วิกิพีเดีย:เรื่องขำขัน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

หน้านี้เป็นหน้าที่เก่าแก่ที่สุดหน้าหนึ่งในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ คำอธิบายเบื้องต้นคือ

เราต้องการหน้าที่ตลกร้ายและเรื่องไร้สาระที่ถูกลบจะได้ถูกฝังให้หลับอย่างสงบ นี่ไง หน้านี้เลย! [ผมอยากจะเสนอให้เก็บตลกไว้รวมกับหน้าธรรมดา เพราะว่ามันน่าจะทำให้สารานุกรมดูมีชีวิตชีวาขึ้น แต่ผมรู้ว่ามันน่าจะเกิดการเลยเถิดจนทำให้กลายเป็นสารานุกรมของความโง่เง่า ผมคาดว่าน่าจะเห็นการแก้ไขหน้านี้บ่อยๆ ;-) ] -- BryceHarrington


แค่นี้ยังไม่ สะใจ ใช่ไหม? ไปอันไซโคลพีเดียดีกว่า.... ละเลงกันให้หลุดโลกไปเลย.. ที่ ไร้สาระนุกรม หน้าหลัก:ประเทศไทย

จาก Mossi language

...- --- --- -.. --- ---

ลัทธิชาตินิยม เชื้อชาตินิยม

จาก ขลำ

เป็นคำที่บัญญัติขึ้นมาทางภาคเหนือ

และแพร่หลายกันในหมู่วัยรุ่นโดย ท่าน อภิมหาศาสดา Ryoichi TheCodes (thecodes@nospam.hotmail.com) โดยคำนี้มีรากฐานมาจาก "อวัยวะเพศชาย" ซึ่งเป็นการเลียนแบบมอนสเตอร์ Hode ในเกม Ragnarok Online และลามไปถึง Argiope (หนอนแดง => ขลำแดง) Argos (แมงมุม => ขลำดำ)

และมีการใช้คำว่า "ขลำ" โดยคำนาม ได้แก่

ขลำ(n) = อวัยวะเพศชาย

โอ้ย ขลำหัก = Ouch my dick is broken ซึ่งแปลว่า อวัยวะเพศชายหัก

ตัดขลำซะเลย = Cut the dick down ซึ่งแปลว่า ตัดอวัยวะเพศชายทิ้งเสีย

เมื่อคำนี้แพร่หลายขึ้นมากโดย Kung444 (kung444@nospam.hotmail.com) และ Kaiser (kresiak@nospam.hotmail.com) ผู้สืบทอดความขลำมาจาก ท่านอภิมหาศาสดา Ryoichi จึงได้นำความหมายอีกความหมายถึงมาใช้ นั่นก็คือ ของแสลง ของไม่ดี ในรูปแบบ Adjective โดยจะมีการใช้ตัวอย่างว่า

ขลำ (Adj) = บัดซบ เฮงซวย แย่ที่สุด อุบาทว์ ไม่ดี น่าเบื่อ สัปดน สัปปะรังเค

โอ้ยขลำจังเลย วันนี้ = Oh my god , today is horrible ซึ่งแปลว่า วันนี้ เจอแต่อะไรแย่ๆไปหมด ไม่ดีเลย

ขลำโว้ย ทำข้อสอบไม่ได้เลย = WTF , I can't do exam ซึ่งแปลว่า เซ็งโคตรๆ บัดซบสุดๆ ทำข้อสอบไม่ได้เลย

เน็ตเป็นขลำอะไรฟะ ต่อไม่ติดเลย = What's happen with my connection ? I can't connect. ซึ่งแปลว่า เน็ตเป็นห่าอะไรวะนี่ ต่อไม่ติดเลย

และ พูดคุย:ขลำ

สำหรับตัวผมเองแล้ว ผมว่าขลำยังเป็นคำอุทาน ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายอีกด้วย

เช่น

ขลำน่าไอ้เชี่ย! you piss me off! แปลว่า ที่พูดมามันดูไร้สาระ , ไม่เข้าท่า บลาๆๆๆ

นอกจากนี้ยังพบว่าในสังคม Internet นั้น จะนำความหมายของ ขำ และ ขลำ เข้าไปรวมกันอย่างแยกไม่ออก

