อึด ฟัด อัด ถล่มเมืองตำรวจ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Invisible Target)
อึด ฟัด อัด ถล่มเมืองตำรวจ
กำกับเบนนี่ ชาน
เขียนบทเบนนี่ ชาน
หลี่ว์ ซือหลิน
หลิง จื้อหมิง
อำนวยการสร้างเบนนี่ ชาน
นักแสดงนำเซียะ ถิงฟง
เจย์ซี ชาน
หยู เหวินเล่อ
อู๋จิง
กำกับภาพเกา จ้าวหลิน
ตัดต่อชิว จื้อเหว่ย
ดนตรีประกอบฉู่ เจิ้นตง
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายฮ่องกง:
ยูนิเวิร์สฟิล์มดิสทริบิวชันคัมพานีลิมิเต็ด
จีน
โพลีโบนาฟิล์มส์
สหรัฐฯ:
เดอะไวน์สไตน์โค
ดราก้อนไดนาสตี้
วันฉายฮ่องกง:
19 กรกฎาคม ค.ศ. 2007
ไทย:
11 ตุลาคม ค.ศ. 2007
ความยาว129 นาที
ประเทศฮ่องกง
ภาษากวางตุ้ง
จีนกลาง

อึด ฟัด อัด ถล่มเมืองตำรวจ (จีน: 男兒本色; อังกฤษ: Invisible Target) เป็นภาพยนตร์ฮ่องกง ค.ศ. 2007 แนวแอ็คชั่นอาชญากรรม ที่เขียน, ผลิต และกำกับโดย เบนนี่ ชาน นำแสดงโดย เซียะ ถิงฟง, หยู เหวินเล่อ และ เจย์ซี ชาน (บุตรชายของเฉินหลง[1]) ในบทของสามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติภารกิจร่วมกัน โดยมีภูมิหลังที่ต้องการขับโค่นแก๊งอาชญากรซึ่งนำโดย เทียน เหยี่ยนเซิน (นำแสดงโดย อู๋จิง)

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับตำรวจหนุ่มสามรายซึ่งมีบุคลิกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทั้งอุปนิสัย ตลอดจนการปฏิบัติหน้าที่การงาน โดยที่ทั้งสามต่างไม่ได้เป็นเพื่อนกันมาก่อน หากแต่มีความต้องการที่จะตามล่าแก๊งอาชญากรกลุ่มหนึ่งด้วยเหตุผลที่ต่างกันไป โดยเป็นเหตุผลส่วนตัวนอกเหนือจากการทำงานล้วนๆ อันเกิดจากเหตุจารกรรม ณ ใจกลางเมืองฮ่องกง เมื่อกลุ่มอาชญากรจากแผ่นดินใหญ่ได้ก่อเหตุวางระเบิดเพื่อปล้นรถขนเงิน จากเหตุวินาศกรรมครั้งนี้เอง ที่ทำให้เฉินจิ้นต้องสูญเสียแฟนสาวจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น แล้วเขาก็ได้สาบานว่าจะต้องกระทำการล้างแค้นนี้ให้ได้

นักแสดงนำ[แก้]

การเผยแพร่[แก้]

บริษัทไวน์สไตน์ ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ ได้รับสิทธิ์ในการเผยแพร่ อึด ฟัด อัด ถล่มเมืองตำรวจ ในหลายพื้นที่ ซึ่งเป็นเขตที่พูดภาษาอังกฤษ[2] บริษัทดราก้อนไดนาสตี้ ได้เปิดตัว ดีวีดี "ทูดิสก์ อัลติเมทอิดิชัน" ในสหรัฐอเมริกา ณ วันที่ 10 มิถุนายน ค.ศ. 2008 ซึ่งมีฟีเจอร์พิเศษเป็นจำนวนมากเหมือนกับที่เปิดตัวในฮ่องกง ส่วนฉบับบลูเรย์ดิสก์ของภาพยนตร์โดยบริษัทเดียวกันได้รับการเปิดตัวในภายหลังในเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2010

การตอบรับ[แก้]

ภาพยนตร์ได้รับความเห็นที่หลากหลายโดยทั่วไป บทเขียนในนิตยสารเหมียว เพอร์รี่ แลม พบว่ามีสำบัดสำนวนในการบอกเล่าเรื่องราวของ เบนนี่ ชาน แต่วิจารณ์ในส่วนท้ายถึงความล้มเหลวในการแถลงการณ์[3]

อ้างอิง[แก้]

  1. เบนนี่ ชาน ฉกลูก เฉินหลง ลงจอเงินอีกใน อึด ฟัด อัด
  2. "Weinstein finds Chan's "Target" - Asia entertainment news from Variety - varietyasiaonline.com". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-02-05. สืบค้นเมื่อ 2012-03-28.
  3. Lam, Perry (2007). "Rich Hollywood, Poor Hong Kong". Muse Magazine (7): 88–89. {{cite journal}}: ไม่รู้จักพารามิเตอร์ |month= ถูกละเว้น (help)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]