คุยกับผู้ใช้:อนุรัฐ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีค่ะ ^^ คุณ อนุรัฐ ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรีในโลกของอินเทอร์เน็ต ก่อนอื่นขอแนะนำหน้าต่าง ๆ ดังนี้นะคะ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับก้าวเล็ก ๆในวิกิพีเดียของคุณ:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น ให้ทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ ~~~~ (สี่ตัว) หรือกดที่ Icon ลายเซ็นที่แถบเมนูด้านบน โดยจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะคะ นอกจากนี้คุณสามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณเองให้ชาววิกิพีเดียผู้อื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณค่ะ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่แจ้งและติดต่อผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้มีความกล้าในการแก้ไขบทความนะคะ

แต่ถ้าหากคุณยังไม่แน่ใจว่าควรจะเริ่มทำอะไรก่อนดี ขอแนะนำให้คุณแวะไปดูที่ หน่วยช่วยเหลือวิกิ ซึ่งก็หวังว่าข้อแนะนำหลัก ๆ ด้านบนนี้ คงจะช่วยให้ก้าวแรกของคุณในวิกิพีเดีย ก้าวผ่านไปได้ด้วยดีโดยไม่มีสะดุดล้มค่ะ

มีคำถามอะไรที่สงสัยเกี่ยวกับการใช้งานในวิกิพีเดีย หรือมีข้อสงสัยในเรื่องอื่น ๆ สอบถามถามเพิ่มเติมได้นะคะ ยินดีช่วยเหลือเสมอค่ะ โดยอาจจะฝากคำถามไว้ที่หน้าพูดคุย ยินดีต้อนรับอีกครั้งและขอให้คุณ อนุรัฐ มีความสุขและสนุกกับการเขียนบทความในวิกิพีเดียภาษาไทยค่ะ --Se:Rin | พูดคุย - 12:10, 10 กันยายน 2007 (ICT)

หวัดดีครับ คุณ Serin อนุรัฐ 07:10, 13 กันยายน 2007 (ICT)

สวัสดีครับ[แก้]

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทยด้วยคนครับ --Manop | พูดคุย 02:05, 11 กันยายน 2007 (ICT)




หวัดดีด้วยคนครับ คุณ Manop อนุรัฐ 07:09, 13 กันยายน 2007 (ICT)

สคริปต์จัดให้ ยินดีให้บริการคุณ[แก้]

สวัสดีครับ และขอยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย ผมเห็นคุณได้ทำการติดตั้งสคริปต์จัดให้ ซึ่งผมหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากความสามารถเสริมที่เพิ่มขึ้นมา

  • อย่าลืมตั้งค่าตามความต้องการ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้งานสคริปต์จัดให้ได้อย่างราบรื่นที่สุด
  • อยากจะทดลองใช้งาน? ลองได้ที่หน้ากระบะทราย
  • เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้รุ่นล่าสุด คุณอาจสนใจที่จะใส่กล่องแจ้งสถานะสคริปต์จัดให้ที่หน้าผู้ใช้ หรือหน้าคุยกับผู้ใช้ของคุณ หรือสามารถตรวจสอบได้จากหน้าหลักสคริปต์จัดให้ได้เช่นกัน

หากมีปัญหาการใช้งาน ข้อสงสัย ต้องการแนะนำ หรือปรึกษาการใช้งาน พูดคุยกันได้ทุกเมื่อครับ เรื่องอื่นก็แวะมาคุยได้เช่นกันครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 02:31, 11 กันยายน 2007 (ICT)


หวัดดีครับ คุณ Jutiphan อนุรัฐ 07:11, 13 กันยายน 2007 (ICT)

Template[แก้]

หวัดดีครับ ผมเพิ่งมาใหม่ครับ ยังงงๆอยู่เรื่องการใช้คำสั่งของวิกิ เราจะรู้ได้ยังไงว่ามี template อะไรให้ใช้บ้าง และแต่ละ template สามารถใช้ variable อะไรได้บ้าง ขอบคุณคับ อนุรัฐ