โดยเอาความหมายของความ ตลกขบขัน ของ ขำ มารวมกับความหมายในเชิงลบ ของ ขลำ เข้าไว้ด้วยกัน การผสมผสานในทำนองนี้นั้น สามารถใช้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ใช้เป็นคำตอบรับเวลาคนเล่นมุกตลกๆ แล้วไม่ขำ

เช่น

"ก่อนมีจิ๋นซีฮ่องเต้ก็มี จิ๋นเอ และจิ๋นบีมาก่อนใช่มะ?" "ขลำ...."

เป็นต้น

เป็นที่สังเกตจากการคลุกคลีกับคำคำนี้มานานก็ปรากฏว่า ขลำ นั้นไม่ค่อยพบในภาษาพูด แต่จะพบมากในภาษาเขียน และการ์ตูนโดจินอย่างแพร่หลาย

Rising-Top

ซาหวัดดีค่ะทุกคน

 ซอยด์หุ่นรบไดโนเสาร์มีภาคใหม่แล้วนะชื่อภาค Fuzor (มั้ง -_-)
 ภาคแรก...บันเป็นเด็กหน่มที่ชื่นชอบซอยด์เป็นชีวิตจิตใจ   วันหนึ่งเขาได้พบกับเด็กสาวที่ชื่อฟีเน่  และโอกานอย์ที่มีชื่อว่าจีค   บันและพรรคพวกได้ออกเดินทางเพื่อตามหาอดีตของฟีเน่   และได้พบกับเรื่องราวต่างๆมากมาย
    ภาคสอง...บันอายุ 18 แล้วและเข้าเป็นทหาร   เขาได้พบกับศัตรูคนใหม่ซึ่งเป็นคนจากเผ่าซอยด์  นอกจากนั้นยังจะได้รู้เรื่องอดีตของฟีเน่  และยังมีศัตรูเก่าอย่างเรวินโผล่มาช่วยสร้างความวุ่นวายด้วย   บันจะแก้ปัญหาพวกนี้อย่างไร  ต้องติดตามหั้ยได้นะ
    ภาคสาม...บิทมีอาชีพเก็บของขาย   วันหนึ่งมีเหตุบังเอิญหั้ยเขาต้องขึ้นขับซอยด์ที่มีชื่อว่า ไลเกอร์ ซีโร่  ซึ่งเป็นซอยด์พิเศษที่องค์กรลึกลับแบ็คราฟต้องการ   เขาต้องต่อสู้เพื่อปกป้องซอยด์และเพื่อความฝันขอองตัวเอง   ติดตามเรื่องนี้หั้ยได้นะ
    ภาคสี่...ยังมั่ยได้ดูจาหั้ยเล่ายางงายล่ะ (อิ อิ)
 เว็บที่เข้าได้ก้อ

http://www.zoidsevolution.com http://mopock.com/ZOIDS/index_e.html - 14k

By..ลาคัส

จาก บทกวี

พลิกพริ้วระยิบยับพยับไหว สายลมไกวเพลงกล่อมระรื่นหู นกตัวน้อยโผบินผ่านโอ้โฉมตรู ใยมิรู้ข้าคิดถึงเจ้านักเเล

ตึกตักตึกติ๊กต็อกนั่นเสียงใคร ไหวอยู่ในใจหวาบหวามมิรู้หาย วอนสาวเจ้าอย่าปล่อยข้าเดียวดาย ชีพวางวายมอดม้วยใต้เงาจันทร์

ร่ำรวย

Upload now!

