โรงพยาบาลวิมุต

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โรงพยาบาลวิมุต
แผนที่
ภูมิศาสตร์
ที่ตั้ง500 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400, ไทย
หน่วยงาน
ประเภทโรงพยาบาลเอกชน
บริการสุขภาพ
จำนวนเตียง236 เตียง
ประวัติ
เปิดให้บริการ1 พฤษภาคม พ.ศ. 2564
ลิงก์
เว็บไซต์www.vimut.com

โรงพยาบาลวิมุต เป็นโรงพยาบาลขั้นตติยภูมิ (Tertiary Care) ขนาด 236 เตียง บริการรักษาพยาบาลทั้งโรคทั่วไป โรคซับซ้อน เช่น หัวใจ กระดูก ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 4 ไร่ ริมถนนพหลโยธิน ใกล้แยกสะพานควาย ในแขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ตัวอาคารสูง 18 ชั้น ถือเป็นการลงทุนครั้งแรกด้านธุรกิจโรงพยาบาลของพฤกษา โฮลดิ้ง[1]

ประวัติ[แก้]

หลังจากที่บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างบริษัทเป็นพฤกษา โฮลดิ้ง บริษัทได้ประกาศว่าได้ตัดสินใจลงทุนธุรกิจโรงพยาบาลเป็นครั้งแรก เนื่องจากเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งตลาดโรงพยาบาลมีขนาดใหญ่ เลือกทำเลที่อยู่บนถนนสายหลักใจกลางเมือง ใกล้ชุมชน เดินทางสะดวก โดยจะใช้งบลงทุนไม่เกิน 4,900 ล้านบาท ทั้งนี้พฤกษา โฮลดิ้งยังได้ตั้ง 2 บริษัทลูกถือหุ้นโรงพยาบาล คือ บริษัท โรงพยาบาลวิมุตติ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้ง ถือหุ้นในกลุ่มบริษัท และบริษัท โรงพยาบาลวิมุตติ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด[2]

โครงการแรกตั้งอยู่บนถนนพหลโยธินก่อนถึงแยกสะพานควาย ขนาดที่ดินประมาณ 7 ไร่เศษ ติดสำนักงานใหญ่ธนาคารออมสิน เดิมเป็นที่ดินส่วนตัวของคุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ที่ซื้อมานานหลายปี เสนอขายตกประมาณตารางวาละไม่เกิน 580,000 บาท[3] ค่าที่ดิน 900 กว่าล้านบาท ก่อสร้างอาคารราว 2,000 ล้านเศษ[4] ดำเนินการก่อสร้างโรงพยาบาลตั้งแต่ พ.ศ. 2560[5]

โรงพยาบาลวิมุตเปิดให้บริการเมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2564 เปิดบริการห้องตรวจผู้ป่วยนอกทั้งหมด 120 ห้อง ส่วนคนไข้ในเปิดให้บริการ 100 เตียง โดยจะครบ 236 เตียงใน 2 ปีหลังจากนี้[6] จากนั้นเปิดตัวศูนย์เบาหวาน ไทรอยด์ ต่อมไร้ท่อ และควบคุมน้ำหนัก[7]

อ้างอิง[แก้]

  1. "ทำความรู้จัก โรงพยาบาลวิมุต Vimut hospital".
  2. "พฤกษา ลุยธุรกิจ "โรงพยาบาลวิมุตติ" เปิดปี 2563 จับตลาดคนชั้นกลาง- เน้นทำเลใจกลางเมือง". โพซิชันนิงแมก.
  3. "เจาะลึก...ที่ดินทำเลทองผุด "โรงพยาบาลวิมุตติ" "ทองมา" ตัดใจขายให้บริษัทราคาทุน แจ้งเกิดธุรกิจใหม่". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2022-02-18. สืบค้นเมื่อ 2022-02-18.
  4. "CEO โรงพยาบาลวิมุต ชูโมเดลต่อยอดที่อยู่อาศัยพฤกษาฯ". ประชาชาติธุรกิจ.
  5. "'พฤกษา' เตรียมกดปุ่ม เปิดบริการ ' รพ.วิมุต พหลโยธิน'". ฐานเศรษฐกิจ.
  6. "โรงพยาบาลวิมุต ได้ฤกษ์เปิด พ.ค.ปีหน้า หนุนอสังหาฯ "พฤกษา" เกาะเทรนด์สูงวัย-ธุรกิจสุขภาพ". brandbuffet.
  7. "รพ.วิมุต "เปิดศูนย์เบาหวาน" ชูความเชี่ยวชาญ ควบคู่เทคโนโลยีใหม่ มุ่งสู่ระดับชั้นนำของประเทศ". ผู้จัดการออนไลน์.