คุยกับผู้ใช้:2T

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

...บทเสภาสำนวนหลวงที่แต่งเมื่อรัชกาลที่ ๒ เห็นจะได้มาขับฟังแพร่หลายในตอนนี้ เป็นเหตุให้เกิดนิยมบทเสภาที่แต่งใหม่มาก จึงมีผู้ขวนขวายให้แต่งบทเสภาตอนอื่น ๆ ซึ่งยังมิได้แต่งเมื่อในรัชกาลที่ ๒ เพิ่มเติมขึ้นเมื่อในรัชกาลที่ ๓ อีกหลายตอน ผู้ที่แต่งเสภาในชั้นหลังนี้ จะเป็นใครบ้างนั้น ทราบแต่ว่าคุณดั่นคนหนึ่ง คุณดั่นนี้เป็นลูกพระเจ้ากรุงธนบุรี ทำราชการ ทราบว่าได้เป็นที่หลวงมงคลรัตน์ เป็นผู้มีชื่อเสียงในการเล่นหนังว่าพากย์และเจรจาดีนัก เพราะเหตุที่เป็นกวีแต่งถ้อยคำได้เอง...

ดำรงราชานุภาพ, ตำนานเสภา, หอพระสมุดวชิรญาณ, ๑ ตุลาคม พ.ศ. ๒๔๖๑, เสภาเรื่องขุนช้างขุนแผน, หน้า ๒๙, พิมพ์ครั้งที่ ๑๙ พ.ศ. ๒๕๔๕, สำนักพิมพ์ บรรณาคาร

แวะมาด้วยเรื่องภาพที่ commons ครับ[แก้]

รบกวนดูที่ Commons:Deletion requests/Thammasat University - Faculty of Law - Graduation - August 10, 2011 - XXX ผมได้อ้างถึงคุณ 2T ด้วยครับ --taweethaも 20:17, 19 สิงหาคม 2554 (ICT)

สมเด็จพระราชชนนีดาวเรือง[แก้]

สวัสดีครับ คุณ 2T ขอเรียนปรึกษาและถามหน่อยครบว่า บทความด้านล่างสามารถสร้างเป็นบทความใหม่ได้ไหมครับ

สมเด็จพระราชชนนีดาวเรือง มีพระนามเดิมว่า หยก เป็นพระชายาของสมเด็จพระปฐมบรมมหาชนก เป็นพระมารดาของพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช มีพระโอรสธิดาดังนี้

การเรียกขานพระนาม[แก้]

การเรียกพระนาม ไม่ควรเรียกว่า พระอัครชายาดาวเรือง (เพราะหมายถึงพระอัครชายาในเชื้อพระวงศ์ ซึ่งเดิมไม่ใช่ เดิมองค์พระปฐมบรมมหาชนกเป็นเพียง ขุนนางท่านหนึ่ง) หรือ พระอัครมเหสีหยก (ไม่ควรอย่างยิ่งเพราะองค์พระปฐมบรมมหาชนกไม่ใช่ พระมหากษัตริย์)

ขอบพระคุณอย่างสูงครับ--Q123 (คิว) 11:37, 21 สิงหาคม 2554 (ICT)

การเลือกตั้งคณะอนุญาโตตุลาการ ธันวาคม 2554[แก้]

วิกิพีเดียภาษาไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จากกลุ่มคนไม่กี่คนที่ต่างคนต่างเขียนเรื่องที่ตนสนใจ กลายเป็นชุมชนที่มีผู้เขียนบทความนับร้อยคนและได้รับความเชื่อถือจากผู้อ่าน มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย กลไกการจัดการด้วยผู้ดูแลระบบและการอภิปรายในศาลาชุมชนไม่อาจตอบสนองความท้าทายใหม่ๆ ของชุมชนวิกิพีเดียขนาดใหญ่ได้ ทั้งปัญหาความขัดแย้งในชุมชน ปัญหาการก่อกวน และปัญหาเชิงนโยบาย

คณะอนุญาโตตุลาการจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของท่านในการตัดสินชี้ขาดข้อพิพาทที่เกิดขึ้นในวิกิพีเดียภาษาไทย และเป็นตัวแทนของชุมชนในการประสานงานกับมูลนิธิวิกิมีเดียและชุมชนวิกิพีเดียอื่นทั่วโลก คุณ 2T เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในการเลือกตั้งคณะอนุญาโตตุลาการ ธันวาคม 2554 จึงขอเชิญชวนให้ไปใช้สิทธิ์ภายในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ทุกเสียงของท่านมีค่า ช่วยพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทย --Lux2545 | Communicate | Add New Post 06:39, 25 ธันวาคม 2554 (ICT)

แจ้งเตือนการก่อกวนการสร้างบทความ[แก้]

เนื่องด้วยพยายามจะสร้าบทความเพื่อให้ทางผู้ดูแลระบบพิจารณาแต่มีผู้ใช้บางคนมีการวิพากษ์วิจารณ์และติชมแนะนำอยางไม่เหมาะสม จะต้องทำอย่างไรดี --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ 2T (พูดคุยหน้าที่เขียน) 19:53, 30 ธันวาคม 2554 (ICT)

สวัสดีปีใหม่[แก้]

สวัสดีปีใหม่ 2012 ครับ ขอให้คุณ 2T มีความสุขมากๆ ทำงานประสบความสำเร็จหรือขอให้สมหวังสิ่งที่ปรารถนาใดๆครับ ขอบคุณครับ :D--Panyatham 08:34, 1 มกราคม 2555 (ICT)

บทความ คอนเสิร์ตฉลองปีใหม่เวียนนา[แก้]

สวัสดีครับ คุณ 2T บทความ คอนเสิร์ตฉลองปีใหม่เวียนนา นั้น วง เวียนนาฟิลฮาร์โมนิ เขียนผิด ต้องเขียนเป็น วง เวียนนาฟิลฮาร์โมนิ เพราะดูจากเว็บทั่วๆไปแล้วเขียนอย่างนั้นครับ อ้างอิง :D--Panyatham 08:38, 1 มกราคม 2555 (ICT)

ผมแก้ไปตั้งนานแล้ว --lux2545 | ติดต่อสื่อสาร | ตั้งกระทู้ใหม่ 11:09, 1 มกราคม 2555 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2555[แก้]