"ถ้าดีจริงฉันคงไม่ทำแบบนี้ ขอไว้ทุกข์ให้ฮอนด้า"

จาก Dunbine

Dunbine เป็น Anime เรื่องหนึ่งที่ฉายเมื่อปี 1987 โดย บ.ซันไรส์ แต่จริงๆแล้ว มีชายหนุ่มผู้หนึ่ง คลั่งไคล้ในความเท่ห์ของ โชว ซาม่า พระเอกของเรื่องนี้

เคสกรณีน่าศึกษา ว่าด้วยการตัดจบของการ์ตูน

การ์ตูนออกทะเล และการทำร้ายจิตใจผู้อ่าน

คำอธิบายอย่างย่อ: เจ้าหญิงฮาโอ

ทำลิงก์ยังไง ไม่เข้าใจ

จาก สสาร

อะนะครับ รายละเอียด เดี๋ยวผมจะเขียนทีหลังครับ ก่อนอื่น ผมขอเกิ่นๆๆก่อนว่า สสารที่ในโลกนี้ยอมรับนะครับว่ามี 4 สถานะ คือ ของแข็ง ของเหลว ก๊าซ และพลาสมา ครับ ผมขอพูดคร่าวๆ ครับ ของแข็ง นั้นจะมีการเกาะ ของโมเลกุลหนาแน่นที่สุดเป็นการเกาะกันของพันธะต่างๆ และเป้นได้ทั้งสารประกอบและก้าส

       ซึ่งเมื่อทำให้ของแข็งมีรูปร่างโมเลกุลที่ สมดุลคือ เกิดเป็นผลึก จะมีผลึกอยู่หลายชนิดด้วยกัน ซึ่งแต่ละผลึกก็ เป้นสารประกอบต่างชนิดกัน หรือสารประกอบชนิดเดียวกันแต่มี คุณสมบัติของพันธะต่างกัน เช่น ผลึกโมเลกุล  ผลึกโควาเลนต์ร่างตาข่าย  ผลึกโลหะ  ผลึกไอออนิก แต่ละ ผลึก ก็จะมี ชนิดของ อนุภาคในผลึก ชนิดของพันธะ  และคุณสมบัติทั่วไป
        ของเหลวนั้น ก็ มีแรงยึดเหนี่ยว ต่ำกว่า ของแข็ง แต่มันจะยุ่งยากในการคำนวณแรงตึงผิว โครงสร้างโมเลกุล และ อะไรอีกมากมาย
        ก๊าซนั้น ก้มีความหนาแน่นระหว่างโมเลกุลน้อย แต่จะยุ่งเรื่องการคำนวณ ปริมาตร และ ความดัน 
        สำหรับพลาสมานั้นหลายคนอาจงง หรือไม่รู้นะครับ พลาสมาเป้นสารประกอบไอออน ที่มีแต่ไอออน มีแต่ประจุ ไม่มี ธาตุ หรือสารประกอบเชิงซ้อน ที่วุ้นวายครับ พาสมานั้น จะมีแรงยึดเหนี่ยวระหว่างพันธะ ของแต่ละอนุภาคโดย พลังงานดึงดูด ระหว่าประจุ ซึ่ง พาสมานี้จะเห้นได้ชัดคือ พาสมาดวงอาทิตย์ (มันคนละอย่างกับที่พูดถึง แต่สามารถอธิบายถึงกันได้) คุณสมบัติของพลาสมานั้นยังลึกซึ้งครับ เพราะ มันคือ กลุ่มก้อนของ อนุภาคที่ไม่ใช่ธาตุ หรือเป็นพวก กลุ่มธาตุ พวก ไอออน อะครับ อย่างที่พลาสมามีบทบาทคือ ทฤษฎีพลาสมาสามารถ อธิบายเรื่องวิญญาณได้ 

แต่ยังไง ผมก็ พูดคร่าว ๆ ไว้เท่านี้ครับ ถ้าใครสนใจมากกว่านี้ ก็ ติดต่อคุยกันได้ ton_phylum@hotmail.com ผมมีข้อมูลเพียบครับ ขอตัวไปเขียนเรื่องอะตอมก่อน

"ห้ามดื่มเกินวันละสองขวด โปรดสังเกตคำเตือนบนฉลากก่อนดื่มทุกครัง"
-- ท้ายโฆษณาเครื่องดื่มให้พลังงาน

