บุญรอดบริวเวอรี่

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บุญรอดบริวเวอรี่
อุตสาหกรรมเครื่องดื่ม
ก่อตั้ง4 สิงหาคม พ.ศ. 2476 (90 ปี)
สำนักงานใหญ่999 ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร
พื้นที่ให้บริการ
ทั่วโลก
บุคลากรหลัก
ภูริต ภิรมย์ภักดี
ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
บริษัทในเครือสิงห์ คอร์เปอเรชั่น
เว็บไซต์www.boonrawd.co.th

บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด (อังกฤษ: Boon Rawd Brewery) เป็นบริษัทผู้ผลิตเบียร์และเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์รายใหญ่ของไทยและเอเชีย ก่อตั้งขึ้นโดย พระยาภิรมย์ภักดี (บุญรอด เศรษฐบุตร) ต้นตระกูลภิรมย์ภักดี ผลิตเบียร์ไทย อาทิ เบียร์สิงห์, เบียร์ลีโอ, อีสานเบียร์, ไทเบียร์ นอกจากนี้ยังผลิตน้ำดื่มตราสิงห์

น้ำดื่มสิงห์

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2476 พระยาภิรมย์ภักดีได้ก่อตั้งบริษัท บุญรอด บริวเวอรี จำกัด ขึ้น เป็นบริษัทผู้ผลิตเบียร์รายแรกของประเทศไทย ซึ่งได้ผลิตเบียร์ออกมาหลายยี่ห้อ เช่น ตราสิงห์, ตราว่าว, ตราพระปรางค์, ตรารถ, ตรากุญแจ และตราหมี โดยในงานของสโมสรคณะราษฎรเมื่อ พ.ศ. 2477 พระยาภิรมย์ภักดีได้นำเบียร์สดของบริษัทมาให้ผู้คนในงานได้ชิม ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทำให้มีการสั่งจองเบียร์จากทางบริษัทโดยเฉพาะตราสิงห์ได้รับความนิยมมากกว่ายี่ห้ออื่น ๆ ทำให้ทางบริษัทบุญรอดตัดสินใจหยุดผลิตเบียร์ยี่ห้ออื่นเหลือเพียงตราสิงห์เท่านั้น

จากข้อมูลปี พ.ศ. 2562 บุญรอดบริวเวอรี่ ประกอบธุรกิจ 6 ด้าน ได้แก่ ธุรกิจเบียร์ โซดา และน้ำดื่ม, กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์บางกอกกล๊าส, ธุรกิจระดับภูมิภาค (รีจินัล) ภายใต้ สิงห์ เอเชีย โฮลดิ้ง, อสังหาริมทรัพย์ โดยสิงห์ เอสเตท, ธุรกิจซัพพลายเชน ภายใต้บุญรอดซัพพลายเชน และฟู้ด แฟ็คเตอร์ส[1]

อ้างอิง[แก้]

  1. "ผ่า Vision "ปิติ ภิรมย์ภักดี" กับภารกิจปั้น "Food Factors" เสาหลักที่ 6 ของ "สิงห์"". โพซิชันนิงแม็ก. 5 มิถุนายน 2562. สืบค้นเมื่อ 16 ตุลาคม 2562. {{cite news}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |access-date= (help)