…สวัสดีปีใหม่ครับ !!!…

— B20180

B20180 15:40, 2 มกราคม 2555 (ICT)

แม่แบบ:เกาะในประเทศไทย[แก้]

สวัสดีครับ คุณ 2T ไม่ทราบว่าเกาะราชาใหญ่อยู่จังหวัดภูเก็ตใช่ไหมครับ ? อ้างอิง--Panyatham 19:32, 4 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

ใช่ครับ พอดีตอนแก้ลืมดูว่ามีอยู่ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตไหม นึกว่าก๊อปปี้มาซ้ำ ลืมดู - 2T
ครับ ^^--Panyatham 19:41, 4 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

MediaWiki มาอีกแล้ว[แก้]

สืบเนื่อจาก

ก็อย่างเคยนะครับที่เขาแจ้งเราเมื่ออัปเกรด และเปิดโอกาสให้ทดลองก่อน หากมีปัญหาอะไรจะได้แก้ไขได้ทันท่วงที แต่คราวนี้ขออาสาสมัครถาวรที่จะดูแลภาษาไทยไปด้วยเลย จึงแจ้งมาเผื่อว่าสนใจครับ --taweethaも 10:47, 16 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

Wikiclubs in schools[แก้]

ยินดีต้อนรับคุณ 2T เข้าสู่โครงการ Wikiclubs in Schools ของ Wikimedia Thailand

เราจะเริ่มต้นโครงการ Wikiclubs in schools ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จึงขอเชิญชวนทุกท่านโดยเฉพาะผู้ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาขึ้นไป รวมถึงครู อาจารย์ ร่วมระดมความคิดและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ หากท่านสนใจสามารถลงชื่อได้ที่นี่

หากมีข้อสงสัยหรือข้อเสนอแนะ ท่านสามารถคุยกับพวกเราได้ตลอดเวลา ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความร่วมมือ

-- N.M. และ taweethaも

สระซ้อน[แก้]

สวัสดีครับ หมวดหมู่ต่าง ๆ ที่คุณเคยเพิ่มลงในบทความ รวมทั้งที่สร้างขึ้นใหม่ บ่อยครั้งที่เกิดสระซ้อน คือมีสระหรือวรรณยุกต์สองตัวซ้อนกัน ช่วยโฟกัสการสะกดด้วยนะครับ --octahedron80 13:35, 15 มีนาคม 2555 (ICT)

สระซ้อนเกิดจากระบบอัจฉริยะของ hotcat ไม่ใช่เกิดจากผมเคาะแป้นเกิน ทำยังไงดีล่ะครับ ผมไม่ได้ใช้ win7 หรือ linux ทุกเครื่องเสียด้วย ไม่ได้อยากให้ซ้อนหรอกนะ ทำยังไงดีมีโปรแกรมสำหรับ xp หรือ ios ที่ทำให้มองเห็นสระซ้อนไหม 2T

ระบบของ hotcat ถ้าหมวดหมู่ไม่เคยมีมาก่อนก็จะไม่ขึ้นรายการให้เลือกนะครับ นอกจากนี้คุณก็สามารถพิมพ์เองได้ ในกรณีของบุคคลจากจังหวัดเคียฟ หมวดหมู่นั้นก็ไม่เคยมีมาก่อนแต่ถูกสร้างขึ้นทีหลัง ดังนั้นมันจึงไม่ได้เกิดจาก hotcat อย่างแน่นอนครับ วิธีหนึ่งที่จะทำให้เห็นสระซ้อนคือเปลี่ยนไปใช้ฟอนต์ MS Sans Serif (เป็นฟอนต์แรสเตอร์ไม่ใช่ Microsoft Sans Serif) จุดที่เกิดสระซ้อนจะปรากฏเป็นแถบสีดำครับ --octahedron80 09:02, 16 มีนาคม 2555 (ICT)

ยังไงจะลองเปลี่ยนฟอนต์ดูนะครับ ขอบคุณ ผมไม่ได้พิมพ์ไม้เอกซ้ำสองครั้ง หรือสระอีซ้ำสองครั้งนะครับ ไม่ได้ไร้สติขนาดนั้น กดครั้งเดียวแต่ขึ้นสองครั้ง เป็นบ่อยบน ipad ผมไม่ได้พิมพ์สัมผัส เวลาพิมพ์ต้องมองแป้นพิมพ์ ก็ต้องรู้สิว่ากดปุ่มไหนไปกี่ครั้ง เรียงลำดับอย่างไร ไม่อยากให้เกิด และก็รำคาญเหมือนกันนะ คุณโปรแกรมเมอร์รำคาญมากนอกจากบ่นกับชี้นิ้วก็ช่วยหาทางออกให้หน่อยสิครับ อย่าบอกให้ไปเกิดใหม่นะครับ 55 2T

ลองดูที่นี่ครับ เนื่องจากคุณเคยพิมพ์ผิดมาก่อน ไม่ว่าคุณพิมพ์ผิดหรือพิมพ์ถูก มันก็จะเก็บลงคลังของมัน การพิมพ์ครั้งหลังมันอาจจะเรียกคำที่คุณพิมพ์ผิดขึ้นมาจากคลัง ดังนั้นต้องล้างทิ้งครับ http://ipad.experthelp.com/question/2376/my-new-ipad-keyboard-prints-double-letters-sometimes-eg-fee-boxx-it-happeens-with-experienced-users-so-it-isn-t-my-typing --octahedron80 10:42, 16 มีนาคม 2555 (ICT)

อ้อ reset keyboard dictionary ขอบคุณนะครับ - 2T

ดาวเกียรติยศ[แก้]

ดาวเกียรติยศพิเศษ
ผมขอมอบดาวเกียรติยศพิเศษให้กับ คุณ 2T เนื่องจากคุณเป็นผู้ที่แก้ไขบทความเกี่ยวกับหมวดหมู่เป็นจำนวนมาก เห็นได้จากเรื่องที่คุณเขียน และ ขอให้กระทำสิ่งดีๆเหล่านี้เป็นตัวอย่างแก่ชาววิกิพีเดียรุ่นต่อๆไปอีกครับ Panyatham 21:45, 24 มีนาคม 2555 (ICT)
ดาวเกียรติยศเล็ก
ผมขอมอบดาวเกียรติยศเล็กให้กับคุณเพิ่มอีกหนึ่งดวง เนื่องจากคุณได้เก็บกวาดแม่แบบเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครไปแก้ไขกัน ขอให้กระทำสิ่งดีๆเหล่านี้เป็นตัวอย่างแก่ชาววิกิพีเดียรุ่นต่อๆไปอีกครับ Panyatham 21:45, 24 มีนาคม 2555 (ICT)

