มนุษย์หมาป่า ราชันย์อำมหิต

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก The Wolfman (2010 film))
มนุษย์หมาป่า ราชันย์อำมหิต
โปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่องมนุษย์หมาป่า ราชันย์อำมหิต
กำกับโจ จอห์นสตัน
เขียนบทแอนดรูว เควิน วอล์คเกอร์
เดวิด เซล์ฟ
เคิร์ท ซอร์ดมัก
อำนวยการสร้างสก็อตต์ สตับเบอร์
ริค ยอร์น
ฌอน ดาเนียล
เบนิซิโอ เดล โทโร่
นักแสดงนำเบนิซิโอ เดล โทโร่
แอนโทนี ฮ็อปกินส์
เอมิลี่ บลันท์
ฮิวโก วีฟวิง
เจอราดีน แชปลิน
กำกับภาพเชลลี่ จอห์นสัน
ตัดต่อเดนนิส เวอร์คเลอร์
วาลเตอร์ มัช
มาร์ค โกลด์แลทท์
ดนตรีประกอบแดนนี่ เอลฟ์แมน
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์
ประเทศสหรัฐอเมริกา
สหราชอาณาจักร
ภาษาภาษาอังกฤษ

มนุษย์หมาป่า ราชันย์อำมหิต หรือ The Wolfman เป็นภาพยนตร์ฮอลลัสู้ดที่นำต้นฉบับภาพยนตร์เขย่าขวัญในชื่อเดียวกันเมื่อปี พ.ศ. 2484 กลับมาทำใหม่ โดยผู้กำกับ โจ จอห์นสตัน นำแสดงโดย เบนิซิโอ เดล โทโร่, แอนโทนี ฮ็อปกินส์, เอมิลี่ บลันท์, ฮิวโก วีฟวิง และเจอราดีน แชปลิน แต่เดิมมีกำหนดฉายในวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552 แต่ได้เลื่อนมาเข้าฉายวันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เรื่องย่อ[แก้]

ในปี 1891 ชีวิตวัยเยาว์ของ ลอว์เรนซ์ ทัลบอต (เบนิซิโอ เดล โทโร่) จบสิ้นในคืนที่แม่ของเขาตาย หลังจากนั้นเขาก็จากหมู่บ้านเล็กๆ ที่แบล็กมัวร์ไป เขาใช้เวลานานหลายสิบปีหนีจากอดีตอันเจ็บปวด แต่เมื่อ เกว็น คอนลิฟฟ์ (เอมิลี บลันต์) คู่หมั้นของพี่ชายมาขอความช่วยเหลือ เนื่องจากพี่ชายหายตัวไป ทัลบอตก็ต้องเดินทางกลับมายังคฤหาสน์ของครอบครัว ทัลบอตกับพ่อที่ไม่ค่อยสนิทกัน (แอนโทนี ฮ็อปกินส์) จำต้องร่วมกันตามหาพี่ที่สาบสูญ ขณะเดียวกันนั้น เกิดเรื่องสะเทือนขวัญขึ้นในหมู่บ้าน เมื่อสัตว์ดุร้ายกระหายเลือดออกอาละวาดไล่ฆ่าผู้คน สก็อตแลนด์ยาร์ดส่งนักสืบ เอเบอร์ลิน (ฮิวโก วีฟวิง) เข้ามาสืบคดีนี้ พร้อมกับที่ทัลบอตเองก็ค่อยๆ สืบหาความจริงเช่นกัน หลังจากนั้น ทัลบอตได้ยินเรื่องคำสาปที่ทำให้คนกลายร่างเป็นหมาป่าในคืนพระจันทร์เต็มดวง เขาจึงต้องวางแผนล่าเจ้าสัตว์ร้ายนี้เพื่อปกป้องหญิงสาวที่เขาเริ่มจะมีใจให้ เมื่อการไล่ล่าในคืนพระจันทร์เต็มดวงเริ่มขึ้น ชายหนุ่มผู้มีอดีตอันเจ็บปวดก็ได้พบกับด้านมืดที่ซุกซ่อนอยู่ในตัวเองโดยที่เขาไม่เคยคาดคิดมาก่อน

เกร็ดจากภาพยนตร์[แก้]

  • ก่อนจะมีการนำเรื่องราวของมนุษย์หมาป่ามาสร้างเป็นภาพยนตร์ มีการเล่าขานตำนานความน่ากลัวของมนุษย์ที่กลายร่างเป็นสัตว์ร้ายในคืนพระจันทร์เต็มดวงในหลายวัฒนธรรมมานานหลายร้อยปีแล้ว เช่น ในตำนานกรีกโบราณ และในบันทึก Otia Imperialia เมื่อปี 1212 ของ เกอร์เวสแห่งทิลเบรี
  • ตัวละคร จอห์น ทัลบอต ใน The Wolf Man (1941) ซึ่งรับบทโดย คล็อด เรนส์ นั้นมีบทบาทเพียงน้อยนิด แต่ในเรื่องนี้ ผู้สร้างต้องการให้ จอห์น ทัลบอต ที่รับบทโดย แอนโธนี ฮอปกินส์ มีความสำคัญต่อเรื่องราว นอกจากนี้ พวกเขายังเน้นความสำคัญของตัวละครอย่าง เกว็น คอนลิฟฟ์ ที่รับบทโดย เอมิลี บลันต์ และหัวหน้ายิปซี มาเลวา ที่รับบทโดย เจอรัลดีน แชปลิน
  • ช่างแต่งหน้าเทคนิคพิเศษ ริก เบเกอร์ ต้องการให้ตัวละครในภาพยนตร์เรื่องนี้ดูใกล้เคียงกับใน The Wolf Man (1941) ฉบับดั้งเดิมมากที่สุด เพื่อแสดงความคารวะต่อช่างแต่งหน้า แจ็ก เพียร์ซ แต่ ริก ก็ต้องการให้งานของเขาดูทันสมัย และต้องการให้มนุษย์หมาป่าของเขาดิบเถื่อนและมีความสามารถที่น่ากลัวกว่าเดิมด้วย เขากับ เดฟ เอลซีย์ ผู้ดูแลสเปเชียลเอฟเฟกต์ที่เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิต จึงช่วยกันออกแบบมนุษย์หมาป่าฉบับที่สดใหม่ที่สุดออกมา


ดูเพิ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]