จาก MNL

คำจำกัดความ
ลามก
สถานภาพ
Encoder
ความสามารถพิเศษ
เยอะมาก

MNL คือบุคคลในประวัติศาสตร์ผู้ฝากผลงานอันทรงคุณค่าต่อชนรุ่นหลังไว้จำนวนมาก

คุณสมบัติพิเศษ

  • ลักษณะทางกายภาพ
    • หื่น ลามก
    • อันตราย ต่อเด็ก สตรี
    • แต่อาจจะยกเว้นคนชรา
    • แต่ไม่แน่สำหรับเกย์
  • จิตวิทยากับ MNL
    • เป็นคนที่มีความมุมานะและพยายามอย่างเป็นเลิศ สามารถไม่หลับไม่นอนเพื่อทำงานส่ง Project Leader ได้
  • หมายเหตุ
    • MNL อาจจะเป็นอีกหนึ่งบุคลากรที่หน้าตาแปรผกผันกับความสามารถที่เขามี

วิถีชีวิต

MNL อาศัย H GAME เป็นตัวขับเคลื่อนในการดำรงชีวิต แต่แน่นอนว่าถึงไม่มีก็ไม่ตาย การได้ออกเดินซื้อของตาม พันธ์ทิพย์ ก็เป็นงานอดิเรกอย่างหนึ่งของเขาถึงแม้ว่าจะต้องดั้นด้นนั่งรถทัวร์มาจาก เพชรบุรีเลยทีเดียว
การเสาะแสวงหา website ที่เกี่ยวกับ hardware เป็นการแต่งแต้มเติมสีสันให้กับชีวิตของ MNL เป็นอย่างมาก

  • ความสุขประการหนึ่งของ MNL คือ แปะ Link เกี่ยวกับ hardware ชิ้นใหม่ล่าสุด ตามห้อง IRC, วิพากษ์อย่างออกรสเรื่อง ความร้อนของ CPU และ Mainboard

ผลงานลิขสิทธิ์

MNL เป็นผู้คิดค้นระบบการเล่นคำแบบ MNLish อันโด่งดังใน IRC (กล่าวถึงภายหลัง) รวมถึงประดิษฐ์คำศัพท์ใหม่ๆ เพิ่มเติมให้แก่พจนานุกรมไทยเป็นจำนวนมาก เป็นคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติอย่างใหญ่หลวง (กล่าวถึงในภายหลังกว่า)

MNLish

ดัชนีชี้วัด ความเป็น MNL ในตัวปัจเจกบุคคล (© 2004-2005)

เสียงอ่าน
เอ็ม เอน แอล ลิชชุ
ความสามารถของผู้ที่เป็น MNLish
อาจจะได้ Bonus Skill การประกอบคอม มากถึง 42.75% (ผลการวิจัยของ : กระทรวงประกอบคอมพิวเตอร์และกระด้างภัณฑ์แห่งชาติ)
ผลข้างเคียง - ความแม่นยำในการพิมพ์ลดลง 1.8 - 1.9 เท่าตัว

MNLKick

เสียงอ่าน
เอ็ม เอน แอล คิกขุ
จำกัดความ
การเตะด้วยภาษาละตินดั้งเดิม อาศัยไวยากรณ์เยอรมัน สำเนียงพม่า สร้างความงุนงงให้เหยื่อชั่วขณะ
ระยะเวลา
5 วินาที ที่ เลเวล 1 และบวกไปอีก 1 วินาที ทุกๆ เลเวล (เต็ม 5)
ตัวอย่าง
(22:29:14) —› kick: (Rissie) was kicked by (MNL) (=bh; #415)

ผมว่านะมันเป็นสิ่งที่ดีมาดแต่ยังมีข้อที่หน้าค้นหามากนักแต่ผมยังมีเรื่องในใจ อยู่ว่า พลังงานพื้นฐานทั้ง 4 คือ

แรงโน้มถ่วง แรงแม่เหล็กไฟฟ้า แรงนิวเคลียร์อ่อน แรงนิวเคลียร์เข้ม ทั้ง 4 อย่างนี้จะสามารถรวมกันเป็น 1 เดียวนั้นได้