Template ที่ว่านี่ หมายถึงกล่องผู้ใช้หรือเปล่าคะ? ^^--Se:Rin | พูดคุย - 18:01, 11 กันยายน 2007 (ICT)
สวัสดีครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ template หรือในชื่อไทย แม่แบบ สามารถดูได้ที่ หน้าแม่แบบทั้งหมด แต่ในทางปฏิบัติแล้วจะดูค่อนข้างยากเพราะมีเยอะเกิน ปกติแล้วเวลาผมหาแม่แบบก็จะดูจากหน้าที่ใช้แม่แบบนั้นๆ และเมื่อเรากดแก้ไข ตรงบริเวณล่างสุดของหน้าแก้ไข จะบอกมาว่าหน้านั้นประกอบด้วยแม่แบบใดบ้าง โดยนอกจากนี้อาจจะค้นหาแม่แบบ"บางส่วน" ที่บางคนรวบรวมไว้ที่ แม่แบบแสดงข้อความ แม่แบบเชื่อมโยงหัวข้อ กล่องผู้ใช้ และ หมวดหมู่:แม่แบบวิกิพีเดีย โดยเรื่องแม่แบบเพิ่มเติมดูได้ที่ วิกิพีเดีย:แม่แบบ ครับ ถ้ามีคำถามเพิ่มเติมสามารถถามเพิ่มได้ครับ โดยคำถามอาจจะถามไว้ส่วนล่างสุด เพื่อให้เห็นได้ชัด
ส่วนเรื่องตัวแปรที่ใช้นั้น ในหน้าแม่แบบเองหลายหน้าจะมีเขียนบอกไว้ว่าประกอบด้วยตัวแปรใดบ้าง แต่บางหน้าไม่มีคำอธิบายกำกับอาจต้องเข้าไปกดแก้ไขในแต่ละแม่แบบดูครับว่ามีตัวแปรใดบ้าง --Manop | พูดคุย 02:02, 12 กันยายน 2007 (ICT)
ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทยเช่นกันครับ คาดว่าผู้ใช้อื่นๆได้เข้ามาตอบให้แล้ว ผมขอแนะนำคือให้ค่อยๆลองแก้ ดูบทความต่างๆ ว่าเป็นแบบไหนบ้าง ซึ่งวิธีนี้ทำให้เขาพอเข้่าใจมากขึ้น และเป็นมากขึ้นครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 02:27, 12 กันยายน 2007 (ICT)

กล่องผู้ใช้[แก้]

สวัสดีค่ะ ^^ ขอโทษที่ตอบช้าไปหน่อย งั้นขออธิบายทีละข้อนะคะ เริ่มจากกล่องแม่แบบ กล่องผู้ใช้และกล่องอื่น ๆ การใช้งานก็จะแตกต่างกันนิดหน่อยค่ะ เช่น กล่องผู้ใช้ จะใช้สำหรับแสดงสิ่งที่เราชอบหรือสนใจค่ะ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่กองกล่องค่ะ และสำหรับกล่องแม่แบบ จะเป็นการสร้างแม่แบบขึ้นมาโดยเฉพาะ สำหรับใช้งานในแต่ละประเภทค่ะ สำหรับวิธีการสร้าง มือใหม่อาจจะสับสนและงงนิดหน่อย แนะนำให้คุณอนุรัฐลองดูตัวอย่างจากแม่แบบต่าง ๆ ที่ได้สร้างเอาไว้แล้ว และลองทดสอบ เปลี่ยนแปลงดูก็ได้นะคะ ส่วนเรื่องการพูดคุย เวลาจะพูดคุย แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับผู้ใช้ท่านอื่น ก็ให้เข้ามาที่หน้าอภิปรายของผู้ใช้ที่เราต้องการจะคุยด้วยน่ะค่ะ เป็นแบบนี้ตลอดไปถูกต้องแล้วค่ะ

ปล. ดูจากลายเซ็นของคนอื่น ๆ จะเห็นมีคำว่า "พูดคุย" หรือข้อความอื่นต่อท้าย ให้คลิกเข้าไปเลยค่ะ มันจะไปเปิดหน้าพูดคุยของผู้นั้นให้โดยอัตโนมัติ ลองเล่นดูค่ะ ไม่เข้าใจ งงตรงไหน สอบถามกันได้ตลอดเวลาค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 09:10, 12 กันยายน 2007 (ICT)

ขอบคุณมากครับ เข้าไปดูที่ กล่องผู้ใช้ แล้วตรงกับที่อยากรู้เลยครับ ขอบคุณครับ อนุรัฐ 07:08, 13 กันยายน 2007 (ICT)

สคริปต์จัดให้ ไม่ได้ติดตั้ง[แก้]

