โลกใหม่หมายเลขหก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โลกใหม่หมายเลขหก
NO. 6
ナンバー・シックス
ชื่อภาษาอังกฤษNO. 6
แนวไซไฟ, ปริศนา, โชเน็งไอ, ต่อสู้, เหนือธรรมชาติ
มังงะ
เขียนโดยอะสุโกะ อาซาโนะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น สำนักพิมพ์โคดันชะ
มังงะ
เขียนโดยอะสุโกะ อาซาโนะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น สำนักพิมพ์โคดันชะ
อนิเมะ
กำกับโดยเค็นจิ นากาซากิ
สตูดิโอโบนส์ สตูดิโอ

โลกใหม่หมายเลขหก (ญี่ปุ่น: ナンバー・シックスโรมาจิในชื่ออังกฤษ NO. 6) เป็นนวนิยายที่ประพันธ์โดย อะสุโกะ อาซาโนะ และตีพิมพ์โดย สำนักพิมพ์โคดันชะ ระหว่างเดือนตุลาคม พ.ศ. 2546 ถึงเดือน มิถุนายน พ.ศ. 2554 และได้รับการเขียนเป็นมังงะ โดย ฮิโนกิ คิโนะ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2554 และได้ออกเป็นภาคอนิเมะ ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2554

เนื้อเรื่อง[แก้]

เป็นเรื่องราวหลังจากสงครามครั้งยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติ ที่ทำให้โลกเหลือรัฐเพียง 6 รัฐ โดยจะกล่าวถึงเรื่องราวในรัฐลำดับที่ 6 หรือ No.6 ในวันที่มีพายุไต้ฝุ่นเข้า No. 6 ชิอง เด็กหนุ่มชนชั้นสูง ผู้ที่ครอบครัวได้รับสิทธิพิเศษมากมาย ได้ช่วยเหลือเนซึมิ ที่มาพร้อมกับบาดแผล จนทั้งสองกลายเป็นเพื่อนกัน ซึ่งภายหลังจึงทราบว่า เนซึมิ เป็นอาชญากรที่หลบหนีมา และรัฐบาลกำลังตามตัวอยู่ ด้วยเหตุนี้ ทำให้ครอบครัวของชิอง ได้ถูกรัฐบาลลดขั้น และถูกริบรอนสิทธิพิเศษต่างๆ หลังจากนั้นสี่ปี ชิองทำงานเป็นพนักงานควบคุมดูแลหุ่นยนต์ของสวนสาธารณะ วันหนึ่งชิองได้พบคนเสียชีวิตอยู่ในสวนสาธารณะ ในร่างการที่ซูบผอมและชราภาพ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกปิดข่าวไว้ ชิองคุยกับเพื่อนร่วมงานเชิงสงสัยในรัฐบาล ตอนนั้นเอง เพื่อนร่วมงานของชิองก็มีอาการดังกล่าวและเสียชีวิตในทันที ณ ตอนนั้น ชิองเห็นผึ้งออกมาจากคอของศพเพื่อนร่วมงาน เรื่องนี้ทำให้ชิองถูกควบคุมตัวไปยังเขตทันฑสถาน ในระหว่างที่สิ้นหวังนั้นเอง เนซึมิได้ปรากฏตัวขึ้น และช่วยเหลือชิอง ออกไปนอกกำแพง No. 6 ณ ที่นั่น ทำให้ชิอง ได้พบกับความจริง

ตัวละครหลัก[แก้]

ชิอง (ญี่ปุ่น: シオンโรมาจิShion) ชิองเป็นพวกอัจริยะตั้งแต่เด็ก เขาและแม่จึงได้รับการดูแลจากรัฐบาลเป็นพิเศษ ให้ไปอาศัยอยู่ในเขตชนชั้นสูง ชีวิตของเขาอยู่อย่างสุขสบาย ไม่เคยต้องลำบากเพราะสภาพแวดล้อมที่ถูกจัดสรรมาให้อย่างดี

เนซึมิ (ญี่ปุ่น: ネズミโรมาจิNezumi) เนซึมิเป็นอาชญากรที่หลบหนีมาจากทัฑสถาน ในวันที่พายุโหมกระหน่ำ เขาได้เข้าไปหลบอยู่ในบ้านชิองที่เปิดหน้าต่างทิ้งไว้ แต่เพราะชิองให้ความช่วยเหลือ ทั้งสองคนจึงกลายเป็นเพื่อนกันในที่สุด

ซาฟุ (ญี่ปุ่น: サフโรมาจิSafu) เพื่อนสมัยเด็กของชิอง ถือเป็นเด็กหัวกะทิ และเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ไม่มีญาติเหลืออยู่นอกจากคุณยาย

อินุคาชิ (ญี่ปุ่น: イヌカシโรมาจิInuKashi) เจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งนอก NO. 6 รับงานด้านข่าวกรอง ด้วยเป็นเด็กกำพร้าถูกเลี้ยงดูโดยสุนัขจึงมีสุนัขเป็นเพื่อน

ริคิกะ (ญี่ปุ่น: リキガโรมาจิRikiga) นักธุรกิจนอก NO. 6 รับงานด้านข่าวกรองเช่นเดียวกับอินุคาชิ เขามักจะจัดหาหญิงสาวให้ผู้บริหารของ NO. 6 จนมีฐานะร่ำรวย อดีตเคยรู้จักกับแม่ของชิอง

คาเรน (ญี่ปุ่น: カランโรมาจิKaran) แม่ของชิอง หลังจากที่โดนลดชั้น เธอจึงหันมาเปิดร้านเบเกอรี่ อดีตเคยรู้จักกับคณะนักวิจัยผู้ก่อตั้ง NO. 6