ไดโงะ (นักร้อง)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ไดโกะ นาอิโต)
ไดโงะ นาอิโต
ข้อมูลพื้นฐาน
ชื่อเกิดไดโงะ ไนโต
รู้จักในชื่อไดโงะ
เกิด (1978-04-08) 8 เมษายน ค.ศ. 1978 (46 ปี)
เขตนากาโนะ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
แนวเพลงร็อก
อาชีพนักร้อง นักแต่งเพลง นักแสดง นักพากย์
ช่วงปีค.ศ. 1997–ปัจจุบัน
ค่ายเพลง
  • วิกเตอร์เอ็นเตอร์เทนเมนต์
  • เซนเรคอดส์
คู่สมรสเคโกะ คิตางาวะ
เว็บไซต์เว็บไซต์

ไดโงะ ไนโต (ญี่ปุ่น: 内藤 大湖โรมาจิNaitō Daigo เกิดวันที่ 8 เมษายน ค.ศ. 1978 ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น) หรือชื่อในวงการว่า ไดโงะ (DAIGO) หรือเดิมรู้จักกันในชื่อ ไดโงะ☆สตาร์ดัสต์ (DAIGO☆STARDUST) เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง นักแสดง และนักพากย์เสียงชาวญี่ปุ่น เขาเริ่มต้นอาชีพใน ค.ศ. 2003 ในชื่อ ไดโงะ สตาร์ดัสต์ สังกัดวิกเตอร์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ต่อมาใน ค.ศ. 2007 เขาก่อตั้งวงดนตรีร็อกชื่อว่า เบรกเกอซ์ เขามีผลงานการแสดงที่มีชื่อเสียงในบทบาท ยูกิชิ โออิชิ ในเรื่อง เลิฟชัฟเฟิล

ชีวิตส่วนตัว[แก้]

1978-2001: ช่วงแรก[แก้]

ไดโงะเกิดวันที่ 8 เมษายน ค.ศ. 1978 ที่เขตนากาโนะในโตเกียว เขาอาศัยที่อิจิกาวะในจังหวัดชิบะตั้งแต่ตอนอายุ 3 ขวบจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เขาย้ายกลับโตเกียวหลังจากที่ตาของเขา โนโบรุ ทาเกชิตะ เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เขาเข้าศึกษาที่โรงเรียนทามางาวะและคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยทามางาวะ ซึ่งเขาลาออกกลางคัน เขาชื่นชอบการฟังเพลงร็อกนับตั้งแต่ที่เขาอายุยังน้อย โดยเขามักฟังเพลงร็อกของวงโบอี และพยายามฝึกเล่นกีตาร์คลาสสิก แต่ต่อมาก็เปลี่ยนไปเล่นกีตาร์ไฟฟ้าแทน เขาชื่นชอบวง B'z และได้ก่อตั้งวงดนตรีคัฟเวอร์ในโรงเรียนมัธยมปลายของเขา เขาเริ่มฝึกร้องเพลงตอนมัธยมศึกษาปีที่ 6 และก่อตั้งวง JZEIL ซึ่งได้แสดงในเทศกาลโรงเรียนก่อนที่เขาจะสำเร็จการศึกษา วงนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและมีโอกาสกลายเป็นวงดนตรีอาชีพ อย่างไรก็ตาม วงถูกยุบเมื่อวันที่ 25 กันยายน ค.ศ. 2001

2001-2007: ไดโงะ☆สตาร์ดัสต์[แก้]

หลังจากที่วง JZEIL ถูกยุบ เขาได้เริ่มเป็นนักร้องเดี่ยวภายใต้ชื่อ "ไดโงะกับของเล่นอวกาศ" ต่อมาในวัย 25 ปี เขาได้เปิดตัวภายใต้ชื่อ ไดโงะ☆สตาร์ดัสต์ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ค.ศ. 2003 ซึ่งเขาได้รับความช่วยเหลือจากช่างภาพ คาโต มาโซโนริ

ตาของไดโงะมีชื่อว่า โนโบรุ มาเกชิตะ เป็นอดีตนายกรัฐมนตรีชาวญี่ปุ่น พี่สาวของไดโงะมีชื่อว่า เอย์โกะ ไนโต เป็นนักวาดมังงะที่รู้จักกันในนามปากกา เอย์กิเอย์กิ

ในวันที่ 11 มกราคม ค.ศ. 2016 เขาสมรสกับเคโกะ คิตะงะวะ ที่เคยแสดงเป็นเซเลอร์มาร์ส[1][2]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]