แผนลับดับ "ศัตรู"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แผนลับดับ "ศัตรู"
無能なナナ
(Munō na Nana)
ชื่อภาษาอังกฤษTalentless Nana
แนวจิตวิทยาตื่นเต้น, ระทึกใจ[1][2]
มังงะ
เขียนโดยลูสบอย
วาดภาพโดยอิโอริ ฟูรูยะ
สำนักพิมพ์สแควร์เอนิกซ์
สำนักพิมพ์ภาคภาษาไทยสยามอินเตอร์คอมิกส์
นิตยสารโชเน็งกังกังรายเดือน
กลุ่มเป้าหมายโชเน็ง
วางจำหน่ายตั้งแต่12 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 – ปัจจุบัน
จำนวนเล่ม10
อนิเมะโทรทัศน์
กำกับโดยชินจิ อิชิฮิระ
เขียนบทโดยฟูมิฮิโกะ ชิโมะ
ดนตรีโดยยาซูฮารุ ทากานาชิ (Team-MAX)
สตูดิโอบริดจ์
เครือข่ายAT-X, Tokyo MX, SUN, TVA
ฉาย 4 ตุลาคม พ.ศ. 2563 27 ธันวาคม พ.ศ. 2563
ตอน13
icon สถานีย่อยการ์ตูนญี่ปุ่น

แผนลับดับ "ศัตรู" (ญี่ปุ่น: 無能なナナโรมาจิMunō na Nana) เป็นซีรีส์มังงะญี่ปุ่น แต่งเรื่องโดยลูสบอย และวาดภาพโดยอิโอริ ฟูรูยะ ตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็งกังกังรายเดือน นิตยสารการ์ตูนแนวโชเน็งของสำนักพิมพ์สแควร์เอนิกซ์ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2559 และรวบรวมตีพิมพ์เป็นหนังสือมังงะรวมเล่ม (ทังโกบง)ุ ถึงเล่มที่ 10 มังงะมีลิขสิทธิ์ในประเทศไทยโดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ ซีรีส์อนิเมะโทรทัศน์ดัดแปลงผลิตโดยสดูดิโอบริดจ์ ออกอากาศระหว่างเดือนตุลาคมถึงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2563

เรื่องย่อ[แก้]

ในอนาคตอันใกล้ สัตว์ประหลาดที่เรียกว่า "ศัตรูของมนุษยชาติ" เริ่มปรากฏตัว ด้วยเหตุนี้เหล่านักเรียนผู้มีพลังพิเศษจึงถูกส่งตัวมายังโรงเรียนบนเกาะร้างกลางทะเลเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการต่อสู้กับศัตรู ที่โรงเรียนแห่งนี้เหล่านักเรียนจะได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตจนกว่าจะจบการศึกษา และห้ามไม่ให้มีการติดต่อกับโลกภายนอก วันหนึ่งมีนักเรียนใหม่ชื่อฮิอิรางิ นานะมาที่โรงเรียน มีบุคลิกที่ร่าเริงและเป็นมิตรทำให้สนิทกับเพื่อนในชั้นเรียนได้อย่างรวดเร็ว แต่แท้จริงแล้วนานะเป็นมือสังหารผู้ไร้พลังพิเศษที่รัฐบาลส่งมาแทรกซึมเพื่อลอบสังหารผู้มีพลังพิเศษ ซึ่งรัฐบาลตีตราว่าเป็นศัตรูของมนุษยชาติอย่างแท้จริง

ตัวละคร[แก้]

ฮิอิรางิ นานะ (柊 ナナ, Hiiragi Nana)
ให้เสียงโดย: รูมิ โอคุโบะ[3]
ตัวละครเอก/ตัวเอกปฏิลักษณ์ของเรื่อง และเป็นหนึ่งในนักเรียนใหม่ของเกาะ อ้างว่ามีความสามารถเป็นการอ่านใจคน มีบุคลิกที่เป็นมิตรและเปิดเผยทำให้สนิทกับคนอื่นได้ง่าย ในความเป็นจริง เธอเป็นมือสังหารผู้ไร้พลังพิเศษที่รัฐบาลส่งมาเพื่อกำจัดนักเรียนผู้มีพลังพิเศษทุกคนอย่างลับ ๆ ตัวตนที่แท้จริงของนานะเป็นคนที่เปี่ยมทักษะ ความฉลาด และความช่างสังเกต ใช้การให้เหตุผลเชิงอนุมานและกลวิธีทางวิศวกรรมสังคมในการซ่อนเร้นตัวตนและหลีกเลี่ยงการถูกเป็นผู้ต้องสงสัย
นากาจิมะ นานาโอะ (中島 ナナオ, Nakajima Nanao)
ให้เสียงโดย: ฮิโระ ชิโมโนะ[3]
เด็กหนุ่มขี้กลัวจากครอบครัวที่มั่งคั่ง ซึ่งถูกพ่อกดดันให้เป็นผู้นำในทุกที่ ในตอนแรกถูกมองว่าเป็นผู้ไร้พลังพิเศษ แต่ภายหลังได้เผยว่ามีพลังพิเศษเป็นการยกเลิกผลของพลังพิเศษของคนอื่นโดยการสัมผัสตัว
โอโนเดระ เคียวยะ (小野寺 キョウヤ, Onodera Kyōya)
ให้เสียงโดย: ยูอิจิ นากามุระ[3]
นักเรียกที่ย้ายเข้าใหม่ผู้ลึกลับซึ่งย้ายเข้ามาโรงเรียนในวันเดียวกับนาะนะ มีพลังพิเศษคือความเป็นอมตะ มีนิสัยเอาแต่ใจและชอบเก็บตัว แต่ก็อยากจะหาเพื่อนและมีความเป็นโอตาคุอยู่บ้าง เป็นคนช่างสังเกตและรับรู้ได้เร็วเช่นเดียวกับนานะ แต่มีทักษะการอนุมานที่ด้อยกว่านานะไปขั้นหนึ่ง เขาเริ่มสงสัยว่านานะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของนักเรียน และสืบสวนหาความจริงเบื้องหลังศัตรูของมนุษยชาติหลังน้องสาวของเขามาที่เกาะเดียวกันแล้วหายสาบสูญไปเมื่อห้าปีก่อน
อินุไค มิจิรุ (犬飼 ミチル, Inukai Michiru)
ให้เสียงโดย: ไม นากาฮาระ[4]
เด็กสาวดีใจที่นานะคิดว่าเหมือนกับลูกสุนัข มีพลังพิเศษในการรักษาคนอื่นโดยการเลียที่แผล แต่ไม่สามารถรักษาอาการป่วย มีผลย้อนกลับของพลังพิเศษคืออายุขัยจะหดสั้นลง มีนิสัยไร้เดียงสาที่ให้เธอเชื่อใจนานะอย่างสุดใจ

อ้างอิง[แก้]

  1. Komatsu, Mikikazu (April 7, 2020). "Looseboy and Iori Furuya's Suspense Manga Talentless Nana Gets TV Anime Adaptation". Crunchyroll. สืบค้นเมื่อ October 4, 2020.
  2. Chapman, Paul (September 7, 2020). "Super Students Test Their Powers in Talentless Nana TV Anime Trailer". Crunchyroll. สืบค้นเมื่อ October 6, 2020.
  3. 3.0 3.1 3.2 Loo, Egan (July 7, 2020). "Talentless Nana TV Anime's 1st Video Unveils Cast, Song Artists, More Staff, October Debut". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ July 7, 2020.
  4. Loo, Egan (August 7, 2020). "Talentless Nana Anime Announces 16 More Cast Members". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ August 7, 2020.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]