ไม่ขอก็จะให้

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"ไม่ขอก็จะให้"
เพลงโดยดา เอ็นโดรฟิน
จากอัลบั้มดอกไม้ไฟ
วางจำหน่าย14 มิถุนายน พ.ศ. 2554
บันทึกเสียงพ.ศ. 2554
แนวเพลงป็อป, โซล
ความยาว3:57
ค่ายเพลงไวท์มิวสิค (จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่)
ผู้ประพันธ์เพลงเผ่าพันธุ์ อมตะ
มิวสิกวิดีโอ
"ไม่ขอก็จะให้" ที่ยูทูบ

"ไม่ขอก็จะให้" เป็นซิงเกิลแรกในปี พ.ศ. 2554 ของนักร้อง ดา เอ็นโดรฟิน จากอัลบั้มในปี พ.ศ. 2554 "ดอกไม้ไฟ" ประพันธ์เนื้อร้องโดย เผ่าพันธุ์ อมตะ แต่งทำนองและเรียบเรียงโดย สุวัธชัย สุทธิรัตน์ ออกจำหน่ายในวันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554 สังกัดค่ายไวท์มิวสิค ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

เนื้อหาของเพลงพูดถึงคนที่มีใจเด็ดเดี่ยว เสียสละ และเป็นผู้ให้ แม้จะต้องหัวใจแตกสลาย ก็ยอมได้เพื่อคนที่เรารัก ไม่ต้องขอ ถ้าเธอมีความสุขฉัน ก็จะให้เธอไป

มิวสิกวีดิโอ[แก้]

มิวสิกวีดิโอนี้ เผยแพร่ครั้งแรกในวันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554 โดยมีพระเอก ไนท์-นิธิดล ป้อมสุวรรณ กับนางเอกโอซา แวง และหยก-ณัฐปภัสร์ ธนาธนมหารัตน์ ถ่ายทำกันที่บ้านเก่า แถวลาดหลุมแก้ว เปิดกองด้วยการถ่ายซีนจบก่อนเพื่อจะได้ให้ทั้ง 3 คนรู้เรื่องและอารมณ์ของหนังเรื่องนี้ เพราะเป็นซีนที่ ไนท์ กับ โอซา แวง นั่งรถเพื่อจะกลับบ้านด้วยกัน แต่ ไนท์ กลับกระวนกระวายใจคิดถึง หยก ๆ เองก็วิ่งตามรถของพระเอก โอซา แวง เห็นในรักแท้ของทั้งคู่ จึงต้องปล่อยพระเอกไป

จากนั้นก็เป็นคิวของ ดา เอ็นโดรฟิน นั่งร้องซิงค์เพลง ไม่ขอก็จะให้ ในรถ ด้วยชุดสีเขียว อย่างเท่ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม เดินมาขึ้นรถร้องซิงค์แบบมืออาชีพ แป๊บเดียวเสร็จ ถ่ายต่อทันทีกับซีนที่ทั้ง 3 คนเจอกันครั้งแรก โดย โอซา มาหา ไนท์ ที่บ้าน จึงโผเข้ากอดด้วยความคิดถึง แต่ ไนท์ กลับกังวลใจ และ หยก เองก็เศร้า โอซา จึงรู้ว่าทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนไป

ย้ายไปเซ็ตข้างในบ้านให้ ดา ร้องซิงค์ คราวนี้ ดา ก็มาในชุดสีดำสุดเก๋ เท่มาก ยืนร้องซิงค์อย่างเท่ ทำเอา ไนท์ กับ หยก อึ้งทึ่งไปเลย พอจบซิงค์เพลง ดู โอซา กับ หยก จะเครียดเป็นพิเศษ เพราะทั้งสองต้องเข้าฉากเล่นซีนอารมณ์ล้วน ๆ ไม่มีพูดคุยแต่ทั้งคู่ต้องใช้อารมณ์แสดงให้เห็นว่ารู้และเข้าใจความรู้สึกของกันและกันดี[1]

ชาร์ต[แก้]

ชาร์ต (พ.ศ. 2554) อันดับสูงสุด
ซี้ดเอฟเอ็ม ชาร์ตท็อป 20[2] 14

อ้างอิง[แก้]