เปลี่ยนชื่อ[แก้]

พี่ครับ ช่วยถอด Cricetidae ออกจากวงศ์หนูที เพราะเช็คดูแล้วในฉบับภาษาอังกฤษ มันไม่ใช่ชื่อพ้องกัน และก็ช่วยเปลี่ยน Haliaeetus leucocephalus เป็นอินทรีหัวขาวทีครับ แล้วก็ Haliaeetus leucoryphus เป็นอินทรีทะเลหัวนวล ที เพราะใส่สลับกัน แล้วก็ Panthera tigris เป็นเสือโคร่งทีครับ จะได้ระบุชื่อวิทยาศาสตร์ให้ตรงตัว และก็สุดท้าย Himantura chaophraya เป็นปลากระเบนราหูน้ำจืด ครับ ไม่ใช่แมนตาเรย์ --Plesiosaur (พูดคุย) 19:11, 1 เมษายน 2555 (ICT)Plesiosaur

พี่ครับ ๆ รบกวนเปลี่ยนชื่อ Choy Lee Fut (film) เป็น ไอ้หนุ่มกังฟูสู้ท้าลุย ที มันเปลี่ยนใช้ว่า ไอ้ ไม่ได้ 5555 --Torpido

รบกวนอีกทีครับพี่ ช่วยใส่คำว่า หอย เข้าไปใน มอลลัสคา ทีครับ เพราะในภาษาอังกฤษก็ใช้แบบนี้ อีกอย่าง ช่วยเปลี่ยนคำว่า ปลาแรดดำ เป็นปลาแรด เฉย ๆ ทีครับ ไม่ต้องมีอะไรต่อท้าย เพราะจริง ๆ แล้วโดยทั่วไป ก็ไม่มีใครเรียก ปลาแรดดำ หรอก มันอาจจะไปซ้ำกับ Osphroneminae คือ ตอนนั้นผมก็รีบเขียนไปหน่อย อีกอย่างในฉบับภาษาอังกฤษตอนนั้น ก็ยังไม่มีการแบ่งแยกประเภทของปลาแรดด้วย ขอบคุณมาก ๆ ครับ --Plesiosaur (พูดคุย) 20:09, 10 เมษายน 2555 (ICT)

อีกทีพี่ พี่ช่วยถอด Anura ออกจากคางคกทีพี่ เพราะ Anura มันหมายถึงกบในภาพรวมเลยพี่ ส่วนคางคก นั้น เด๋วไว้ว่าอีกที ขอบคุณครับ --Plesiosaur (พูดคุย)Plesiosaur

อีกทีครับพี่ ลืมบอกไป คำว่า กบ นั้น พี่เอาไปใส่ไว้ใน Anura ทีครับพี่ และเปลี่ยน กบ เลย ส่วนกบเดิมนั้น ผมจะเปลี่ยนเป็น Ranidae ครับ ขอบคุณมากครับพี่ --Plesiosaur (พูดคุย) 08:59, 18 เมษายน 2555 (ICT)

สวัสดีครับเพื่อน wikipedia[แก้]

สงสัยว่าเป็นคนทำงานใน wikipedia เลยไหมครับ ทำไมไม่ทำหน้าผู้ใช้ครับ--Manzzzz (พูดคุย) 15:17, 22 กรกฎาคม 2555 (ICT)

สวัสดีครับเพื่อน wikipedia[แก้]

ผมเข้ามาอ่านในหน้า:รางวัลศรีบูรพา ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ--Manzzzz (พูดคุย) 13:24, 9 สิงหาคม 2555 (ICT)

สวัสดีครับเพื่อน wikipedia[แก้]

ดาวอุตสาหะ
ผมขอมอบดาวอุตสาหะให้แก่บุคคลที่มีความพยายามครับ Manzzzz (พูดคุย) 10:38, 19 สิงหาคม 2555 (ICT)

เชิญอภิปรายครับ[แก้]

วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/หมวดหมู่วงศาคณาญาติยิบย่อยเกินควร --taweethaも (พูดคุย) 07:28, 30 สิงหาคม 2555 (ICT)

Yes or No 2 รักไม่รักอย่ากั๊กเลย[แก้]

เผื่อว่าสนใจครับ เพราะคุณ 2T เป็นผู้เริ่มบทความภาคแรกเอาไว้ --taweethaも (พูดคุย) 20:38, 30 กันยายน 2555 (ICT)

นกหัวขวาน[แก้]

พี่ช่วยเปลี่ยน นกหัวขวานสี่นิ้วหลังทอง เป็น นกหัวขวานสามนิ้วหลังทอง ทีพี่ นกหัวขวานสี่นิ้วหลังทอง ลบทิ้งไปเลย เผอิญตอนเปลี่ยนชื่อใส่ชื่อผิด - - ขอบคุณมากพี่ --Plesiosaur (พูดคุย) 17:04, 12 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

โลมา[แก้]

พี่ช่วยถอด Delphinidae ออกจากโลมาที เพราะในบทความภาษาอังกฤษก็เขียนแยกกัน เพราะ Delphinidae เป็นวงศ์ของโลมาวงศ์หนึ่ง ซึ่งมีด้วยกันหลายวงศ์ เอาออกบัดนาวเลยพี่ ผมจะได้เขียน ๆ ให้เสร็จในวันนี้เลย จะมืดแล้ว ขอบคุณพี่ --Plesiosaur (พูดคุย) 17:11, 10 ธันวาคม 2555 (ICT)

ปลาหมู[แก้]

