เรซิงลากูน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Racing Lagoon)
เรซิงลากูน
ผู้พัฒนาสแควร์ซอฟต์
อำนวยการผลิต
  • Akitoshi Kawazu Edit this on Wikidata
แต่งเพลง
  • Noriko Matsueda Edit this on Wikidata
เครื่องเล่นเพลย์สเตชัน
วางจำหน่าย1999
แนวแข่งรถ, เกมเล่นตามบทบาท
รูปแบบผู้เล่นเดี่ยว

เรซิงลากูน (อังกฤษ: Racing Lagoon; ญี่ปุ่น: レーシングラグーンโรมาจิRēshingu Lagūn) เป็นเกมรถแข่งแนวอาร์พีจี ที่พัฒนาโดยบริษัทสแควร์ วางจำหน่ายวันที่ 10 มิถุนายน ค.ศ. 1999 ในเกมมีเอกลักษณ์ในการที่จะรวมการแข่งรถบนถนนที่มีองค์ประกอบในบทบาทการเล่น มีเรื่องราวของเกมดังต่อไปนี้ที่ได้เกี่ยวกับสมาชิกคนใหม่ของทีมรถแข่งบนถนนในปี 1999 ในเมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น ตอนที่เขาพยายามที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับอดีตที่ผ่านมาของเขาและการแข่งลึกลับที่เกิดขึ้นเมื่อสิบปีก่อนที่จะเปิดเกม ได้วางจำหน่ายสำหรับ เพลย์สเตชัน ซึ่งเกมจะใช้กันได้กับ โซนี่พ็อกเก็ตสเตชัน (Sony PocketStation) สำหรับเพลงในเกมนี้ถูกแต่งโดย โนะริโกะ มะสีเอะดะ เป็นเพลงแจ๊ส/เทคโนฟิวชัน เธอได้เข้าร่วมกับ ทะกะฮิะโตะ เอะงุชิ ซึ่งเป็นบทเพลงแรกของเขา และซาวด์แทร็กได้รับการจำหน่ายเป็นอัลบั้ม เกมได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ไม่ดีในประเทศญี่ปุ่นและไม่เคยจำหน่ายในนอกประเทศ แต่ยังคงมียอดขายประมาณ 100.000 ชุด

การเล่น[แก้]

เกมจะมีการแข่งขันบนถนนที่มีการริเริ่มโดยกะพริบไฟหน้าใส่นักขับคนอื่น ๆ ผู้เล่นจะสามารถปรับแต่งสีของรถคันนั้นและส่วนอื่น ๆ และการปะทะกับนักแข่งอีกครั้งเพื่อที่จะได้รับสิทธิจากเอาชิ้นส่วนจากผู้เล่นของรถที่ได้พ่ายแพ้ไปได้[1] การเล่นมีทั้งสองโหมดคือ "ไฮสปิดไดร์ฟวิงอาร์พีจี" (High Speed Driving RPG) โหมดที่ผู้เล่นจะได้ขับรถที่มีการทำภารกิจและการแข่งรถกับนักขับอื่น ๆ และโหมด "ทูวอร์ริเออร์แบทเทิลโหมด" (2 Warriors Battle Mode) (สามารถเล่นได้สองคน) ผู้เล่นเพียงแค่เข้าแข่งขันในการแข่งขันชิงกัน โดยโหมดอาร์พีจีเป็นส่วนหลักของเกมนี้[2]

เรื่องราวของเกมจะเกิดขึ้นในเมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่นในปี 1999 และศูนย์กลางในหลายกลุ่มนักแข่งบนถนน ใน 10 ปีก่อนที่ในเกมมีจะการแข่งขันที่เรียกว่า "ฟาสเทสต์เลเจนด์" (Fastest Legend) ในคืนหนึ่งทีมเบย์ลากูนเรซซิงมีห้าสมาชิกที่นำโดย "ดิเอจ" อิกกิ ฟูจิซาว่า ได้ถือแข่งกับ ทีมไนท์เรซเซอร์ (Night Racer) เรื่องราวต่อไปนี้มีหนึ่งในสมาชิกใหม่เข้าร่วมทีมบีแอลอาร์นั้นคือ โจว์ อากาซากิ ได้เพิ่งเริ่มต้นอาชีพการแข่งของเขา อากาซากิ มุ่งมั่นที่จะหาข้อมูลเกี่ยวกับความลึกลับของ "Fastest Legend" เช่นเดียวกับอดีตที่เขาลืม

การตอบรับ[แก้]

ถึงแม้ว่าเกมจะได้ยอมรับว่าไม่ดีจากนิตยสารเกมของญี่ปุ่น Famitsu ให้คะแนนเพียงแค่ 21 จาก 40 เกมได้มีการบริหารการขายได้มากกว่า 100,000 ชุดภายในไม่กี่สัปดาห์ที่ได้จำหน่าย[3] เกมได้รับการโหวตถึงหมายเลข 45 ให้เป็น "most wanted sequels" จากผู้อ่านของ Famitsu[4]

อ้างอิง[แก้]

  1. "สำเนาที่เก็บถาวร". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-08-22. สืบค้นเมื่อ 2012-08-14.
  2. Dave. "Racing Lagoon Original Soundtrack :: Review by Dave". Square Enix Music Online. สืบค้นเมื่อ 2011-05-12.
  3. IGN staff (June 1, 1999). "Now Playing in Japan". IGN.com. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2007-11-09. สืบค้นเมื่อ 2008-11-13.
  4. "สำเนาที่เก็บถาวร". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-08-04. สืบค้นเมื่อ 2012-08-14.