จะต้องมีปัจจัยที่สำคัญของมันคือ แรงนิวเคลียร์อ่อน และ แรงนั้น จะรวมตัวเข้ากันไม่ได้เพราะ ภายในอุนภาคมีการเรียงตัว ใน รูปแบบของ โฟตอนที่กลับกลายเป็น การสลาย เป็นพลังงานตามที่พลังงานเปลี่ยนเป็นมวลและมวลเปลี่ยนไปเป็นพลังงาน สิ่งเรานี้จะไม่สามารถรวมตัวกันได้ เราจะต้องเอาสิ่งที่ให้นามธรรม แรงอ่่อนที่จะมีเพียงน้องกลายเป็นพลังงานแล้วให้แรงเข็มเปลี่ยนเป็นมวลกลับกันตรงกันข้ามที่จะสามรถ คือว่าพอแค่นี้ก่อนนะครับ

ขำขันเมื่อ 80 ปีก่อน

ไม่ขอรับ
“ดื่มน้ำชาสักถ้วยไหมครับ ?”
“ผมไม่ดื่มน้ำชา !”
“งั้นก็กาแฟ ?”
“ผมไม่ดื่มกาแฟ ! ”
“โกโก้เห็นจะเข้าที ? ”
“ผมไม่ดื่มโกโก้ ! ”
“งั้นก็ลองวิสกี้และโซดา ? ”
“ผมไม่ดื่มโซดา !”

ช่อมาลี ฉบับ มิถุนายน 2469

ทฤษฏีความน่าจะเป็น

มานคือวิชามานที่เราต้องเรารู้ด้วยการเดาและการคำนวณที่ยากมากแล้วมานคือสิ่งที่เราต้องจำเปงต้องเดาอย่างยิ่งถ้าเจอข้อสอบเรื่องนี้

...

เด็ก ซามูไรป่วนกวนจัยสาว

...

เมื่อมีคำถามขึ้นมาว่า “ความเป็นไทยอยู่ที่ไหน? หรือ “อะไรคือความเป็นไทย?” เราก็พอจะตอบได้หลายระดับตามความตื้นลึกของความเป็นไทย. เมื่อมองอย่างผิวเผินก็ตอบได้ว่า “อยู่ที่คนไทย” หรือ “อยู่ที่ประเทศไทย” ซึ่งนี่ยังมองเพียงผิวเผินเท่านั้น แต่ถ้าจะมองให้ลึกขึ้นไปอีกความเป็นไทยจะอยู่ที่สถาบันทั้ง ๓ คือ “ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” ถ้าขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปความเป็นไทยก็จะไม่มี. ถ้าจะมองให้ลึกขึ้นไปอีก ความเป็นไทยจะอยู่ที่ “เอกลักษณ์เฉพาะของคนไทย” เช่น ภาษาไทย, เครื่องแต่งตัว, กิริยามารยาท, ศาสนา, ศิลปะ, ดนตรีไทย, กีฬา, ขนบธรรมเนียมประเพณี เป็นต้น ถ้าไม่มีสิ่งเหล่านี้ความเป็นไทยก็ไม่มี. ถ้าจะมองให้ลึกขึ้นไปอีก ความเป็นไทยจะอยู่ที่ “ชีวิตที่เรียบง่าย สงบ ไม่เบียดเบียนใคร” คือคนไทยนั้นมีความเป็นอยู่ที่ไม่ฟุ้งเฟ้อฟุ่มเฟือย และใจดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น นี่คือความเป็นไทยที่สำคัญอย่างหนึ่ง . ถ้าจะมองให้ลึกเข้าไปอีก ความเป็นไทยจะอยู่ที่ “คุณธรรมภายในจิตใจ” คือคนไทยจะเป็นคนกตัญญูกตเวที, ซื่อสัตย์, จริงใจ, เสียสละ, สามัคคี ,อดทน, เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่, เชื่อฟังและเคารพผู้ใหญ่คนเฒ่าคนแก่เป็นต้น ซึ่งคนไทยแท้ๆจะมีคุณธรรมเหล่านี้. ถ้าจะมองให้ลึกถึงที่สุดแล้ว ความเป็นไทยจะอยู่ที่ “ความเป็นอิสระ” คือไม่ขึ้นกับใคร ไม่ชอบเป็นทาสใคร ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ซึ่งคำว่า “ไท” ก็แปลว่า อิสระ คือทั้งร่างกายก็เป็นอิสระ และจิตใจก็เป็นอิสระ ซึ่งอิสระทางจิตใจก็คือ ไม่ถูกอำนาจฝ่ายต่ำครอบงำ . สรุปว่า ความเป็นไทยนี้มีหลายระดับ ซึ่งปัจจุบันเราจะเหลือความเป็นไทยกันสักเท่าใดก็ลองมองดู เพราะปัจจุบันวัฒนธรรมต่างชาติได้เข้ามาครอบงำเด็กและยาวชนของเรากันจนไม่รู้เสียแล้วว่าความเป็นไทยอยู่ที่ตรงไหน มองไปทางไหนก็เห็นแต่ร่างกายเท่านั้นที่เป็นคนไทย แต่การปฏิบัติกลับแทบไม่มีความเป็นไทยเลย จึงทำให้ทั้งน่าเสียดายว่าสิ่งที่ดีงามจะสูญหายไป และน่าอับอายต่างชาติที่เขายังรักษาเอกลักษณ์ของชาติเขาเอาไว้ได้.