รบกวนให้ลองกด Ctrl+F5 ดูครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 11:19, 13 กันยายน 2007 (ICT)

ไม่ทราบว่าใช้ วินโดวส์รุ่นอะไร เบราว์เซอร์อะไร รุ่นอะไร เหรอครับผม และรบกวนให้ไปที่ พิเศษ:Mypage/monobook.js จากนั้นกด Ctrl+F5 (ทั้งสองปุ่มพร้อมกัน) และจากนั้นกด Ctrl+Shift+R (สามปุ่มพร้อมกัน) --Jutiphan | พูดคุย - 11:31, 13 กันยายน 2007 (ICT)
ผมพบว่า คุณได้แก้ไขโค้ดเพิ่มเติมจากโค้ดติดตั้งที่ได้ระบุไว้สำหรับสคริปต์จัดให้ ผมได้ทำการแก้ไขโค้ดให้เีรียบร้อยแล้วครับ ให้่ทำตามขั้นตอนดังกล่าวอีกที น่าจะใช้ได้แล้วครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 11:34, 13 กันยายน 2007 (ICT)
ยินดีครับผม หากมีปัญหา หรือว่ายังงง สงสัยส่วนไหนก็แจ้งได้ครับ เพื่อจะได้นำไปพิจารณา และปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไป ซึ่งมีอะไรก็แจ้งได้ตลอดนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 11:37, 13 กันยายน 2007 (ICT)

โครง[แก้]

สวัสดีครับ ผมถอดโครงออก เพราะเห็นว่าข้อมูลที่คุณอนุรัฐเติมเข้าไป ค่อนข้างสมบูรณ์ดีแล้วครับ เมื่อเทียบกับบทความนักเทนนิสคนอื่น ที่มีแต่กล่องข้อมูล และสถิติ ยังมีที่ต้องแก้ไขอีกก็คือ บทความที่โยงไปที่บทความในภาษาอื่น ที่ควรจะทยอยเขียนเป็นภาษาไทยกันต่อไปครับ

เราจะเฝ้าดูว่าบทความไหนมีการแก้ไข ได้ที่หน้า ปรับปรุงล่าสุด ลิงก์อยู่ทางด้านซ้ายของทุกหน้าครับ - ('-' )( '-' )( '-') - 09:44, 2 ตุลาคม 2007 (ICT)

สวัสดีครับ[แก้]

สวัสดีครับ คุณอนุรัฐ ยินดีที่ได้รู้จักครับ เห็นคุณเขียนบทความเกี่ยวกับนักกีฬา ผมก็ไม่ได้เชี่ยวชาญทางด้านกีฬาเท่าไหร่ แต่ในวิกิไทยไม่ค่อยมีคนเขียนบทความแบบนี้เท่าไหร่ เลยรู้สึกดีใจ ส่วนเรื่องที่ถามว่าโครงมีเกณฑ์อย่างไรเรียกว่า โครง จริงๆ ก็ไม่มีหลักตายตัว อย่างหนึ่งคือเรื่องความยาวบทความแน่นอน ถ้าบทความดูเป็นสารานุกรม มีเนื้อหาหลายๆ ด้าน แล้วก็ไม่น่าเรียกว่าโครงแล้ว และเรื่องว่ารู้ได้อย่างไรว่าข้อมูลอับเดทแล้ว ตรงเมนูข้างบทที่เป็นหัวข้อ "การตั้งค่าของฉัน" ผมเลือก "เพิ่มหน้าที่ฉันสร้างลงในรายการเฝ้าดู" กับ "นำหน้าที่แก้ไขไปใส่รายการเฝ้าดู" คือหน้าที่ผมแก้ไขทุกหน้าผมจะรู้ว่ามีการแก้ไข โดยดูจากรายการเฝ้าดู .... และผมก็หมั่นเช็คจากเมนูข้างซ้ายหัวข้อ "ปรับปรุงล่าสุด" หน่ะครับ --Sry85 10:50, 2 ตุลาคม 2007 (ICT)

สามก๊ก (การ์ตูน)[แก้]

สวัสดีค่ะ ^^ สอบถามนิดนึงนะคะ สามก๊ก (การ์ตูน) เนี่ย ใช่ที่นำไปทำเป็นเกมส์ PS ในชื่อ The romance of three kingdoms หรือเปล่าคะ?--Se:Rin | พูดคุย - 12:25, 3 ตุลาคม 2007 (ICT)

