เซียร์เกย์ สครีปคา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Sergei Skripka)
เซียร์เกย์ สครีปคา
ชื่อเกิดเซียร์เกย์ อีวาโนวิช สครีปคา
เกิด5 ตุลาคม 1949
ที่เกิดฮาร์คอฟ สาธารณรัฐยูเครน สหภาพโซเวียต
อาชีพวาทยกร
ค่ายเพลงวงดุริยางค์ซิมโฟนีภาพยนตร์รัฐรัสเซีย

เซียร์เกย์ อีวาโนวิช สครีปคา (รัสเซีย: Серге́й Ива́нович Скри́пка) เป็นวาทยากรชาวรัสเซีย ศิลปินที่ได้รับการยกย่องแห่งรัสเซีย (1993) และศิลปินของประชาชนรัสเซีย (1998) เขาเป็นวาทยากรให้กับวงดุริยางค์ซิมโฟนีภาพยนตร์รัฐรัสเซีย

สครีปคาสำเร็จการศึกษาจากสถาบันศิลปะฮาร์คอฟในปี 1972 ในฐานะนักร้องประสานเสียง ในปี 1973 เขาได้เข้าเรียนดนตรีที่วิทยาลัยดนตรีมอสโก ที่เขาสำเร็จการศึกษาของเขาภายใต้ศาสตราจารย์ Leo Ginsburg ซึ่งเป็นวาทยากรโอเปร่าและซิมโฟนี ในปี 1977 สครีปคายังอยู่ในวิทยาลัยดนตรีอีกสองปีในฐานะนักเรียนปริญญาโทภายใต้ศาสตราจารย์คนเดียวกันกับผู้ฝึกซ้อมของเขา

หลังจากจบการศึกษาจากวิทยาลัยดนตรีในปี 1979 สครีปคาเริ่มทำงานร่วมกับวงดุริยางค์ซิมโฟนีภาพยนตร์รัฐคณะรัฐมนตรีสหภาพโซเวียต และตั้งแต่ปี 1993 เขาเคยเป็นผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของวงและหัวหน้าวาทยากร เขาได้จัดการแสดงคอนเสิร์ตและบันทึกเสียงเป็นจำนวนมากรวมถึงผลงานของ Mikhail Pletnyov, Konstantin Shsherbakov, Mikhail Bezverhnij, Dmitri Hvorostovsky และ Sergei Sudzilovsky วงออร์เคสตร้าได้ไปจัดแสดงในกรุงเบอร์ลินในปี 1991 นครฟรังค์ฟวร์ทอัมไมน์ในปี 1992 และกรุงตูนิสในปี 1998 รายการคอนเสิร์ตยังรวมถึง Britten's "War Requiem", Mozart's Requiem, Tchaikovsky's String Serenade และ Mozart's Symphony in G-minor

นอกจากนี้ ในปี 2012 สครีปคายังเคยบรรเลงเพลงประกอบภาพยนตร์อนิเมะสั้นเรื่อง ลิตเทิลวิตช์แอคาดีเมีย[1]

อ้างอิง[แก้]

  1. "Russia in Anime - аниме "Little Witch Academia"", Russia in Anime, คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2018-11-07, สืบค้นเมื่อ 2018-11-17

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]