ขอร้องอย่าบ้ากันมากเกินไปหัดเรียนหนังสือกันเสียบ้างนะ เดี่ยวจะเรียนไม่จบ แล้วไม่มีที่จะต่อ จะบอกให้ว่าที่ฮอกวอต เค้าไม่รีบเข้าเรียนหรอกนะ และอีกเรื่องหนึ่งถ้าใครมี e-mail จอง Daniel ช่วยบอกด้วยนะ

จักขอบคุณ

สวัสดีชาวไทยบนโลกมนุษย์ทุกท่าน ข้าพเจ้าก็คนไทยคนหนึ่ง ที่รู้สึกว่าสถานภาพทางสังคม การเมือง เศรษฐกิจ และปากท้องของประชาชนทั่วไป ในปัจจุบันนี้ มันเปลี่ยนแปลงไปจากในอดีต อย่างสิ้นเชิง สมัยโครตเหง้าเราใช้ภาษาพูดแบบบ้าน ๆ กินอยู่แบบง่าย ๆ อยู่กันอย่างเอื่อเฟื้อเผื่อแผ่ ข้าวแลกกับ ของแลกของ ไม่หวังกำไรไม่มีกำไรมีแต่ความพอใจ เติมในส่วนที่ขาดให้กันและกัน โดยไม่ต้องร้องขอ ไม่มีค่าจ้าง แต่ในปัจจุบันหมาไม่แดก อยู่กันอย่างปลาใหญ่กินปลาเล็ก คนโง่ย่อมเป็นเหยื่อของคนฉลาด ถามหน่อยตายแล้วเอาอะไรไปได้บ้าง

จาก ขวัญคนบนโลก

จาก จุด

มีคำเรียกหลายชื่อ เช่น waypoint หรือ mark ซึ่งเรียกตามการกดปุ่มบนเครื่อง GPS การสร้างจุดสามารถสร้างได้หลายโปรแกรมแผนที่ เช่น mapsource thaimapguide googleearth โดยระบุพิกัด

ข้าพเจ้ากำลังศึกษาค้นคว้าทำวิจัยเรื่องแมงกะพรุน และต้องการ ข้อมูลที่เกี่ยวกับแมงกะพรุนไฟ ว่าแมงกะพรุนเคลื่อนไหวได้กี่รูปแบบ และไปในทิศทางใดบ้าง และมีเหตุผลอะไรที่มันต้องไปทิศทางนั้น