ก็เพราะไม่แน่ใจถึงได้สอบถามยังไงล่ะค่ะ ^^ พอดีเคยเล่มเกมส์ แต่ยังไม่ชนะสักที - -" เลยถามดูน่ะค่ะ ว่าใช่เรื่องเดียวกันหรือเปล่า--Se:Rin | พูดคุย - 12:48, 3 ตุลาคม 2007 (ICT)

สวัสดีค่ะ ^^ กำลังดูอยู่เหมือนกันเลย จะไปบอกพอดีว่าเริ่มยาวแล้วนะเนี่ย หุหุ ควรจะแยกหน้าใหม่ได้แล้ว วิธีการแยกหน้าใหม่ในกรณีบทความที่ยาวมากเกินไป ให้สร้างหน้าใหม่เหมือนสร้างบทความปกติน่ะค่ะ เช่นแยกออกมาเป็นรายชื่อตอนในสามก๊ก (การ์ตูน), ตัวละครในสามก๊ก (การ์ตูน) เพื่อเป็นการประหยัดเนื้อที่ในส่วนของบทความหลัก งงหรือเปล่าคะ? แล้วสร้างหมวดหมู่ของบทความ เดี๋ยวจะช่วยสร้างแม่แบบเชื่อมโยงให้ค่ะ แต่ตอนนี้ต้องขอตัวก่อนนะคะ มีอบรมต่อตอนบ่าย ถ้างงหรือไม่เข้าใจฝากข้อความไว้นะคะ อบรมเสร็จจะกลับมาช่วยต่อให้ค่ะ เขียนสิ่งที่ต้องการเอาไว้ด้วยก็ได้นะคะ จะได้ช่วยเหลือถูก ขอตัวก่อนค่ะ ^^--Se:Rin | พูดคุย - 12:55, 5 ตุลาคม 2007 (ICT)

ตาราง Roger Federer[แก้]

ปัญหาน่าจะเกิดจาก แม่แบบ:ธง ครับ ผมลองเอาแม่แบบนี้ออกจากตารางแล้วแสดงผลเป็นปกติครับ - ('-' )( '-' )( '-') - 19:13, 9 ตุลาคม 2007 (ICT)

สคริปต์จัดให้ ต้องการความช่วยเหลือจากคุณ![แก้]

ขอขอบคุณที่ได้ใช้ และสนับสนุนสคริปต์จัดให้ตลอดมา ล่าสุดในรุุ่น 5.5 ทางเราได้เพิ่มความสามารถบริหารหมวดหมู่ พัฒนาเก็บกวาด โดยเพิ่มความสามารถอย่าง ย้ายโครงไปหลังหมวดหมู่ ปรับรูปแบบ ลบช่องว่าง เพิ่มช่องว่างระหว่างวงเล็บ และหลายๆอย่างเพื่อให้สคริปต์จัดให้ดีขึ้น ฉลาดขึ้น และช่วยเหลือคุณได้มากกว่าเดิม

วันนี้ผมมีความยินดีจะแจ้งให้คุณทราบว่าเราได้เริ่มโครงการกวาดล้างสระซ้อน ซึ่งสระซ้อนเป็นหนึ่งในปัญหาที่ได้เกิดขึ้นมาเวลานาน และด้วยวินโดวส์วิสตาที่ทำให้สามารถสังเกตเห็นสระซ้อนได้ชัดเจนขึ้น ทางสคริปต์จัดให้ ร่วมกับบอตคุง จึงได้เริ่มโครงการดังกล่าว เพื่อรวบรวมตัวอย่างรูปแบบสระซ้อนต่างๆ เพื่อช่วยเหลือในการพัฒนาสคริปต์ และโค้ดสำหรับการตรวจจับ และแก้ไข โดยมีเป้าหมายให้สามารถตรวจและแก้ไขได้อย่างน้อย 80% ของกรณีทั้งหมด คุณสามารถช่วยเราได้ ง่ายๆ เพียงแค่คัดลอกข้อความที่คุณพบเจอสระซ้อน หรือแจ้ง ยกตัวอย่างข้อความ หรือรูปแบบที่คุณเคยเจอก่อนหน้านี้ มาใส่ไว้ที่หน้าโครงการ ความช่วยเหลือของคุณจะช่วยพัฒนาสคริปต์จัดให้ สามารถแก้ไขปัญหาสระซ้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม สุดท้าย หากคุณมีปัญหา มีคำแนะนำ หรืออย่างไรก็อย่าลืมแวะมาคุยกันได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 09:21, 20 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.0[แก้]

