แบบว่าโลกนี้มีน้ำเต้าหู้และครูระเบียบ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แบบว่าโลกนี้มีน้ำเต้าหู้และครูระเบียบ
กำกับภาค 1:
พงศ์แก้ว สงวนไทย
ชัชวาลย์ คล้องช้าง
ภาค 2:
ปัญญา นิ่มเจริญพงษ์
เขียนบทสุทธิชัย บุณยะกาญจน
นักแสดงนำภาค 1:
ดวงตา ตุงคะมณี
ศรราม เทพพิทักษ์
สุวนันท์ คงยิ่ง
ภาค 2:
ดวงตา ตุงคะมณี
ธีรศักดิ์ พันธุจริยา
ราโมน่า ซาโนลารี่
กัญญารัตน์ จิรรัชกิจ
ผู้จัดจำหน่ายสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
วันฉายภาค 1:
6 สิงหาคม พ.ศ. 2537
ภาค 2:
12 ธันวาคม พ.ศ. 2538
ความยาว96 นาที
ประเทศไทย
ภาษาไทย
ข้อมูลจากฐานข้อมูลภาพยนตร์ไทย

แบบว่าโลกนี้มีน้ำเต้าหู้และครูระเบียบ เป็นภาพยนตร์ไทยโดยค่ายสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล กำกับการแสดงโดย พงศ์แก้ว สงวนไทย และ ชัชวาลย์ คล้องช้าง เขียนบทภาพยนตร์โดย สุทธิชัย บุณยะกาญจน โดยมีทั้งหมด 2 ภาคด้วยกัน ภาคแรกออกฉายทางโรงภาพยนตร์เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2537 นำแสดงโดย ดวงตา ตุงคะมณี, ศรราม เทพพิทักษ์ และสุวนันท์ คงยิ่ง ส่วนภาค 2 ออกฉายเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2538 นำแสดงโดย ดวงตา ตุงคะมณี, ธีรศักดิ์ พันธุจริยา, ราโมน่า ซาโนลารี่ และกัญญารัตน์ จิรรัชกิจ

ประวัติ[แก้]

เรื่องย่อ (ภาค1)[แก้]

สาลี่ (สุวนันท์ คงยิ่ง) เด็กสาวชั้นมัธยมปลายเพิ่งย้ายโรงเรียนเข้ามาใหม่ และกลุ่มเพื่อนผู้คลั่งน้ำเต้าหู้ เข้าร่วมทีมวอลเลย์บอลหญิงประจำโรงเรียน โดยมี กานต์ (ศรราม เทพพิทักษ์) ประธานนักเรียนเป็นโค้ชของทีม แต่ครูใหญ่ต้องการยุบชมรมนี้เพราะทีมไม่เคยชนะและนำชื่อเสียงมาให้กับทางโรงเรียนเลย แต่ก็ได้ครูระเบียบ (ดวงตา ตุงคะมณี) จอมโหดออกหน้าแทนและเป็นเหตุการณ์ให้ครูระเบียบต้องลาออก กานต์ สาลี่ และเพื่อน ๆ จึงต้องคว้าชัยชนะในการแข่งขันนี้ให้ได้ถึงจะสามารถช่วยครูระเบียบให้กลับมาสอนได้ดังเดิม

เรื่องย่อ (ภาค2)[แก้]

คุณครูระเบียบ (ดวงตา ตุงคะมณี) กลับมาเฮี้ยวใส่เหล่านักเรียนตัวแสบอีกครั้งด้วยยุทธวิธีปราบพยศสุดไฮเทค แต่มาคราวนี้คุณครูระเบียบเกิดอยากมีความรักบ้างจึงเกือบตกเป็นเหยื่อของแก๊งวายร้ายที่หวังใช้ความเป็นสาวใหญ่ของครูให้เป็นประโยชน์ แต่ได้กลุ่มลูกศิษย์รักจอมซ่า โก้ (ธีรศักดิ์ พันธุจริยา), โม (ราโมน่า ซาโนลารี่), แคท (กัญญารัตน์ จิรรัชกิจ) ใช้ลีลาความสดใสผสานกับความเก๋าตกเกล็ดของครูใหญ่ทำให้รอดพ้นวิกฤตมาได้[1]

รายชื่อนักแสดง[แก้]

ภาค 1[แก้]

ภาค 2[แก้]

อ้างอิง[แก้]