แรมโบ้ 4 นักรบพันธุ์เดือด

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แรมโบ้ 4 นักรบพันธุ์เดือด
โปสเตอร์ภาพยนตร์ฉบับภาษาไทย
กำกับซิลเวสเตอร์ สตอลโลน
เขียนบทอาร์ท มอนเทอร์ราสเทลลี
ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน
สร้างจากแรมโบ้
โดย เดวิด มอร์เรล
อำนวยการสร้างเอวี เลิร์นเนอร์
เควิน คิง เท็มบอล์ทตอน
จอห์น ทอมสัน
นักแสดงนำซิลเวสเตอร์ สตอลโลน
จูลี่ เบนซ์
พอล สคอลซี่
แมททิว มาร์สเด้น
กราแธม แม็คเทวิส
เรย์ กอลเลโกส์
ทิม คัง
เจค ลาบ๊อทส์
เมือง เมืองคิน
เคน ฮาวเวิร์ด
ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ
กำกับภาพเกล็น แม็ค เพอร์สัน
ตัดต่อซีน อัลเบอร์สัน
ดนตรีประกอบไบรอัน ไทเลอร์
บริษัทผู้สร้าง
มิลเลี่ยนนิม ฟิล์มส์
นู อิมเมจ ฟิล์มส์
เอ็มเม็ต/เฟอร์ร่า ฟิล์มส์
ฟอร์ อควาลิตี้ พิกเจอร์ส มาเดียนฟาวส์ จีเอ็มบีเอช[1]
ผู้จัดจำหน่ายไลออนเกตส์
บริษัท เดอะ เวนสไตน์
โรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์(ไทย)
วันฉาย25 มกราคม ค.ศ. 2008 (2008-01-25)
ความยาว92 นาที
(Theatrical)
99 minutes
(Extended)
ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภาษาภาษาอังกฤษ
ทุนสร้าง$50 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ[2]
ทำเงิน$113.2 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ
ก่อนหน้านี้แรมโบ้ 3
ต่อจากนี้แรมโบ้ 5 นักรบคนสุดท้าย

แรมโบ้ 4 นักรบพันธุ์เดือด (อังกฤษ: Rambo) เป็นภาพยนตร์ภาคสี่ของซีรีส์ แรมโบ้ ต่อจากภาพยนตร์เรื่อง แรมโบ้ 3 ออกฉายในปี ค.ศ. 2008 กำกับภาพยนตร์และ นำแสดงโดย ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน

เนื้อเรื่อง[แก้]

20 ปีหลังจาก"จอห์น แรมโบ้" (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) เก็บตัวอยู่อย่างสันโดษอยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทย ที่ซึ่งเขาทำงานอยู่บนเรือบดลำหนึ่งที่ล่องอยู่ในแม่น้ำสาละวิน ใกล้ ๆ กับชายแดนไทย-พม่า ความขัดแย้งระหว่างพม่าและชนเผ่ากะเหรี่ยง ซึ่งถือเป็นสงครามกลางเมืองที่กินเวลายาวนานที่สุดในโลก ก้าวสู่ปีที่ 60 แต่แรมโบ้ ผู้ใช้ชีวิตอย่างสันโดษอยู่ในภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยป่า คอยตกปลา และจับงูพิษไปขาย เลิกชีวิตที่ต้องต่อสู้มานาน แม้ว่าจะมีทั้งหน่วยแพทย์ พวกกบฏ และผู้อพยพเดินทางผ่านไปในภูมิภาคที่แตกแยกไปด้วยเพลิงสงคราม ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปเมื่อกลุ่มมิชชันนารี่ต้องการ ไกด์แม่น้ำชาวอเมริกัน เมื่อซาร่าห์ (จูลี่ เบนซ์) และไมเคิล เบอร์เน็ตต์ (พอล ชูลซี่) ติดต่อมาหาแรมโบ้ พวกเขาอธิบายว่าเพราะการเดินทางไปยังค่ายผู้อพยพเมื่อปีที่แล้ว ทางกองกำลังทหารพม่าได้วางกับระเบิดเอาไว้ตลอดเส้นทาง ทำให้มีอันตรายมากไปกับการเดินทางทางบก พวกเขาขอให้แรมโบ้เป็นไกด์นำทางพวกเขาล่องไปตามแม่น้ำสาละวิน และส่งพวกเขาขึ้นฝั่ง เพื่อให้พวกเขาสามารถนำผลิตภัณฑ์ยา อาหาร และคัมภีร์ไบเบิ้ลไปส่งให้กับชนเผ่ากะเหรี่ยงได้ ในตอนแรก แรมโบ้ปฏิเสธที่จะเดินทางข้ามไปยังฝั่งพม่า แต่สุดท้าย เขาตกลงที่จะพาคนกลุ่มนี้ไป โดยจะส่งซาร่าห์, ไมเคิล และเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์คนอื่น ๆ ณ จุดที่มีการกำหนดเอาไว้ล่วงหน้า