โอเคพี่ ผมรู้ละ พี่ บทความ Botiidae อ่ะที่ผมเพิ่งสร้าง พี่เปลี่ยนเป็น วงศ์ปลาหมู ทีครับ ส่วน วงศ์ปลาหมู อันเก่านะ พี่เปลี่ยนเป็น วงศ์ปลาหมูแท้ ทีได้ไหมพี่ เพราะดูแล้วในบทความภาษาอังกฤษใช้ True loach ฉะนั้นก็น่าจะใช้ชื่อภาษาไทยว่า วงศ์ปลาหมูแท้ ไม่งงนะพี่ ขอบคุณพี่ :) --Plesiosaur

Happy New Year 2013[แก้]


วัสดีวันปีใหม่พา ให้บรรดาเราท่านรื่นรมย์
ฤกษ์ยามดีเปรมปรีดิ์ชื่นชม ต่างสุขสมนิยมยินดี
ข้าวิงวอนขอพรจากฟ้า ให้บรรดาปวงท่านสุขศรี
โปรดประทานพรโดยปรานี ให้ชาวไทยล้วนมีโชคชัย
ห้บรรดาปวงท่านสุขสันต์ ทุกวันทุกคืนชื่นชมให้สมฤทัย
ให้รุ่งเรืองในวันปีใหม่ ผองชาวไทยจงสวัสดี
ลอดปีจงมีสุขใจ ตลอดไปนับแต่บัดนี้
ให้สิ้นทุกข์สุขเกษมเปรมปรีดิ์ สวัสดีวันปีใหม่เทอญ
บทเพลงพระราชนิพนธ์ "พรปีใหม่"
ใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
Ken-Z! ขออวยพรให้คุณ 2T และชาววิกิพีเดีย (ที่ไม่สร้างความเดือดร้อน หรือก่อกวน) ทุกคน ประสบความโชคดีในทุกๆ ด้าน สำเร็จในหน้าที่การงาน การเงิน ความรัก ฯลฯ ตลอดปี 2556 และตลอดไปครับ !!! :D
Merry Chritstmas and Happy New Year 2013
--Ken-Z! | Talk I hate Grean & Vandalism on Wikipedia ! 22:45, 31 ธันวาคม 2555 (ICT)

ชาวaaa-bbb[แก้]

ผมเห็นคุณ 2T เปลี่ยนชื่อหมวดหมู่ ชาวไทย-xxx ไปเป็น ชาวไทยเชื้อสายxxx ตอนนี้ผมไปพบ

ไม่แน่ใจว่าควรเปลี่ยนชื่อในลักษณะเดียวกันหรือเปล่า เลยมาถามครับ คุณ 2T เห็นอย่างไรก็ดำเนินการได้เลยนะครับ --Nullzero (พูดคุย) 04:21, 10 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

หมวดหมู่:...[แก้]

หมวดหมู่ย่อยทั้งหมดของ หมวดหมู่:การเสียชีวิตแบ่งตามสาเหตุ จะตั้งชื่ออย่างไรดีครับ เท่าที่ผมดูมันเป็นหมวดหมู่รวมรวมบทความบุคคล ผมเลยไม่รู้ว่าจะใช้ หมวดหมู่:เสียชีวิตxxx หรือ หมวดหมู่:การเสียชีวิตxxx หรือ หมวดหมู่:ผู้เสียชีวิตxxx ดี --Nullzero (พูดคุย) 22:03, 26 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

ผู้เสียชีวิตแบ่งตามสาเหตุการตาย (หรือ เสียชีวิต) หรือเปล่าครับ ชื่อหมวดหมู่ตั้งให้กระชับหน่อยก็ดี - TT --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ 2T (พูดคุยหน้าที่เขียน) 08:26, 27 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด ชื่อหมวดหมู่เค้าให้ใช้เป็นคำนามอะครับ ทีนี้ที่ผมสงสัยก็คืออย่าง "Deaths_by_hanging" ควรจะโยงกับหมวดหมู่ชื่อ "การเสียชีวิตจากการแขวนคอ" หรือ "ผู้เสียชีวิตจากการแขวนคอ" ดี โดยบริบทผมว่ามันควรจะเป็น "ผู้เสียชีวิตจากการแขวนคอ" เพราะเป็นหมวดหมู่เอาไว้รวบรวมรายชื่อคน แต่ถ้าดูตามวิกิพีเดียภาษาอังกฤษแล้วเค้าใช้คำว่า "การเสียชีวิตจากการแขวนคอ" --Nullzero (พูดคุย) 17:27, 28 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

วิกิสนเทศ[แก้]

สวัสดีครับคุณ 2T เมื่อเดือนก่อนวิกิพีเดียได้เปลี่ยนระบบจัดการลิงก์ข้ามภาษาโดยโอนลิงก์ทั้งหมดไปไว้ที่วิกิสนเทศ ดังนั้นถ้าคุณ 2T สร้างหน้าใหม่ก็ให้เพิ่มลิงก์ข้ามภาษาที่วิกิสนเทศโดยตรงเลย แล้ววิกิพีเดียจะไปดึงข้อมูลลิงก์ข้ามภาษามาโดยอัตโนมัติ

วิธีการ
  1. ไปที่หน้าภาษาอื่นของหน้าที่สร้างใหม่ (เช่นหมวดหมู่:บุคคลแบ่งตามสภาวะทางการแพทย์และสภาวะทางจิต => en:Category:People by medical or psychological condition)
  2. ดูที่แถบลิงก์ข้ามภาษา
  3. หากมีคำว่า "Edit links" อยู่ ให้กดเข้าไป
    1. กด [add] หรือ [เพิ่ม] จะมี textbox เด้งขึ้นมา 2 ช่อง
    2. ช่องซ้าย พิมพ์ th
    3. ช่องขวา พิมพ์ชื่อหน้าภาษาไทยที่ต้องการจะโยง เช่น หมวดหมู่:บุคคลแบ่งตามสภาวะทางการแพทย์และสภาวะทางจิต
    4. กด [save] / [บันทึก]
    5. จบครับ
  4. หากไม่มี "Edit links" แปลว่ายังไม่มีข้อมูลหน้านั้นที่วิกิสนเทศเลย
    1. ไปที่ วิกิสนเทศ
    2. กด create a new item
    3. ดูว่าตอนนี้เรากำลังอยู่ในภาษาอะไร (อินเทอร์เฟซระบบเป็นภาษาอะไร) ถ้าเป็นภาษาไทยก็ใส่ชื่อหน้าภาษาไทยลงไปในช่อง label หรือถ้าเป็นภาษาอังกฤษก็ใส่ภาษาอังกฤษ ช่อง description จะว่างไว้ก็ได้
    4. กด create
    5. จะเป็นการสร้าง item ว่าง ๆ ขึ้นมา
    6. กด [add] และเพิ่มภาษาต่าง ๆ ตามที่ได้กล่าวมาแล้ว
  5. หากมีข้อมูลในวิกิสนเทศแล้ว (สังเกตได้จากการที่มีคำว่า "Edit link" ปรากฏที่วิกิพีเดียภาษาไทย) ลิงก์ข้ามภาษาที่ปรากฏในวิกิสนเทศแล้วสามารถลบทิ้งได้เลย