รบกวนกรุณาช่วยตอบคำถามด้วยน่ะค่ะ หรือ เมล์มาที่ xxx-xxxxxx tel- xxxxxx ค่ะ

ดิฉันจะการตอบรับจากคุณนะค่ะ

อตฺตา หิ อตฺตโนนาโถ

น้ำเหม็นมล้างสิ่งหน้า ไฉนหยุด

มล้างอุทกบริสุทธิ์ เสื่อมร้าย

คนเวรต่อเวรประทุษฐ์ ทวีโทษ

เอาเวรระงับหง้าย อาจสิ้นสูญเวร

สปีชีส์เซิร์กเริ่มแรกถูกค้นพบที่ดาว Zerus ในใจกลางกาแล็กซีทางน้ำนม โดยชนเผ่าโบราณลึกลับ Xel'Naga หลังจากที่ Xel'Naga ละทิ้ง Protoss บนดาว Aiur Zerg เป็นสิ่งมีชีวิตรูปร่างคล้ายตัวอ่อนแมลงที่อ่อนแอ แต่บรรจุ ความบริสุทธิ์แห่งจิต เอาไว้โดย Xel'Naga

การควบคุมการวิวัฒนาการโดย ภาณุพงศ์ ทำให้เซิร์กสามารถอยู่รอดได้ในสภาพแวดล้อมบนดาวที่ร้อนระอุ และวิวัฒนาการอย่างรวดเร็ว

วิลเลียม เฮนรี เกตส์ ที่สาม และ เต๋าคุง แห่งบ้านทรายทอง (เกิด 28 ตุลาคม ค.ศ. 1955) หรือที่มักเป็นที่รู้จักในชื่อ บิลล์ เกตส์ เป็นนักธุรกิจชาวอเมริกัน ...

บิลล์ เกตส์ และตัวหนาเต๋าคุง เกิดที่เมืองซีแอทเทิล ...

ชื่อ : นักศึกษา มสธ. 2472100524 ความคิดเห็น :เทคนิคการจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย

ความคิดสร้างสรรค์เป็นความสามารถที่สำคัญอย่างหนึ่งของมนุษย์และเป็นปัจจัยที่จำเป็นยิ่งในการส่งเสริมความก้าวหน้าของประเทศชาติผลงานจากการคิดสร้างสรรค์มีให้เห็นมากมายนานัปการซึ่งล้วนแต่มีประโยชน์ช่วยให้เกิดความปลอดภัย ความสะดวกสบาย เราควรพัฒนาดวามคิดสร้างสรรค์ให้เกิดแก่เด็กกันดีกว่านะคะ ความคิดสร้างสรรค์เป็นความสามารถของสมองจากกระบวนการคิดโดยมีองค์ประกอบที่สำคัญ คือ คิดคล่องแคล่ว คิดยืดหยุ่น คิดริเริ่มและคิดละเอียดลออ ผลจากความคิดสร้างสรรค์ก่อให้เกิดสิ่งแปลกใหม่ที่มีคุณค่า ความคิดสร้างสรรค์มีอยู่ในตัวเด็กทุกคนจะมีความแตกต่างกันตามประสบการณ์ การอบรมเลี้ยงดู และสภาพแวดล้อม สังเกตได้จากผลงานของเด็ก เช่น การวาดภาพ การตอบคำถาม การแสดงท่าทาง ฯลฯ ความคิดสร้างสรรค์จะพัฒนาได้เร็วและมากในช่วงปฐมวัย เพราะเป็นวัยที่ไม่ยึดติดกับความคิดเดิมหรือติดกรอบ จากการศึกษาพบว่า ความคิดสร้างสรรค์ของเด็กในช่วง 4 ปี จะมีความคิดสร้างสรรค์สูงสุดในช่วงแรกโดยเฉพาะความคิดริเริ่ม ความคิดสร้างสรรค์สามารถพัฒนาให้สูงขึ้นได้ด้วยเทคนิคการฝึกคิดซึ่งมีหลายเทคนิค เช่น เทคนิคการระดมพลังสมอง เทคนิคความกล้าที่จะริเริ่ม เทคนิคการสร้างความคิดใหม่ เทคนิคการตั้งคำถามแบบอเนกนัย ฯลฯ ซึ่งไม่ว่าคุณครูจะนำเทคนิคใด ๆ ไปใช้ คุณครูต้องใจเย็นในการรอคอยการคิดของเด็ก ไม่สะกัดกั้นความคิดของเด็กซึ่งอาจจะแปลกใหม่โดยที่คุณครูนึกไม่ถึง การปล่อยให้เด็กมีอิสระทางการคิดเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ค่ะ (สนใจรายละเอียดหาอ่านจากเอกสารของ ดร.อารี พันธ์มณี)

เข้าใจว่าเกิดมาจากการขอจัดตั้งจังหวัดภูเวียง แข่งกับ จังหวัดชุมแพ ซึ่งมีการให้ประชาชนไปลงชื่อที่ กกต.จังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ได้ 50,000 คน ตามกฎ แต่ ชุมแพไม่สามารถไปลงชื่อครบได้ แล้วทำไมภูเวียงจึงไปลงชื่อได้ครบ 50,000 คน ท่านสงสัยไม หากไม่รู้จะบอกให้ ก็เพราะคนที่เป็นใหญ่ใน กกต.ซึ่งมีภูมิลำเนาในภูเวียง ใช้อำนาจสั่งให้ เจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดออกไปตั้งโต๊ะในตัวอำเภอภูเวียง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในเขต ภูเวียง ก็เพราะผลประโยชน์ของคนบางคน บางกลุ่ม ขณะนี้กระทรวงมหาดไทยได้อนุมัติการจัดตั้ง กิ่ง อ.ใหม่ ( กิ่ง อ.เวียงเก่า ) ใน อ.ภูเวียง เพื่อจะได้ครบหลักเกณฑ์การจัดตั้งจังหวัด ซึ่งดูแล้วมันหมายถึงการใช้อำนาจบารมี แสวงหาผลประโยชน์อย่างชัดเจน ทั้ง ๆ ที่มองอย่างไร ภูเวียงก็ไม่มีทางเจริญ ซึ่งสิ่งที่แจ้งมาให้ท่านทราบนี้มันอาจจะไม่มีประโยชน์มากนัก แต่คงพอจะมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย.

จากเย็ด

แม่แบบ:ระวังเด็ก

เย็ด เป็นคำหยาบใช้อ้างถึงการร่วมเพศ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมเพศของคนหรือของสัตว์

คำนี้โดยทั่วไปถือว่าเป็นคำหยาบไม่ใช้กันในที่สาธารณะ ในภาษาเขียนมักใช้ว่า "ร่วมเพศ" หรือ "ร่วมประเวณี" หรือ "สมสู่" (กรณีใช้กับคน) หรือ "ผสมพันธุ์" (กรณีใช้กับสัตว์) ในภาษาระดับกันเองอาจใช้ว่า "ล่อ" หรือ "ปี้" หรือ "เอา" แทน บางครั้งเราจะเห็นตามหน้าหนังสือพิมพ์ใช้คำว่า "อึ๊บ" หรือ "(ร่วม)หลับนอน"

หากผู้พูดต้องการด่าหรือต่อว่าใครด้วยคำหยาบ อาจด่าคนๆ นั้นว่า "(ไอ้)เย็ดแม่" (มักใช้ด่าเพศชาย) หรือ "(ไอ้)เย็ดเหี้ย" หรือ "(ไอ้)เย็ดเข้" หรือ "(ไอ้)เย็ดครก" ก็ได้ ฯลฯ (ยังมีอีกมากมาย) ยกเว้นเมื่อคำที่ตามหลังคำว่า "ไอ้เย็ด..." เป็นสิ่งที่มีเฉพาะตัวผู้หรือเพศผู้ จึงจะเป็นคำใช้ด่าเพศหญิง แต่ก็ไม่นิยมด่ากันในลักษณะนี้

โดยปกติแล้ว คำอุทาน แบบไม่สุภาพ(หยาบคาย)นั้น มีคำในลักษณะที่ใช้คำว่า "เย็ด" นำหน้า รวมอยู่ด้วย โดยที่นิยมใช้กันบ่อยๆ (ในกลุ่มเพื่อนฝูง)ก็มีเช่น "เย็ดแม่" หรือ "เย็ดเข้" หรือ "เย็ดแม่ง" หรือ "เย็ดเหี้ย" หรือต่อลากยาวมาเป็น "เย็ดแม่แม่ง" หรือ "เย็ดเหี้ยเอ๊ย" เป็นต้น ไปเลยก็มี แล้วแต่อารมณ์ของผู้พูด