ไม่ถึงสองอาทิตย์ต่อมา บาทหลวงอาร์เธอร์ มาร์ช (เคน ฮาวเวิร์ด) เดินทางมาหาแรมโบ้และบอกเขาว่ากลุ่มมิชชันนารี่ไม่ได้เดินทางกลับมา เขาจำนองบ้านและระดมเงินจากผู้ศรัทธาจากโบสถ์ของเขาเพื่อนำเงินมาจ้างกลุ่มทหารรับจ้าง (แกรห์ม แม็คทาวิช, แมทธิว มาร์สเด้น, ทิม กัง, รีย์ กัลเลกอส, เจก ลา บ็อทซ์) ให้นำตัวกลุ่มมิชชันนารี่กลับมา แรมโบ้ถามว่ากลุ่มมิชชันนารี่ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ มาร์ชตอบว่ามีคนพบเห็นพวกเขาโดนคุมขังอยู่ในค่ายทหารพม่าแห่งหนึ่ง แม้จะเห็นได้ชัดว่าแรมโบ้ลังเลที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับความรุนแรงและความขัดแย้ง แต่เขารู้ดีว่าเขาต้องยื่นมือเข้าไปช่วย และตกลงใจที่จะพากลุ่มทหารรับจ้างล่องไปตามแม่น้ำ เข้าสู่เขตสงคราม สิ่งที่ติดตามมาก็คือการก้าวสู่นรกบนดิน

ภาคต่อ[แก้]

ในปี ค.ศ. 2009 ซิลเวสเตอร์ สตอลโลนประกาศว่าภาคต่อของ แรมโบ้ 4 นักรบพันธุ์เดือด จะใช้ชื่อว่า Rambo V: The Savage Hunt แต่ต่อมาในปี ค.ศ. 2016 สตอลโลนกล่าวว่าจะไม่มีภาพยนตร์ภาคต่อนี้แล้ว[3] อย่างไรก็ตาม ในปี ค.ศ. 2018 สตอลโลนได้ประกาศภาคต่ออีกครั้งในชื่อ แรมโบ้ 5 นักรบคนสุดท้าย (Rambo V: Last Blood) โดยจะมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการต่อสู้ของแรมโบ้กับกลุ่มค้ายาชาวเม็กซิโก[4] และจะออกฉายในสหรัฐ วันที่ 20 กันยายน ค.ศ. 2019[5]

อ้างอิง[แก้]

  1. http://www.rambothefilm.com/credits.jpg[ลิงก์เสีย]
  2. "Rambo 4 Gets a Budget!". MoviesOnline. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2011-05-27. สืบค้นเมื่อ 2016-11-01.
  3. Setoodeh, Ramin (January 5, 2016). "Sylvester Stallone Is Retiring From Playing Rambo". Variety.
  4. Kay, Jeremy (May 5, 2018). "Sylvester Stallone lining up 'Rambo V' (exclusive)". Screen Daily. สืบค้นเมื่อ May 8, 2018.
  5. Zinski, Dan (September 4, 2019). "Rambo: Last Blood's Plot Finally Revealed By International Trailer". ScreenRant. สืบค้นเมื่อ September 5, 2019.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]