฟรีเด็น

การ้อด รัน อายุ15ปี สูญเสียครอบครัวไปในสงครามโคโลนี่ จึงหาเลี้ยงชีพด้วยการรับจ้างทำงานทุกอย่าง เก่งด้านเครื่องจักรและการลอบขโมย ไรท์คนของสหพันธรัฐได้ว่าจ้างให้การ้อดไปลักพาตัวทิฟฟ่ามาจากฟรีเด็น การ้อดรักทิฟฟ่าทันทีที่แรกเห็น และช่วยทิฟฟ่าจากการตามล่าของพวกไรท์ และด้วยพลังของทิฟฟ่าทำให้การ้อดได้ขับGX-9900 กันดั้มเอกซ์

แหล่งข้อมูลอื่น