ไฟล์:Journal of the American Medical Association (cover).jpg

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

Journal_of_the_American_Medical_Association_(cover).jpg(255 × 300 พิกเซล, ขนาดไฟล์: 13 กิโลไบต์, ชนิดไมม์: image/jpeg)

คำอธิบายโดยย่อ[แก้]

ดูตัวอย่างการกรอกแม่แบบ
ดูตัวอย่างการกรอกแม่แบบ
สารสนเทศสื่อไม่เสรีและคำชี้แจงเหตุผลการใช้ ปกสิ่งตีพิมพ์ต่อเนื่องสำหรับ JAMA
คำอธิบาย

นี่เป็นปกหน้าสำหรับสิ่งตีพิมพ์ต่อเนื่องคือ JAMA เล่ม 298 ฉบับ 15 ลิขสิทธิ์ของปกที่เป็นงานศิลป์เชื่อว่าเป็นกรรมสิทธิ์ของสำนักพิมพ์ สมาคมการแพทย์อเมริกัน (American Medical Association) หรือของช่างศิลป์ผู้สร้างปก นี่เป็นภาพปกของวารสาร JAMA รายละเอียดน้อย

แหล่งที่มา

https://en.wikipedia.org/wiki/File:Journal_of_the_American_Medical_Association_(cover).jpg

ใช้ในบทความ

JAMA

ส่วนที่ใช้

ปกหน้าทั้งหมด เพราะภาพเป็นปกของสิ่งตีพิมพ์อันเป็นบรรจุภัณฑ์ชนิดหนึ่ง ภาพทั้งหมดจึงจำเป็นเพื่อระบุสิ่งตีพิมพ์ เพื่อสื่อความหมายและตราการค้าตามที่ประสงค์ และเพื่อไม่ทำภาพให้เสียหายหรือบิดเบือน

ความละเอียดต่ำ?

แม้ภาพจะละเอียดพอเพื่อแสดงเนื้อความเกี่ยวกับและระบุสิ่งตีพิมพ์ แต่ก็ยังละเอียดน้อยกว่าปกดั้งเดิม ภาพที่ทำซ้ำย่อมมีคุณภาพที่ด้อยกว่า จึงใช้เป็นภาพศิลป์สำหรับสิ่งตีพิมพ์ที่ละเมิดลิขสิทธิ์หรือสำหรับการอื่น ๆ ที่แข่งขันทางพาณิชย์กับภาพศิลป์เดิมไม่ได้

วัตถุประสงค์

Main infobox ภาพใช้เพื่อระบุสิ่งตีพิมพ์ในเนื้อหาที่วิเคราะห์งาน มันช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจบทความได้อย่างสำคัญ ซึ่งทำไม่ได้ด้วยข้อความเพียงอย่างเดียว ภาพวางอยู่ในกล่องข้อมูลด้านบนของบทความที่กล่าวถึงงาน เพื่อแสดงภาพหลักเกี่ยวกับงาน เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถระบุงานได้อย่างรวดเร็วและมั่นใจได้ว่ากำลังดูสิ่งที่ต้องการ การใช้เพื่อวัตถุประสงค์นี้ไม่ได้แข่งขันกับวัตถุประสงค์ของงานดั้งเดิม ซึ่งก็คือเพื่อให้ผู้สร้างงานสามารถให้บริการออกแบบ และวางตลาดผลิตภัณฑ์กับสาธารณชน

มีภาพเสรีทดแทน?

เพราะเป็นปก ภาพจึงทดแทนไม่ได้ด้วยภาพเสรี ภาพอื่น ๆ ที่เป็นบรรจุภัณฑ์ก็ย่อมเป็นของมีลิขสิทธิ์เช่นกัน และภาพที่ไม่เหมือนกับภาพดั้งเดิมก็ย่อมไม่เพียงพอใช้การเพื่อระบุสิ่งตีพิมพ์หรือระบุเนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งตีพิมพ์ การใช้ภาพอื่นในกล่องข้อมูลย่อมทำให้เข้าใจผิดถึงอัตลักษณ์ของสิ่งตีพิมพ์

สารสนเทศอื่น

การใช้ปกของสิ่งตีพิมพ์ในบทความที่ว่า เป็นไปตามนโยบายเนื้อหาไม่เสรีของวิกิพีเดียและการใช้ลิขสิทธิ์ของผู้อื่นโดยชอบตามกฎหมายลิขสิทธิ์สหรัฐตามที่กล่าวไปแล้ว

การอนุญาตใช้สิทธิ[แก้]

ประวัติไฟล์

คลิกวันที่/เวลาเพื่อดูไฟล์ที่ปรากฏในขณะนั้น

วันที่/เวลารูปย่อขนาดผู้ใช้ความเห็น
ปัจจุบัน12:03, 6 พฤษภาคม 2558รูปย่อสำหรับรุ่นเมื่อ 12:03, 6 พฤษภาคม 2558255 × 300 (13 กิโลไบต์)Tikmok (คุย | ส่วนร่วม){{กล่องข้อมูล ภาพชอบธรรม | คำอธิบายภาพ = ภาพปกของวารสาร ''JAMA'' รายละเอียดน้อย | เจ้าของลิขสิทธิ์ =...

หน้าต่อไปนี้ โยงมาที่ภาพนี้: