With Love…ด้วยรัก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
With Love…ด้วยรัก
กำกับสายใจ พิมพ์ทอง
เขียนบทสรัญญา น้อยไทย
อำนวยการสร้างวิมล โอชะสานนท์
นักแสดงนำพีชญา วัฒนามนตรี
ตรีชฎา เพชรรัตน์
อินทิรา เกตุวรสุนทร
วันธงชัย อินทรวัตร
คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์
ศรศิลป์ มณีวรรณ์
ดนตรีประกอบนิติเทพ มะลิกุล
นิยามรัก:
เพลงนำภาพยนตร์
โดย วันทรงชัย อินทรวัตร
บริษัทผู้สร้าง
เซย์แซมปา
ผู้จัดจำหน่าย96 ฟิล์ม
วันฉาย24 มีนาคม พ.ศ. 2553
ประเทศไทย ไทย
ภาษาไทย
ทำเงิน0.97 ล้านบาท[1]
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากฐานข้อมูลภาพยนตร์ไทย
ข้อมูลจากสยามโซน

With Love…ด้วยรัก ภาพยนตร์ไทยในปี พ.ศ. 2553 นำแสดงโดย พีชญา วัฒนามนตรี, ตรีชฎา เพชรรัตน์, อินทิรา เกตุวรสุนทร, วันธงชัย อินทรวัตร, คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์, ศรศิลป์ มณีวรรณ์ กำกับโดย สายใจ พิมพ์ทอง

เนื้อเรื่อง[แก้]

ฟ้า และ ฝน เป็นพี่น้องกัน โดยที่ฟ้าซึ่งเป็นพี่ชายมักโดนกลั่นแกล้งรังแกเสมอ ๆ และถูกล้อว่าเป็นตุ๊ด ขณะที่ฝนน้องสาวแข็งแกร่งกว่า พ่อของทั้งคู่จึงฝากให้ฝนดูแลฟ้าด้วย พ่อและแม่ของทั้งคู่เป็นเจ้าของรีสอร์ต ที่จังหวัดระยอง ทั้งคู่มีเพื่อนชื่อ ริณ หรือ แอริณ แม่ของริณเสียไปเพราะความเจ็บป่วย ริณจึงต้องดิ้นรนเลี้ยงดูตนเอง เมื่อทั้งหมดเรียนจบมัธยม และเข้ามหาวิทยาลัยในที่เดียวกัน ริณได้กลายเป็นนักแสดงชื่อดังในเวลาไม่นาน ขณะที่ฟ้าก็ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นผู้หญิงเต็มตัว ได้พบกับ ป๊อป นักกีฬาบาสเก็ตบอล ฟ้าคบกับป๊อป โดยที่ไม่รู้มาก่อนเลยว่าป๊อปคิดกับฟ้าเพียงแค่น้องสาว ขณะที่ริณก็ได้ทำงานคู่กับ เคน นักร้องหนุ่มมาแรงของวงการ และทั้งคู่ก็คบหากัน วันหนึ่ง เคน ได้ไปแสดงคอนเสิร์ตที่ระยอง ก็ได้พบกับ จูน เด็กสาวรุ่นน้องของริณ ลูกสาวเจ้าของร้านขายก๋วยเตี๋ยว จูนเป็นเด็กที่เป็นตัวของตัวเองไม่เหมือนใคร นั่นทำให้เคนสนใจในตัวจูน เมื่อข่าวคราวได้แพร่สะพัดออกไป ทำให้ริณเกิดหึง ขณะที่ฟ้าก็ได้พบกับความจริงว่า ป๊อปแท้ที่จริงแล้วคิดกับฟ้าเพียงแค่น้องสาว และป๊อปจริง ๆ แล้วกลับชอบฝน ผู้ซึ่งไม่รู้จักความรักเลย

นักแสดง[แก้]

เบื้องหลัง[แก้]

With Love…ด้วยรัก เป็นผลงานภาพยนตร์ในแนวโรแมนติกดราม่าจากการผลิตของบริษัท 96 ฟิล์ม จากการกำกับของสายใจ พิมพ์ทอง ผู้กำกับฯ ซึ่งมีผลงานในเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก และยังได้นักแสดงซึ่งเป็ฌนนักแสดงหน้าใหม่เกือบทั้งหมดมาแสดงนำ

ภาพยนตร์เข้าฉายเมื่อวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553[2] และทำรายได้ไปทั้งหมดแค่ 970,000 บาทเท่านั้น นับเป็นอันดับที่ 5 ของภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้ต่ำสุดในปี พ.ศ. 2553[1]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]