สำหรับหน้า หมวดหมู่:บุคคลแบ่งตามสภาวะทางการแพทย์และสภาวะทางจิต ผมเพิ่มให้แล้วนะครับ :) --Nullzero (พูดคุย) 11:07, 12 เมษายน 2556 (ICT)ทราบแล้วครับ

ครับทราบแล้วครับ แต่พอดีเคยชินที่จะสร้างหมวดหมู่จากการสร้างหน้าว่าง แล้ว+หมวดหมู่เพิ่มเข้าไป ขออภัยที่ไปเพิ่มงานให้บอตครับ แฮะๆ -2T

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 21:11, 27 พฤษภาคม 2556 (ICT)

WLM 2013 in Thailand[แก้]

ปัจจุบันมีหลายอย่างที่ท่านช่วยได้ และต้องรีบเร่งจัดทำ โปรดดูรายละเอียดของงานได้ที่ วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/Wiki loves monuments 2013 in Thailand --Taweethaも (พูดคุย) 16:06, 25 สิงหาคม 2556 (ICT)

อยากรบกวนปรึกษาเรื่องการจัดหมวดหมู่ด้วยครับ อภิปรายอยู่ในศาลาชุมชนแล้ว เขาต้องการ comcat --Taweethaも (พูดคุย) 17:24, 3 กันยายน 2556 (ICT)

เลือกตั้งคณะอนุญาโตตุลาการ[แก้]

โปรดติตามความคืบหน้าที่ คุยเรื่องวิกิพีเดีย:คณะอนุญาโตตุลาการ อยากขอความร่วมมือผู้ดูแลระบบให้ความร่วมมือในการจัดการเลือกตั้ง (แก้ไขข้อความประกาศ sitenotice/ลบย้ายหน้าที่เกี่ยวข้อง เมื่อมีความจำเป็น) รวมถึงสมัครเป็นผู้รับเลือกตั้งเองด้วย ขอบคุณมากครับ --Taweethaも (พูดคุย) 20:50, 4 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

เลือกตั้ง คอต.[แก้]

ขณะนี้เป็นช่วงเลือกผู้สมัครเลือกตั้งอนุญาโตตุลาการ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถอ่านคำแถลงและเลือกผู้สมัครได้ในหน้านี้ --Taweethaも (พูดคุย) 09:01, 22 ธันวาคม 2556 (ICT)

โปรดช่วยผมเพื่อเขียนประวัติ "โสภณ พรโชคชัย" ให้ครบถ้วน[แก้]

สวัสดี คุณ T2 ผมพยายามเขียนประวัติ "โสภณ พรโชคชัย" พยามอ้างอิงลิงค์และข้อมูลให้ครบถ้วน แต่ถูกคุณลบ“เป็นโฆษณาหรือส่งเสริมชัดเจน” คุณจะช่วยบอกผมหน่อยได้ไหมว่าผิดที่ตรงไหน หากเป็นไปได้ช่วยกู้คืนเพื่อที่ผมจะแก้ไขปรับปรุงประวัติดังกล่าวให้ครบถ้วนมากขึ้นและลบในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องออก ดร.โสภณ พรโชคชัย (พูดคุย) 14:46, 19 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

วรรณกรรมแปล[แก้]

ผมคิดว่าหมวดหมู่ว่าด้วยวรรณกรรมแปล ยังควรค่าแก่การคงไว้อยู่ เพราะเป็นการระบุว่าวรรณกรรมเรื่องนี้มีการแปลออกมาเป็นภาษาไทย ต่างจากวรรณกรรมต่างประเทศบางเรื่อง ที่ไม่มีการแปลออกมาเป็นภาษาไทยครับ ด้วยความเคารพครับ ----MuanN (พูดคุย) 16:40, 29 เมษายน 2557 (ICT)

ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ ถ้าอย่างนั้นต้องเปลี่ยนชื่อเป็น วรรณกรรมแปลไทย -ที่มีการแปลเป็นภาษาไทย ฯลฯ อะไรทำนองนี้ไหมครับ เพราะถ้าใช้ชื่อ วรรณกรรมแปล ดูกำกวมมากครับ อย่างสมมุติวรรณกรรมภาษานึง ที่มีผู้แปลเป็นอีกภาษานึง ทุกบทความก็เป็นวรรณกรรมแปลหมดเลยครับ - 2T

เชิญร่วมลงชื่อในโครงการ Wiki Loves X in Thailand 2015[แก้]

เนื่องด้วยทางเราได้จัดโครงการ Wiki Loves X in Thailand 2015 ซึ่งเป็นโครงการเกี่ยวกับการอบรมการใช้วิกิพีเดียตามโรงเรียน, การร่วมส่งภาพถ่าย และโครงการวิกิรักโลก เป็นต้น โดยท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้า https://th.wikipedia.org/wiki/วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/Wiki_Loves_X_in_Thailand_2015 และ https://meta.wikimedia.org/wiki/Grants:PEG/UG_TH/Wiki_Loves_X_in_Thailand_2015 จึงใคร่ขอเรียนเชิญคุณ 2T โดยหากมีความสนใจ ท่านสามารถร่วมลงนาม และแจ้งขอบเขตของตนที่ต้องการมีส่วนร่วมได้ที่หน้าดังกล่าว ขอแสดงความนับถืออย่างสูง ขอบคุณครับ --B20180 (พูดคุย) 21:04, 6 กุมภาพันธ์ 2558 (ICT)

ดาวหมากรุกสากล[แก้]

