ผู้ใช้:Piggy417

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
วิกิพีเดีย:บาเบล
thผู้ใช้คนนี้ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาแม่
ja-2ผู้ใช้คนนี้ใช้ภาษาญี่ปุ่นได้ในระดับกลาง
この利用者はある程度の日本語ができます。
en-1ผู้ใช้คนนี้ใช้ภาษาอังกฤษได้ในระดับพื้นฐาน
This user can contribute with a basic level of English.
ผู้ใช้ตามภาษา
เกี่ยวกับลูกหมู
ผู้ใช้คนนี้ใช้ ใช้เอกซ์
ในชื่อ @piggy417
ผู้ใช้นี้เป็นหน่วยเก็บกวาดเฉพาะกิจ
และพร้อมปฏิบัติด้วยสคริปต์จัดให้
ผู้ใช้คนนี้ต่อต้านและไม่เป็นมิตร
ต่อการก่อกวนและพฤติกรรมเกรียนทุกรูปแบบ
ผู้ใช้คนนี้ชอบและสนใจในเรื่องแมว
ドラ
えもん
ผู้ใช้คนนี้ชื่นชอบโดราเอมอน
ผู้ใช้คนนี้ชื่นชอบ เซนต์เซย์ย่า
ผู้ใช้คนนี้ติดการ์ตูน

สวัสดีทุกท่าน Piggy เป็นลูกหมูสีชมพูตัวอ้วน พันธุ์ขนสั้น อายุประมาณ 10 ปีหมู (มันเท่าไหร่ล่ะนั่น?) เป็นคนกรุงเทพฯโดยกำเนิด แต่เชื่อไหมว่าตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยไปวัดพระแก้ว - -"

Piggy สมัครและเริ่มเขียนวิกิพีเดียมาตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548 แต่กว่าจะมีโอกาสได้เขียนถึงตัวเองในหน้าผู้ใช้ ก็ตั้งวันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2549 แน่ะ

ต้องขอบอกไว้ก่อนว่า Piggy มีอย่างหนึ่งที่คล้ายกับคุณ Pramook คือ ไม่ว่าอะไร ยอมรับได้ และยินดีมาก หากมีผู้ใดมาแก้ไขบทความที่ Piggy เขียน แต่ถ้า ข้อมูลที่แก้ไขไปนั้น ไม่ถูกต้อง Piggy ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของตัวเองเช่นกันที่จะแก้บทความกลับให้เป็นอย่างที่ต้องการ

Piggy กับวิกิพีเดีย[แก้]

วิกิพีเดียสำหรับ Piggy คือสารานุกรมออนไลน์ที่มีทุกอย่างให้เลือกสรร มีประโยชน์มากเวลาที่ Piggy ต้องค้นคว้าข้อมูลเพื่อมาทำงานแปล แต่ก็อย่างที่หลายๆ คนว่า ด้วยความที่เป็นสารานุกรมเสรี ก็ต้องระมัดระวังเรื่องความถูกต้องของข้อมูลเอาเอง แต่ถ้าเป็นเรื่องของประเทศนั้นๆ Piggy ก็จะค่อนข้างเชื่อถือข้อมูลของวิกิภาษานั้นๆนะ งงไหมเนี่ย? แบบว่าถ้าเป็น การ์ตูนญี่ปุ่น ก็ต้องดูข้อมูลจาก วิกิภาษาญี่ปุ่น ถ้าเป็น การ์ตูนฝรั่ง ก็ต้องดูจาก วิกิภาษาอังกฤษ อะไรประมาณนี้ (เพราะเคยเจอ เกมและการ์ตูนญี่ปุ่น ในวิกิอังกฤษบางบทความ มั่วเอาเรื่องเหมือนกัน) และในอนาคต Piggy ก็หวังอยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ วิกิพีเดียภาษาไทย มีบทความเยอะๆ โดยที่ข้อมูลส่วนใหญ่สามารถเชื่อถือได้ ไม่แพ้เวอร์ชั่นภาษาอื่นๆ

เรื่องที่สนใจช่วงนี้[แก้]