ตายกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้ 2

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Saviour of the Soul 2)
ตายกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้ 2
โปสเตอร์ภาพยนตร์
กำกับหยวน ขุย
เดวิด ลาย
เขียนบทจอห์น ชาน
คิม ยิป
อำนวยการสร้างเจซซิก้า ชาน
นักแสดงนำหลิว เต๋อหัว
กวน จือหลิน
กำกับภาพหลี่ ตั๊กไหว่
จิมมี่ เหลียง
ทอม เล่า
บิล หว่อง
ตัดต่อฉุน หยู่
ดนตรีประกอบแอนดริว ทัวสัน
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายNewport Entertainment Ltd (ฮ่องกง)
นนทนันท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (ไทย)
วันฉาย3 กันยายน ค.ศ. 1992 (1992-09-03)
ความยาว92 นาที
ประเทศฮ่องกง
ภาษาจีน
ทำเงิน13,972,114.00 ดอลล่าร์ฮ่องกง

ตายกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้ 2 (อังกฤษ: Saviour Of The Saul II) เป็นภาพยนตร์ฮ่องกง แนวแอกชั่น แฟนตาซี กำลังภายใน จากปี ค.ศ. 1992 กำกับโดย หยวน ขุย และเดวิด ลาย นำแสดงโดย หลิว เต๋อหัวกวน จือหลิน ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคสองของเรื่อง ตายกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้ ภายใต้การผลิตและอำนวยการสร้างของ Teamwork Motion Pictures บริษัทภาพยนตร์ของหลิว เต๋อหัว

ตายกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้ (เราเลยไม่ยอมตาย) ภาค 2 ภาพยนตร์ไม่ได้มีเนื้อหาต่อจากภาคแรกแต่อย่างใด เขียนบทภาพยนตร์ และเปลี่ยนนักแสดงชุดใหม่ คงไว้เพียงสัญลักษณ์ของภาพยนตร์แนวตามหารักแท้ เอี้ยก้วย เฝ้าใฝ่ฝันถึงแต่ เซียว เหล่งนึ่ง ในภาคนี้มี กวน จือหลิน มาเป็นตัวแทนเซียว เหล่งนึ่ง ในบท "ธิดาหยกเย็น" ภาพยนตร์ไม่มีอะไรโดดเด่นและด้อยกว่าภาคแรกอยู่มาก ภาพยนตร์ถูกสร้างขึ้นเพียงเพราะหลิว เต๋อหัว ต้องการให้กวน จือหลิน มาเป็นนางเอกคู่กับเขาเท่านั้น แต่ถึงกระนั้นภาพยนตร์ยังกลายเป็นต้นแบบหนังคู่หูตัวเอกแนวพ่อ - ลูก และเพลงประกอบภาพยนตร์ภาคนี้ บทเพลง 谢谢你的爱 (Thank You for Your Love) ขับร้องโดยหลิว เต๋อหัว ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางไปทั่วโลก และมีการแปลงเป็นเพลงหลายภาษา รวมทั้งเพลงสากล อีกด้วย

ในประเทศไทย ได้นำทำนองเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ มาแปลงเป็นภาษาไทยในบทเพลง "ประท้วงใจ" ขับร้องโดยนักร้องสาวชื่อดัง พัชรา แวงวรรณ

นักแสดงนำ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]