ดาวหมากรุกสากล
ขอมอบดาวหมากรุกสากลให้แก่คุณ 2T สำหรับการมีส่วนร่วมในบทความที่เกี่ยวกับหมากรุกสากล อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (พูดคุย) 15:33, 20 กันยายน 2558 (ICT)

ดาวฟุตบอล[แก้]

ดาวฟุตบอล
ขอมอบดาวฟุตบอลให้แก่คุณ 2T สำหรับการมีส่วนร่วมในบทความเกี่ยวกับฟุตบอล อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (พูดคุย) 12:02, 17 ตุลาคม 2558 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2559 - ขอมอบเสื้อและปฏิทินแก่อาสาสมัคร[แก้]

เสื้อวิกิพีเดียลายใหม่

ขอขอบพระคุณที่ท่านสละเวลาร่วมงานกับกลุ่มอาสาสมัครวิกิมีเดียในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา ทำให้มีผลงานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีหลายประการ ในโอกาสที่วิกิพีเดียภาษาไทยกำลังจะมีบทความครบหนึ่งแสนบทความ เราขอส่งของที่ระลึกเล็กน้อยแก่ท่านเพื่อเป็นการขอบคุณสิ่งที่ท่านทำเพื่อชุมชนออนไลน์แห่งนี้ในปีที่ผ่านมา

เพื่อรับของที่ระลึกกรุณากด พิเศษ:อีเมลผู้ใช้/Taweetham เพื่อแจ้งที่อยู่และไซส์เสื้อของท่าน (ไซส์ S ขนาดรอบอก 32", ไซส์ M ขนาดรอบอก 36", ไซส์ L ขนาดรอบอก 40", ไซส์ XL ขนาดรอบอก 44") ภายในหนึ่งสัปดาห์ (เที่ยงวันที่ 7 ม.ค. ตามเวลาในประเทศไทย) เราจะพยายามส่งของให้ถึงมือท่านโดยเร็วที่สุดครับ -Taweethaも (พูดคุย) 11:18, 1 มกราคม 2559 (ICT)

ขอบคุณอีกครั้งที่ท่านเป็นอาสาสมัครในวิกิพีเดียภาษาไทยและโครงการพี่น้อง แม้คราวนี้ท่านยังไม่ได้แจ้งขอรับของที่ระลึกในเวลาที่กำหนด แต่โอกาสหน้าเราจะติดต่อท่านอีกถ้าท่านยังเป็นอาสาสมัครในโครงการที่เกี่ยวข้อง (WLM/WLE/WLX/ArbCom/CU/Admin) --Taweethaも (พูดคุย) 08:52, 10 มกราคม 2559 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 16:52, 7 มกราคม 2559 (ICT)

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศจีน[แก้]

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศจีน
ขอมอบให้สำหรับผู้มีส่วนร่วมในบทความที่เกี่ยวข้องกับประเทศจีน อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (พูดคุย) 12:50, 1 พฤษภาคม 2559 (ICT)

คำเชิญผู้เข้าร่วมใหม่[แก้]

กิจกรรมเดือนแห่งเอเชียของวิกิพีเดีย 2017 (Wikipedia Asian Month 2017) ได้เริ่มขึ้นแล้ว เราต้องการเชิญคุณเข้าร่วมอีเวนต์อีดิทอะธอนของเราในครั้งนี้ หากคุณสร้างบทความ 4 บทความ คุณจะได้รับโปสการ์ด โดยบทความต้องมีมากกว่า 3,000 ไบต์และมากกว่า 300 คำ นอกจากนี้เรายังปรับปรุงกระบวนการส่งโปสการ์ดของเรา เช่น การทำโปสการ์ดในตอนนี้ และรวบรวมที่อยู่หลังจากอีเวนต์นี้จบลงโดยไม่ต้องรอภาษาอื่น ๆ ชาววิกิพีเดียที่สร้างบทความมากที่สุดในแต่ละวิกิพีเดียจะได้รับการยกย่องให้เป็น "ทูตแห่งเอเชียของวิกิพีเดีย" เราจะส่งทั้งสำเนาดิจิทัลและสำเนาหนังสือรับรองการเป็นทูตให้แก่คุณ

เป็นเวลากว่าสองปีของกิจกรรมเดือนแห่งเอเชียของวิกิพีเดีย เราทำงานร่วมกันกับชาววิกิพีเดียมากกว่า 2,000 คน และมีส่วนร่วมในบทความที่มีคุณภาพสูงกว่า 15,000 บทความในวิกิพีเดียใน 50 ภาษา รวมทั้งวิกิซอร์ซ กิจกรรมเดือนแห่งเอเชียของวิกิพีเดียจึงเป็นอีเวนต์การแก้ไขออนไลน์ประจำปีที่ใหญ่ที่สุดของวิกิพีเดียอย่างไม่ต้องสงสัย เราหวังว่าคุณคงจะตื่นเต้นและเข้าร่วมกิจกรรมกับเราในครั้งนี้

ขอขอบคุณที่พิจารณา ! --B20180 (พูดคุย)

สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๑ (ค.ศ. 2018)[แก้]

ไฟล์:PornPeeMai.ogg

สวัสดีปีใหม่ 2561 ครับ

ปีใหม่นี้ขอโชคดีมีสุขสันต์ แด่ทุกท่านชาววิกิพีเดีย ณ แห่งนี้
ขอจงพบกับสิ่งที่โชคดี ขอให้สุขกับวิกิพีเดียตลอดกาล

--บุญพฤทธิ์ ทวนทัย (cn:Dr.Man) (พูดคุย) 13:46, 12 พฤศจิกายน 2560 (ICT)

เหลืออึก 1 เดือนก็จะเข้าสู่ปีใหม่ ปี พ.ศ. 2561 ขอคุณพระศรีรัตนตรัยช่วยดลบันดาลให้คุณ 2T พบแต่ความสุขความเจริญครับ--บุญพฤทธิ์ ทวนทัย (cn:Dr.Man) (พูดคุย) 11:39, 19 พฤศจิกายน 2560 (ICT)

สุขสันต์วันส้วมโลก[แก้]

ไฟล์:Wtd-th.jpg

สุขสันต์วันส้วมโลกให่แก่คุณ 2T ขอให้คุณใช้ส้วมอย่างเพลิดเพลินตลอดไป --ร้อยตรี โชคดี (พูดคุย) 18:38, 20 พฤศจิกายน 2560 (ICT)

