ไดนาสตีวอร์ริเออส์ วอลยุม 2

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ไดนาสตีวอร์ริเออส์ วอลยุม 2
ภาพกล่องของไดนาสตีวอร์ริเออส์ วอลยุม 2 ที่มีเตียวซี
ผู้พัฒนาโอเมกาฟอร์ซ
ผู้จัดจำหน่ายโคอิ
ออกแบบฟูมิยะ คาโต
ชุดไดนาสตีวอร์ริเออส์
เครื่องเล่นเพลย์สเตชัน พอร์เทเบิล
วางจำหน่าย
แนวสับและเฉือน
แอ็กชันทางยุทธวิธี[2]
รูปแบบผู้เล่นเดี่ยว, หลายผู้เล่น

ไดนาสตีวอร์ริเออส์ วอลยุม 2 (อังกฤษ: Dynasty Warriors Vol. 2) หรือ ชิงซังโงกูมูโซเซคันด์เอโวลูชัน (ญี่ปุ่น: 真・三國無双 2nd Evolution) ในประเทศญี่ปุ่น เป็นวิดีโอเกมแนวสับและเฉือน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ไดนาสตีวอร์ริเออส์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เกมดังกล่าวพัฒนาโดยบริษัทโอเมกาฟอร์ซ และเผยแพร่โดยบริษัทโคอิ ซึ่งวางจำหน่ายเฉพาะระบบเพลย์สเตชัน พอร์เทเบิล

รูปแบบการเล่น[แก้]

เหมือนกับเกมไดนาสตีวอร์ริเออส์อื่น ๆ ตัวละครและโมเดลของเกมทั้งหมดมาจากไดนาสตีวอร์ริเออส์ 5 แต่มีคุณสมบัติใหม่และบางส่วนจากไดนาสตีวอร์ริเออส์ (เพลย์สเตชัน พอร์เทเบิล) รวมถึงการต่อสู้แบบหลายผู้เล่นสูงสุด 4 คน และความสามารถในการแลกเปลี่ยนนายทหารแบบไร้สายกับผู้เล่นอื่น นอกจากนี้ ภาควอลยุม 2 ได้แก้ไขปัญหาหน้าจอแสดงผลระหว่างเล่นเกมที่พบในภาคดั้งเดิมของไดนาสตีวอร์ริเออส์ สำหรับเพลย์สเตชัน พอร์เทเบิล

เช่นเดียวกับเกมไดนาสตีวอร์ริเออส์ ของเพลย์สเตชัน พอร์เทเบิล ภาคก่อนหน้า ซึ่งมีตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์จากซีรีส์ซามูไรวอร์ริเออส์ในฐานะผู้คุ้มกันพิเศษ โดยในเกมนี้ ตัวละครและรูปร่างของพวกเขานำมาจากซามูไรวอร์ริเออส์ 2

เกมนี้ไม่เหมือนการทำซ้ำเครื่องเล่นของซีรีส์ไดนาสตีวอร์ริเออส์ ซึ่งแผนที่แบ่งออกเป็นระบบกริด แต่ละตารางมีกองทหารของศัตรูที่จะล่าถอยหากแถบขวัญกำลังใจของพวกเขามาถึง 0 ซึ่งบางครั้งจำเป็นต้องเอาชนะข้าศึกก่อนที่ข้าศึกจะล่าถอย

แต่ละด่านมักจะมีเงื่อนไขการชนะสองเงื่อนไข ซึ่งแต่ละเงื่อนไขจะนำไปสู่ด่านการปะทะอื่นที่เป็นไปได้ ด้วยวิธีนี้ เรื่องราวอาจแตกต่างกันมากในแต่ละครั้งที่เล่น

ผู้เล่นจะได้รับบรรดานายทหารพิเศษหลังจากเสร็จสิ้นแต่ละแผนที่ และสามารถรับนายทหารได้มากขึ้นจากการสำเร็จโหมดมูโซของตัวละครบางตัว โดยรับ 100 เปอร์เซ็นต์ในแต่ละด่าน เมื่อผู้เล่นปลดล็อกบรรดานายทหารที่มากขึ้นเรื่อย ๆ ผู้เล่นก็จะมีตัวละครให้เลือกจำนวนมากในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชา โดยมีทั้งข้อดีและค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ผู้เล่นสามารถมีนายทหารได้ระหว่าง 1 ถึง 4 นายในการรบในเวลาเดียวกันเท่านั้น โดยขึ้นอยู่กับชั้นของนายทหาร ผู้เล่นจะได้รับคะแนนบัญชาการนายทหารมากขึ้นหลังจากแต่ละเลเวลอัป

นายทหารบางนายมีมูลค่าเพียง 1 คอมมานด์พอยต์ แต่นายทหารที่มีชื่อเสียงบางนายมีมูลค่าสูงกว่า 20 คอมมานด์พอยต์ นอกจากนี้ นายทหารบางนายมีทักษะพิเศษที่ผู้เล่นสามารถใช้ได้โดยเลือกนายทหารที่มีดี-แพด แล้วกดขวาบนดี-แพด และเอฟเฟกต์ส่วนใหญ่จะคล้ายกับ 'ของที่แย่งชิงมาจากสงคราม' แบบเก่าในเกมก่อนหน้า เช่น เติมแถบมูโซ หรือโจมตีเพิ่มขึ้นเป็นเวลา 30 วินาที ซึ่งความสามารถพิเศษนี้สามารถใช้ได้ทุกครั้งที่มีดาวอยู่บนชื่อของตัวละคร จากนั้น ดาวดังกล่าวจะกลายเป็นวงกลมสีแดง ซึ่งค่อย ๆ เต็มไปด้วยสีขาว จนกลายเป็นดาวอีกครั้ง

อ้างอิง[แก้]

  1. "KOEI Press Release-Romance of the Three Kingdoms XI Announced for North America-Gitaroo Man Lives!-Gitaroo Man Lives!". web.archive.org. 2006-12-06. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2006-12-06. สืบค้นเมื่อ 2023-03-21.{{cite web}}: CS1 maint: bot: original URL status unknown (ลิงก์)
  2. Schachter, Tammy; Hatton, Amanda; Sikat, Jarik R. "EA Signs North American Distribution Agreement with Koei Corporation for Upcoming Tactical Action Game Samurai Warriors เก็บถาวร ธันวาคม 16, 2007 ที่ archive.today ." Electronic Arts, 24 February 2004. Retrieved 3 December 2007.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]