3 หมีจอมป่วน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
3 หมีจอมป่วน
โลโก้ของ "3 หมีจอมป่วน"
ประเภท
สร้างโดยเดเนียล ชอง
เค้าโครงจากThe Three Bare Bears โดย เดเนียล ชอง
กำกับโดย
  • โทนี พุลแฮม
  • แมนนี เฮอร์นันเดซ
ผู้กำกับศิลป์ลอร์เรน เซซเซน
แสดงนำโทนี พุลแฮม (Art)
แมนนี เฮอร์นันเดซ (Also Supervising)
เสียงของ
  • อีริก อีเดลชไตน์
  • บ๊อบบี้ มอยนิฮาน
  • ดีมีทริก มาร์ติน
  • เจสัน ลี
  • แพทตัน ออสวัลท์
  • ชาร์ลิน อี้
  • แคเมอรอน เอสโปซิโต
  • เอลลี เคมเปอร์
  • ซัม ลาวาญิโน
  • ดันแคน จอยนอร์
  • คีธ เฟอร์กูสัน
  • เฟลิเซีย เดย์
ผู้ประพันธ์ดนตรีแก่นเรื่องไอแวน บาเรียส
ดนตรีแก่นเรื่องเปิด"We'll Be There"
ผู้ประพันธ์เพลงเบรด์ บรีซก์
ประเทศแหล่งกำเนิดสหรัฐสหรัฐอเมริกา
ภาษาต้นฉบับภาษาอังกฤษ (เสียงต้นฉบับ)
ภาษาไทย (ฉายในประเทศไทย)
จำนวนฤดูกาล4
จำนวนตอน140 ตอน
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตเดเนียล ชอง
ผู้อำนวยการสร้างแคร์รี วิลก์เซน
แรนดี ไมเออรส์
ความยาวตอน11 นาที
บริษัทผู้ผลิตการ์ตูนเน็ตเวิร์คสตูดิโอ
ออกอากาศ
เครือข่ายการ์ตูนเน็ตเวิร์ค
ออกอากาศ27 กรกฎาคม 2558 (2558-07-27) –
27 พฤษภาคม 2562 (2562-05-27)
การแสดงที่เกี่ยวข้อง

3 หมีจอมป่วน (อังกฤษ: We Bare Bears) เป็นการ์ตูนทีวีแอนิเมชันของประเทศสหรัฐอเมริกา ออกอากาศทางช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์ค[1] ดำเนินเรื่องโดยหมี 3 ตัว คือ กริซลี่, แพนด้า และ ไอซ์แบร์ ที่บูรณาการกับโลกมนุษย์ในบริเวณอ่าวซานฟรานซิสโก ซีรีส์นี้สร้างจากคอมมิคเรื่อง The Three Bare Bears ประพันธ์โดย เดเนียล ชอง และตอนนำร่องได้ฉายรอบปฐมทัศน์ที่ KLIK! Amsterdam Animation Festival ซึ่งได้รับรางวัลในประเภท "Young Amsterdam Audience" รายการนี้ออกอากาศตอนแรกในวันที่ 27 กรกฎาคม ค.ศ. 2015 และสิ้นสุดในวันที่ 27 พฤษภาคม ค.ศ. 2019 ซึ่งฉายทั้งหมด 4 ซีซั่น จำนวน 140 ตอน[2]

ภาพยนตร์ดัดแปลง We Bare Bears: The Movie ออกฉายแบบดิจิทัลในวันที่ 30 มิถุนายน ค.ศ. 2020[3] และต่อมาออกอากาศทางการ์ตูนเน็ตเวิร์คในวันที่ 7 กันยายน ค.ศ. 2020 เนื้อเรื่องภาพยนตร์นั้นเป็นข้อสรุปของการเล่าเรื่องในซีรีส์

เนื้อเรื่อง[แก้]

ซีรีส์[แก้]

3 หมีจอมป่วน คือหมีพี่น้องบุญธรรมสามตัว ได้แก่ กริซลี่ (มักเรียกว่า กริซ) แพนด้า (มักเรียกว่า แพนแพน) และ ไอซ์แบร์ (มักเรียกว่า หมีแข็ง) หมี 3 ตัวพยายามที่จะรวมเข้ากับสังคมมนุษย์ เช่น การซื้ออาหารเพื่อนมนุษย์หรือพยายามที่จะมีชื่อเสียงบนอินเทอร์เน็ตแม้ว่าความพยายามเหล่านี้จะเห็นว่าหมีพยายามทำเช่นนั้นเนื่องจากธรรมชาติที่มีอารยธรรมของมนุษย์และสัญชาตญาณของสัตว์ อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุดพวกเขาคิดว่าการมีกันและกันเพื่อการสนับสนุนก็เพียงพอแล้ว