รูปศาลเจ้าพ่อเสือถูกลบใช่ไหมครับ[แก้]

รูปเดิมที่อัพโหลด คือ ไฟล์:Chao Phor Sua Shrine.jpg จากศาลเจ้าพ่อเสือ พระนคร ถูกคุณ 2T ลบรูปนี้แล้วใช่ไหมครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Ajlnw555 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 01:54, 10 มิถุนายน 2561 (ICT)

แจ้งระงับการอัปโหลดไฟล์จากผู้ใช้ทั่วไป[แก้]

ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2562 วิกิพีเดียภาษาไทยระงับการอัปโหลดไฟล์จากผู้ใช้ทั่วไปอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ผู้ดูแลระบบยังคงมีสิทธิที่เกี่ยวข้องกับการอัปโหลดอยู่เทียบเท่าสิทธิของผู้อัปโหลด เพื่อให้การใช้นโยบายเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์จึงขอแจ้งภาระหน้าที่เพิ่มเติมดังนี้

ในกรณีที่พบปัญหาหรือเสนอแนะเพิ่มเติมจากการใช้หน้าที่เกี่ยวข้อง โปรดแจ้งที่หน้าอภิปรายหรือแจ้งที่ผู้ใช้ Geonuch โดยส่วนตัวก็ได้ ขอบคุณครับ --Geonuch (คุย) 20:45, 8 เมษายน 2562 (ICT)

ขอเชิญตอบแบบสอบถาม Wikimedia movement strategy[แก้]

สวัสดีครับ เนื่องด้วย Strategy Working Groups จัดให้มีการขอความคิดเห็นจากชุมชนวิกิมีเดียทั่วโลกเพื่อใช้กำหนดทิศทางการดำเนินการต่อไปของชุมชนวิกิมีเดีย ผมได้รับหน้าที่เป็น liaison person เพื่อรวบรวมความเห็นจากชุมชนวิกิพีเดียภาษาไทยและวิกิมีเดียประเทศไทยต่อ Movement Strategy ดังนั้นผมขอรบกวนให้ท่านตอบแบบสอบถามในหน้านี้ครับ ผมมั่นใจว่าความคิดเห็นของท่านจะเป็นประโยชน์ต่อ Wikimedia movement เป็นอย่างยิ่ง ขอบคุณมากครับ --Athikhun.suw (คุย) 14:49, 11 เมษายน 2562 (ICT)

ขอเชิญชวนท่านในการมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น[แก้]

เรียนผู้ใช้ทุุกท่าน ขณะนี้มูลนิธิวิกิมีเดีย กำลังพัฒนาการสื่อสารของหน้าพูดคุยเพื่อให้การพูดคุยกับบรรณาธิการอื่น ๆ ได้ง่ายขึ้น เราขอเชิญคุณทบทวนทิศทางที่เราเสนอ

  • คุณในฐานะผู้ร่วมสนับสนุนโครงการวิกิพีเดียประเทศไทย และคุณอยู่ใน 500 อันดับ บรรณาธิการที่มีการแก้ไขมากที่สุด ทางวิกิมีเดีย จึงขอเชิญคุณร่วมแสดงความคิดเห็นในการพัฒนาเครื่องมือและปรับปรุงหน้าพูดคุย หรือมีการสร้างใหม่ทั้งหมด เพื่อให้การสื่อสารระหว่างผู้สนับสนุนโครงการได้สื่อสารถึงกันได้อย่างมีประสิทธิภาพตามความต้องการ และสามารถเข้าถึงและใช้งานได้อย่างสะดวกและไม่มีความซับซ้อนหรือไม่จำเป็นต้องมีความรู้ทางเทคนิคเพื่อใช้งาน
  • ซึ่งในระยะแรก ขณะนี้มีรายงานสรุปเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยท่านสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.mediawiki.org/wiki/Talk_pages_consultation_2019/Phase_1_report ในภาษาอังกฤษ แต่ท่านมีความประสงค์ที่จะมีส่วนร่วมในการแปลภาษาเป็นภาษาไทย เราจะยินดีเป็นอย่างยิ่งในการสนับสนุนที่จะเกิดขึ้น
  • โดยในระยะที่ 2 ผม ผู้ใช้:Tris T7 ในฐานะตัวแทนประเทศไทย ซึ่งเป็น 1 ใน 10 ภาษา คือ ภาษาจีน, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, รัสเซีย, เยอรมัน, ดัตซ์, โปแลนด์, เช็ก และภาษาไทย จากภาษากว่า 300 ภาษาทั่วโลก และ 1 ใน 11 โครงการจากโครงการร่วมกว่านับพันโครงการของวิกิมีเดีย ดูที่ https://www.mediawiki.org/wiki/Talk_pages_consultation_2019/Participant_group_sign-up/th เล็งเห็นว่าการมีส่วนร่วมในการพัฒนาครั้งสำคัญนี้ ในการปรึกษาหารือเกี่ยวกับการพัฒนาปรับปรุงหน้าพูดคุย (Talk Page) เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้สื่อสารถึงกัน จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ในโครงการรุ่นภาษาไทย ซึ่งมีเพียง โครงการวิกิพีเดียเท่านั้น ซึ่งผมได้เพิ่มหน้าเพื่อขอความคิดเห็นตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 และมีผู้ใช้ที่มีประสบการณ์ทำการย้ายหน้ามายังสภากาแฟ ซึ่งเป็นสถานที่รับฟังความคิดเห็นของชุมชน ของประเทศไทย แต่หากว่าเหลือระยะเวลาในการแสดงความคิดเห็นเพียง 3 วันเท่านั้น ที่เราจะปิดรับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ภายในวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ซึ่งเรายังต้องการความร่วมมือจากท่านในการแสดงความคิดเห็นอย่างเปิดกว้างโดยไม่มีกฏเกณฑ์ใด ๆ ในการแสดงความคิดเห็นในครั้งนี้