สวัสดีครับ และขอถือโอกาสนี้สวัสดีวันขึ้นปีใหม่ไทย ซึ่งเป็นช่วงสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงพอดี เนื่องในโอกาสนี้ ผมมีความยินดีที่อัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสคริปต์จัดให้ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการออกความสามารถใหม่หลักๆหลายอย่างด้วยกันไม่ว่าจะเป็นสรุปสิ่งที่คุณทำ บริหารหมวดหมู่รวดเร็ว รวมถึงความสามารถเก็บกวาดที่ได้รับการพัฒนาตลอดขึ้นมา ซึ่งล่าสุดได้รวมการเก็บกวาดสระซ้อน ซึ่งเป็นไปได้เนื่องจากความร่วมมือของทุกท่านในโครงการสระซ้อน ซึ่งปัจจุบันยังเปิดให้เพิ่มกรณีที่สคริปต์จัดให้รุ่นปัจจุบันไม่รองรับ เพื่อนำไปปรับปรุงต่อไป

วันนี้ผมมีความยินดีที่จะแจ้งว่าสคริปต์จัดให้ 6.0 ได้ออกแล้ว โดยมีความสามารถอย่างป้ายเมนู ที่ได้มีความต้องการตั้งแต่สคริปต์จัดให้เปิดใหม่ 1-2 ปีที่ผ่านมา จนในที่สุดผมก็สามารถพัฒนาจุดนี้ให้รองรับเบราว์เซอร์ไออี และไฟร์ฟอกซ์ได้อย่างไม่มีปัญหา เกี่ยวกับเบราว์เซอร์ ทางสคริปต์จัดให้ได้เพิ่มความต้องการขั้นต่ำ โดยผมแนะนำให้ทุกท่านอัปเดตไปใช้ไออี 7.0 หรือไฟร์ฟอกซ์ 2.0 หรือสูงกว่าเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และราบรื่นมากที่สุด นอกจากป้ายเมนูแล้ว ผมยังได้เพิ่มความสามารถทับศัพท์ โดยมีเป้าหมายทั้งผูใช้เก่าและผู้ใช้ใหม่ ซึ่งทับศัพท์จะเรียกดึงข้อมูลจากคำทับศัพท์ที่ใช้ในวิกิพีเดียโดยตรง ณ เวลาที่คุณเรียกใช้ ซึ่งยังหมายความว่าทุกคนสามารถเพิ่ม แก้ไข หรือลบคำทับศัพท์บนวิกิพีเดีย และจะมีผลต่อความสามารถทับศัพท์ทันที

เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ในการติดตั้งสคริปต์จัดให้ ผมยังได้ทำวิดีโอสาธิตการติดตั้ง ซึ่งตรงนี้หวังว่าจะช่วยผู้ใช้ใหม่ที่สับสนได้ขึ้นเยอะ ใครสนใจก็สามารถเปิดที่นี่ครับ ขอบคุณทุกท่านครับที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม สุดท้ายแล้วขอให้มีความสุขช่วงสงกรานต์นะครับ แม้คุณจะหยุด แต่สคริปต์จัดให้ไม่หยุดให้บริการคุณ --Jutiphan | พูดคุย - 11:21, 11 เมษายน 2551 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.5[แก้]

สวัสดีครับ ขณะนี้ได้ผ่านมาแล้ว 2 เดือนกว่าหลังจากที่สคริปต์จัดให้ได้ออกรุ่น 6.0 ในช่วงสงกรานต์ซึ่งมีความสามารถใหม่อย่างปุ่มทับศัพท์ ในโอกาสนี้ผมขออัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสจห.อีกครั้ง ใช่แล้วละครับ สจห. คือชื่อย่อใหม่สำหรับสคริปต์จัดให้ โดยตั้งแต่รุ่น 6.5 เป็นต้นไป ผมได้เปลี่ยนข้อความในคำอธิบายอย่างย่อให้แสดงแค่ชื่อย่อเท่านั้น ซึ่งผมเชื่อว่าผู้ใช้สจห. ทุกท่านคงต้อนรับการเปลี่ยนแปลงนี้ อย่างไรก็ตาม หากผู้ใดสนใจต้องการให้แสดงด้วยสคริปต์จัดให้เหมือนเดิม กรุณาแจ้งให้ผมทราบ เพื่อที่จะได้เพิ่มตัวเลือกดังกล่าวไปในการปรับแต่งสคริปต์จัดให้