หมีมักจะรวมตัวกันเป็น "กองที่ซ้อนกัน" โดยเรียงลำดับจากบนลงล่างเป็น กริซลี่ แพนด้า และไอซ์แบร์ ซึ่งพวกมันใช้ในการเดินทางรอบเมือง ภาพ “กอง” ที่ว่าอาจกลายเป็นภาพที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดจากเรื่องนี้แม้ว่าพวกมันจะเดินสองขาด้วยตัวเองเช่นกัน บางครั้งพวกหมีแบ่งปันการผจญภัยกับเพื่อนๆ เช่นเด็กอัจฉริยะอย่าง โคลอี้ ปาร์ค, บิ๊กฟุต ชาร์ลี, เน็ตไอดอล โคล่า งั่มงั่ม, เจ้าหน้าที่เทบส์ และแม่ค้าสาว ลูซี บางตอนย้อนเหตุการณ์เล่าถึงการผจญภัยของหมีในขณะที่ยังเป็นลูกหมีพยายามหาบ้าน

ภาพยนตร์[แก้]

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ค.ศ. 2019 ทางค่ายการ์ตูนเน็ตเวิร์คได้ออกมาประกาศว่า We Bare Bears: The Movie จะเข้าฉายกลางปี ค.ศ. ​​2020[4] ต่อมาในวันที่ 21 พฤษภาคม ค.ศ. 2020 ได้รับการประกาศว่าภาพยนตร์จะออกฉายแบบดิจิทัลในวันที่ 30 มิถุนายน ค.ศ. 2020 และออกอากาศทางช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์คในวันที่ 7 กันยายน ค.ศ. 2020 ซึ่งเนื้อหาภาพยนตร์เป็นข้อสรุปของการเล่าเรื่องของซีรีส์ทั้งหมด[2] และภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย เดเนียล ชองและมีนักพากย์หลักคนเดียวกันกับรายการทีวี

เนื้อเรื่องกล่าวถึงสามพี่น้องหมี กริซลี่ แพนด้า และ หมีแข็ง ต้องหนีการควบคุมจากเจ้าหน้าที่สัตว์ป่าซึ่งจำเป็นต้องย้ายออกจากบริเวณอ่าวซานฟรานซิสโกและหาที่หลบภัยไปยังประเทศแคนาดา ตลอดทางหมีทั้ง 3 ตัวอดทนต่อความยากลำบากในขณะที่ยังคงยึดมั่นในคำสัญญาที่จะเป็น "พี่น้องกันตลอดไป"

ผลตอบรับ[แก้]

คำวิจารณ์ภาพยนตร์ของ เกรซ ลี จาก SF Weekly สรุปภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "อบอุ่นและสนุก" เป็นบทสรุปที่สมบูรณ์แบบสำหรับการผจญภัยในสี่ฤดูกาล แม้ว่าจะแสดงความเสียใจกับเรื่องราวที่ยังไม่ได้แก้ไขของซีรีส์ แต่เธอก็ชมเชยอารมณ์ขันและข้อความที่ดีที่สุดซึ้งสำหรับเธอคือ "คุณเลือกครอบครัวได้เสมอ"[5] ชามุส เคลีย์ จาก Den of Geek ให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้ห้าดาวเต็มและยกย่องว่าเป็นภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมที่ให้ความรู้สึกตรงประเด็นโดยไม่เสียความสนุกที่ทำให้รายการเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ชื่นชมความสัมพันธ์ของตัวละครหลักซึ่งการต่อสู้กับความอดทน นอกจากนี้เขากล่าวว่าทำให้ทุกช่วงเวลาของภาพยนตร์มีพลังและความเกี่ยวข้องมากกว่าเรื่องอื่นๆ ที่เคยทำมาก่อน[6] โรลลิน บิชอป จาก ComicBook.com ได้ให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยคะแนนสี่ดาวจากระดับห้าดาว แม้ว่าจะอธิบายว่ามันจบได้อย่างรวดเร็วแต่เขาก็ชื่นชมการตัดสินใจที่จะนำเสนอภาพเหตุการณ์ความรุนแรงหนักหน่วงที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์ปัจจุบันมาใส่ในภาพยนตร์เรื่องนี้[7]

การสร้างภาคแยก[แก้]

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้าในชื่อชุด We Baby Bears ได้มีการประกาศในวันที่ 30 พฤษภาคม ค.ศ. 2019 จะออกฉายรอบปฐมทัศน์ในการ์ตูนเน็ตเวิร์คช่วงฤดูใบไม้ผลิปี ค.ศ. 2021 โดยการนำเสนอจะมุ่งเน้นไปที่หมีสามตัวตอนพวกเขาเป็นลูกหมี ซึ่งซีรีส์ชุดนี้จะแสดงในรูปแบบแอนิเมชัน และจะนำเสนอหมีทั้งสามตัวที่ออกผจญภัยในกล่องเวทมนตร์ของพวกเขา แมนนี่ เฮอร์นันเดซ รับหน้าที่เป็นผู้กำกับดูแลซีรีส์ก่อนหน้านี้จะรับหน้าที่เป็นผู้กำกับในขณะที่ เดเนียล ชอง จะมีส่วนร่วมในฐานะผู้อำนวยการสร้าง[8]