ผมจึงขอเชิญชวนเพื่อนชาววิกิพีเดียไทยที่ร่วมสนุบสนุนโครงการด้วยดีเสมอมา ได้โปรดมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นอย่างเสรี ตามคำถามทั้ง 6 คำถามที่รอรับฟังความคิดเห็นและเสนอแนะจากท่าน เพื่อให้ทางมูลนิธิวิกิมีเดีย ให้การยอมรับการมีส่วนร่วมของผู้สนับสนุนโครงการในประเทศไทย และนำข้อเสนอแนะดังกล่าวไปใช้ในการพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์ในหน้าพูดคุย และนำมาให้ใช้สื่อสารถึงกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยสนับสนุนทุกโครงการของวิกิมีเดีย อาทิ เช่น วิกิพีเดีย, วิกิคำคม, วิกิสนเทศ, วิกิท่องเที่ยว, วิกิตำรา, คอมมอนส์ วิกิ ฯลฯ ตามที่ประสงค์ไว้ ท่านสามารถแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในครั้งนี้ได้ที่

https://th.wikipedia.org/wiki/วิกิพีเดีย:สภากาแฟ/อภิปราย/ขอความเห็นการพูดคุยหารือระหว่างผู้ใช้_(2562)_ระยะที่_2

ขอขอบคุณท่านล่วงหน้าในการมีส่วนร่วมในครั้งนี้...Tris T7 TT me --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Athikhun.suw (พูดคุยหน้าที่เขียน) 14:49, 11 เมษายน 2562 (ICT)

สถานะผู้ดูแลระบบ ของคุณใน thwiki[แก้]

สวัสดี นโยบาย เกี่ยวกับการเพิกถอน "สิทธิขั้นสูง" (ผู้ดูแลระบบ ผู้ดูแลสิทธิแต่งตั้ง ฯลฯ ) ถูกเห็นชอบโดยประชาคมวิกิในปี 2013 ตามนโยบายนี้ ผู้ดูแลโครงการจะเป็นผู้ทบทวนความเคลื่อนไหวบนวิกิพีเดียที่ไม่มีนโยบายไม่มีนี้อยู่แล้ว

คุณเข้าเกณฑ์ขาดการเคลื่อนไหว (ไม่มีการแก้ไขและเข้าสู่ระบบเป็นเวลา 2 ปี) ในวิกิพีเดียที่ระบุไว้ข้างต้น และเนื่องจากวิกิพีเดียนั้นไม่มีกระบวนการตรวจสอบสิทธิ นโยบายที่ใช้กับทั่วโลกจึงมีผลบังคับ

ถ้าคุณต้องการให้คงสิทธิของคุณ กรุณาแจ้งต่อชุมชนของวิกิพีเดียว่าผู้ดูแลโครงการได้ส่งข้อมูลเกี่ยวกับการไม่เคลื่อนไหวของคุณ ถ้าชุมชนมีการอภิปรายเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วอยากให้คุณเพื่อให้สิทธิของคุณกรุณาติดต่อผู้ดูแลที่ผู้ดูแลโครงการ และลิงก์ไปยังการอภิปรายของชุมชนท้องถิ่นที่พวกเขาแสดงความต้องการให้คงสิทธิของคุณไว้

หากคุณต้องการที่จะสละสิทธิของคุณ คุณสามารถตอบกลับที่นี่หรือ ร้องขอยกเลิกสิทธิบนเมต้า

หากไม่มีการตอบสนองใดๆ หลังจากนี้ประมาณหนึ่งเดือน ผู้ดูแลโครงการจะดำเนินการเพิกถอนสิทธิดูแลระบบของคุณ และ/หรือ สิทธิแต่งตั้ง ในกรณีที่กำกวม ผู้ดูแลจะประเมินการตอบสนองและจะส่งหน้าที่ตัดสินใจกลับไปที่ชุมชนท้องถิ่นสำหรับความคิดเห็นและการตรวจสอบของพวกเขา หากคุณมีคำถามใด ๆ โปรดติดต่อ ผู้ดูแลโครงการ Rschen7754 09:27, 19 มิถุนายน 2562 (ICT)

ชาววิกิพีเดียที่หายไป[แก้]

สวัสดีครับ เพื่อระลึกถึงผู้ใช้ที่หยุดการเคลื่อนไหวจากวิกิพีเดียผมได้เพิ่มชื่อคุณ 2T ลงในหน้า วิกิพีเดีย:ชาววิกิพีเดียที่หายไป เพื่อแสดงรายชื่อชาววิกิพีเดียที่ไม่ได้ทำการแก้ไขในวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นระยะเวลาหนึ่งและได้รับการพิจารณาว่าหายไปจากชุมชน ทั้งนี้ หากคุณ 2T กลับมามีส่วนร่วมกับวิกิพีเดียหรือไม่ต้องการให้มีชื่อผู้ใช้ของตัวเองอยู่ในหน้าดังกล่าวสามารถนำชื่อออกได้ครับ

ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์วิกิพีเดียภาษาไทยและหวังว่าจะกลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งในภายภาคหน้าครับ

หมายเหตุ: สารนี้ส่งโดยบอตของ Geonuch (พูดคุย) คุณไม่จำเป็นต้องตอบกลับสารนี้ --GeonuchBot (คุย) 16:50, 28 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

แหล่งที่มาไม่ชัดเจน หรือไม่สามารถตรวจสอบได้[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงพบว่าคุณได้พยายามระบุแหล่งที่มาของภาพ แต่อาจไม่ชัดเจน หรือลิงก์ที่ระบุอาจไม่สามารถเข้าถึงได้แล้ว ซึ่งกรุณาตรวจสอบว่า:

  • ลิงก์ได้ระบุครบถ้วน โดยให้ตรวจสอบว่าลิงก์นำหน้าด้วย http:// ซึ่งทางที่ดีที่สุดควรคัดลอกและวางลิงก์ที่มาทั้งหมด
  • ลิงก์ไปหน้าที่เรียกใช้ภาพ หรือหากไม่มีหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ควรลิงก์ไปที่ภาพโดยตรง
  • ละเว้นการลิงก์ไปเพียงหน้าหลักเว็บไซต์ หรือลิงก์ไปเว็บไซต์อย่างกูเกิล ซึ่งไม่ใช่แหล่งที่มาจริง

เนื่องจากทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และหากทางเราไม่สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาได้ ภาพดังกล่าวจะถูกลบภายใน 7 วัน ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 14:02, 6 กุมภาพันธ์ 2566 (+07)[ตอบกลับ]