ผมขอแนะนำความสามารถใหม่ในรุ่น 6.5 คือ คั่นหน้า ซึ่งเปิดให้คุณระบุหน้าที่ต้องการให้แสดงในกล่องคั่นหน้าด้านซ้ายมือ ซึ่งจะเป็นกล่องเหมือนกล่องสคริปต์จัดให้ที่เพิ่มให้คุณในปัจจุบัน โดยกล่องคั่นหน้าจะแสดงผลหลังจากกล่องสคริปต์จัดให้ แต่ก่อนหน้ากล่องข้ามภาษา คุณอาจไม่เห็นกล่องคั่นหน้าที่ผมพูดถึง โดยสคริปต์จัดให้จะไม่แสดงผลหากคุณไม่มีหน้าระบุในคั่นหน้า โดยปัจจุบันคุณสามารถระบุได้มากสุดถึง 5 หน้าด้วยกัน สำหรับรายละเอียดการใช้งาน และการปรับแต่ง เชิญดูวิธีได้ที่หน้านี้เลยครับ นอกจากนั้นแล้ว ผมยังขอแจ้งให้ทราบว่าคุณยังสามารถปรับแต่งเลือกแสดงผลป้ายแจ้งโครงการวิกิเฉพาะป้ายที่คุณต้องการได้ หรือเลือกไม่แสดงเลย เพราะผมเข้าใจดีว่าโครงการวิกินั้นมีเพิ่มขึ้นมาเยอะ และหวังว่าคุณจะได้ประโยชน์จากตัวเลือกปรับแต่งนี้

สุดท้าย สคริปต์จัดให้ได้เปิดให้คุณสามารถย้อนการแก้ไขที่มีเจตนาดีของบอตได้ นอกจากนั้นอย่าลืมว่าในความสามารถย้อนเจตนาดี และย้อน ที่แสดงในหน้าเปรียบเทียบระหว่างรุ่นนั้น เวลาคุณเลือกย้อนการแก้ไขของบอต สคริปต์จัดให้จะถามให้คุณเลือกว่าต้องการย้อนการแก้ไขของบอต หรือการแก้ไขของบุคคลก่อนหน้านี้ ซึ่งตรงนี้จะเป็นประโยชน์ในกรณีอย่างการย้อนการแก้ไขของผู้ใช้ก่อนหน้าที่ทีบอตช่วยลงชื่ออัตโนมัติเป็นต้น ผมขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 15:03, 30 มิถุนายน 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2010[แก้]

สวัสดีปีใหม่ 2010 ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่ การงาน มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง รวมถึงมีเวลาและกำลังใจที่จะช่วยพัฒนาและสร้างสรรค์วิกิพีเดียต่อไปครับ เนื่องในโอกาสนี้ ผมขอขอบคุณที่ยังได้ให้ความไว้วางใจการทำงานของบอตคุง ทีบอต และเจบอต ซึ่งปัจจุบันมีการแก้ไขมากกว่า 160,000 ครั้ง และได้ช่วยย้อนการก่อกวนมากกว่า 4,000 ครั้ง ซึ่งเราจะไม่หยุดยั้งเพื่อช่วยคุณให้แก้ไขวิกิพีเดียได้อย่างสบายใจ และไม่ต้องกังวลกับการก่อกวน หรืองานที่จำเจ เบื่อหน่ายที่เราทำให้คุณทุกนาทีทุกวันทุกเวลาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หากผมหรือบอตเองทำอะไรให้คุณไม่พอใจ ก็ขออภัยด้วยครับและขอให้คุณให้โอกาสเราในปี 2010 นี้ใหม่อีกครั้ง สวัสดีปีใหม่ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 15:56, 1 มกราคม 2553 (ICT)


ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ อนุรัฐ ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ แบบสอบถามจะมี 2 ชุดแยกกัน สำหรับคนที่เคยแก้วิกิพีเดีย และคนทั่วไปครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) --BlueJAck (พูดคุย) 13:51, 20 พฤษภาคม 2558 (ICT)