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

งานประชาสัมพันธ์ที่ Victoria Square, เบอร์มิงแฮม

ตัวละครสมทบ[แก้]

  • โคลอี้ ปาร์ค (อังกฤษ: Chloe Park)
    • พ่อของ โคลอี้ ปาร์ค
    • แม่ของ โคลอี้ ปาร์ค
    • คุณยายของ โคลอี้ ปาร์ค
    • ลูกพี่ลูกน้อง​ของ​ โคลอี้ ปาร์ค
  • งั่มงั่ม (อังกฤษ: Nom Nom) หมีโคอาล่าตัวแสบ เน็ตไอดอลชื่อดัง จอมโวยวาย ขี้โมโห
  • ชาร์ลี่ (อังกฤษ: Charlie) Big foot สิ่งมีชีวิตลึกลับตัวผอม นิสัยดี ของโปรดคือ ชีสบอล
  • ราล์ฟ Big foot สิ่งมีชีวิตลึกลับตัวใหญ่ล่ำบึ้ก นิสัยไม่ดี ชอบรังแกคนอ่อนแอกว่า
  • ยูริ (อังกฤษ: Yuri) ชาวรัสเซีย ผู้มีพระคุณของหมีแข็ง สอนหมีแข็งทำงานบ้าน ทำอาหาร สอนภาษามนุษย์ สอนการคำนวณ สอนการใช้ขวาน และการเรียกชื่อตัวเองก่อนพูด ยูริมีภรรยาและลูกสาวที่น่ารักคนหนึ่ง
  • เจ้าหน้าที่เทบส์ (อังกฤษ: Ranger Dana Tabes) เจ้าหน้าที่ป่าไม้ประจำเมือง
  • ลูซี (อังกฤษ: Lucy) แม่ค้าสาวชาวอเมริกันที่แพนด้าตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น เนื่องจากเธอได้เข้ามาช่วยชีวิตแพนด้าจากอาการแพ้ถั่ว
  • คลิฟฟอร์ด (อังกฤษ​: Clifford) เป็นน้องชายของลูซี่ เขามีโรคประจำตัวคือ ภูมิแพ้
  • ศาสตราจารย์​ลามพ์วิค​(อังกฤษ:Professor Lampwick) เป็นคนที่โคลอี้เห็นครั้งแรกแล้วน่ากลัว คำพูดที่กล่าว "นายทดลองช้าไปแล้วนะ"
  • โครี่(อังกฤษ​:Cory) ชายหนุ่มที่แจกคูปองรถยนต์ ลูกหมีทั้งสามเรียกเขาคนนี้ว่า "โครี่คูปอง" ตอนท้ายเขาปล้นเงิน100ดอลลาร์สหรัฐ​ของลูกหมีทั้งสามไป สุดท้ายตำรวจจับชายหุน่มคนนี้ได้
  • เดอะโบร​(อังกฤษ​: The bros) เป็นพี่น้องกับ

(กริซลี), (หมีแพนด้า)​ และ​ (ไอซแบร์)​ สามคนนี้มีชื่อว่า กริฟ ทอม​ และ​ไอแซ็ค​

ดูเพิ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "CartoonNetworkPR on Twitter". Twitter. สืบค้นเมื่อ July 13, 2015.
  2. 2.0 2.1 Yu, Brandon (2020-05-21). "Bay Area creator of 'We Bare Bears' marks end of series with new movie". Datebook. Retrieved 2020-06-26.
  3. Milligan, Mercedes (2020-05-21). "Cartoon Network's 'We Bare Bears The Movie' Stacks Up for Digital Debut". Animation Magazine. Retrieved 2020-05-21.
  4. Hipes, Patrick (2019-05-30). "'We Bare Bears' Getting TV Movie Treatment, Potential Spinoff At Cartoon Network". Deadline. Retrieved 2019-05-30.
  5. Li, Grace Z. (2020-07-03). "'We Bare Bears' Says Goodbye". SF Weekly. Retrieved 2021-01-22.
  6. Kelley, Shamus (2020-06-30). "We Bare Bears The Movie Reminds Us Of The Series' True Message". Den of Geek. Retrieved 2021-01-22.
  7. Bishop, Rollin (June 29, 2020). "We Bare Bears: The Movie Review: Home Sweet Bears". Movies. Retrieved 2021-01-22.
  8. Mulligan, Mercedea (October 6, 2020). "Li'l Bros Return in Magical New CN Series 'We Baby Bears'". Animation Magazine. Retrieved October 6, 2020.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]