แฮลเซี่ยน (เพลงออร์บิทัล)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"แฮลเซี่ยน"
เพลงโดยออร์บิทัล
วางจำหน่าย1992 1993
บันทึกเสียง1991-1993
แนวเพลงอีเลกโทรนิกา
แอมเบียนต์
เอซิดเฮาส์
ค่ายเพลงFFRR
โปรดิวเซอร์ฟิล และ พอล ฮาร์ตนอลล์

แฮลเซี่ยน (Halcyon) เป็น ซิงเกิลของวงออร์บิทัล ออกจำหน่าย ในปี พ.ศ. 2535 ร่วมกับแซมเปิลเพลงของ เคิร์สตี้ ฮอว์คชอว์ ใช้แซมเปิลเพลง "It's a Fine Day" ของ Opus III ในปี 1992 ซึ่งเป็นเพลงของ เคิร์สตี้ ฮอว์คชอว์ด้วย และอยู่ในอัลบั้มรวมเพลงของวงออร์บิทัลด้วย ในอัลบั้ม Work 1989-2002

ภายหลังได้มีการบันทึกเสียงใหม่อีกครั้งและออกจำหน่ายใหม่ในปี พ.ศ. 2536 โดยใช้ชื่อว่า "แฮลเซี่ยน + ออน + ออน" ("Halcyon + on + on" ) บรรจุในผลงานอัลบั้มของออร์บิทัลชุดบราวน์อัลบั้ม (Brown Album) และยังเป็น เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง นักสู้เหนือมนุษย์ (Mortal Kombat) ในปี 1995 และ ภาพยนตร์เรื่องแฮกเกอร์ส์ (Hackers) เป็นต้น


มิวสิกวิดีโอ[แก้]

ส่วนมิวสิกวิดีโอก็จะเป็นมิวสิกวิดีโอโดยจะเพลงแฮลเซี่ยนฉบับ 1992 เกี่ยวกับแม่บ้านวัยกลางที่กำลังล้างจานอยู่ห้องครัว และเธอก็ได้ทิ้งกระเป๋าเล็กใส่ในอ่างล้างจาน ตอนที่กำลังค้นหาจดหมายเธอก็ได้หันไปมองอ่างล้างจานเธอก็เห็นเด็กอยู่ตรงข้างๆอ่างล้างจานแล้วเธอก็ได้เอาแต่มองและยิ้มใส่อางล้างจานและเธอก็ได้เห็นคนอยู่ในอ่างล้างจานเธอก็ตกใจแล้วคนในอ่างก็ออกมาแล้วก็ได้เอาของอัดใส่อ่างไปเรื่อยๆ สูดท้ายแล้ว ก็หัวเราะ และ ทำหน้าเศร้า [1]

อ้างอิง[แก้]