แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แชมเปี้ยนขนมปัง
สูตรดังเขย่าโลก
焼きたて!! ジャぱん
ชื่อภาษาอังกฤษYakitate!! Japan
แนวตลก, แข่งทำอาหาร
มังงะ
เขียนโดยทาคาชิ ฮาชิกุจิ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น โชงะกุกัง
สหรัฐ แคนาดา VIZ Media
ไทย บงกช
อนิเมะ
กำกับโดยยาสึนาโอะ อาโอกิ
สตูดิโอซันไรส์

แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก (ญี่ปุ่น: 焼きたて!! ジャぱんโรมาจิYakitate!! Japan) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น วาดโดย ทาคาชิ ฮาชิกุจิ ลงตีพิมพ์ในนิตสารโชเน็นซันเดย์ โดยสำนักพิมพ์โชงะกุกัง ต่อมาได้มีการนำมาสร้างเป็นอนิเมะโดยบริษัทซันไรส์

ในประเทศไทย แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก ได้รับลิขสิทธิ์จัดพิมพ์โดย สำนักพิมพ์บงกช ส่วนภาคอนิเมะ ออกจำหน่ายในรูปแบบวีซีดี-ดีวีดีโดย DEX (ใช้ชื่อเรื่องว่า "แชมเปี้ยนเจปัง สูตรดังเขย่าโลก") และเคยออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวีหรือ ไอทีวีเดิม ด้วยในรายการ TITV Cartoon Club หรือ ITV Cartoon Club ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2549 - 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2550 เวลา9.30-10.00น. ในช่วงหลังๆ เลื่อนเวลาออกอากาศเป็น 9.00-9.30 น.

เรื่องย่อ[แก้]

อาสุมะ คาสุมะ เด็กหนุ่มผู้มีฝ่ามืออันอบอุ่น หรือ "หัตถ์ตะวัน" ที่ต้องการจะทำขนมปังญี่ปุ่นที่อร่อยกว่าข้าว ซึ่งเขาเรียกมันว่า "เจปัง" ตามคุณลุงที่เคยเปิดร้านขายขนมปังอยู่ใกล้ๆ บ้าน ตั้งแต่เด็กจนโต อาสุมะได้สร้างสรรค์เจปังต้นแบบออกมาถึง 55 แบบด้วยกัน[1] เมื่ออายุได้ 16 ปี เขาก็ไปสอบเข้าทำงานที่ปังตาเซีย (แพนตาเซีย) หลังจากผ่านการทดสอบอันสุดโหด อาสุมะก็ได้เป็นพนักงานที่ร้านปังตาเซีย สาขามินามิโตเกียว พร้อมกับ คาวาจิ เคียวสุเกะ ผู้เป็นทั้งเพื่อนและคู่แข่ง โดยมีผู้จัดการร้านหนุ่มล่ำบึ้กไว้ผมทรงอัฟโฟรอย่าง มัตสึชิโระ เคน และหลานสาวทายาทเจ้าของปังตาเซียกรุ๊ป ผู้ดูแลร้านปังตาเซีย สาขามินามิโตเกียว อย่าง อาซึสะงาวะ ทสึกิโนะ คอยให้การสนับสนุน แต่นอกจากจะต้องทำฝันของตัวเองให้เป็นจริงแล้ว อาสุมะยังต้องเผชิญกับแผนการอันสกปรกและแยบยลของ แซงปิแอร์ ร้านขนมปังคู่แข่งที่คิดจะฮุบกิจการของปังตาเซียอีกด้วย

เพราะฉะนั้นคาสุมะและคาวาจิจึงได้ลงแข่งขันศึกหน้าใหม่ของปังตาเซีย คาสุมะสามารถโค่นสุวาบาระ ไคจากสาขาใหญ่และคังมุริ ชิเงรุจากสาขาชินจิกุจูโอที่มี อาซึสะงาวะ ยูกิโนะพี่สาวคนละแม่ของทสึกิโนะคอยหนุนหลังอยู่ คว้าตำแหน่งชนะเลิศได้สำเร็จ แต่ว่าคาวาจิกลับแพ้คังมุริเพราะแผนสกปรกของยูกิโนะ คังมุริซึ่งทราบเรื่องนี้จึงคิดที่จะย้ายไปที่สาขามินามิโตเกียวที่พวกคาสุมะทำงานอยู่ หลังจากที่จบการแข่งขันศึกหน้าใหม่

คังมุริเลยย้ายไปที่สาขามินามิโตเกียวเพื่อเล่าแผนการอันชั่วร้ายของยูกิโนะที่ร่วมมือกับเจ้าของแซงปิแอร์ ให้ทุกคนในร้านฟัง มีแค่ทางเดียวคือให้คาสุมะและพวกที่เป็นแนวหน้าของปังตาเซียลงแข่งขันศึกโมนาโกคัพ ที่มีคนมีฝีมือด้านขนมปังมารวมตัวกันจากทั่วโลก

ทางด้านของปังตาเชีย ได้ส่งคาสุมะ คาวาจิและสุวาบาระลงแข่งศึกโมนาโกคัพโดยจัดให้ 3 คนนี้เป็นทีมญี่ปุ่น พวกเขาจึงต้องออกเดินทางไปที่ฝรั่งเศส พร้อมกับคุโรยานางิเพื่อไปดูงานและฝึกฝนฝีมือเป็นเวลา 1 เดือนก่อนการแข่งขัน พวกเขาได้พบกับโซฟี น้องสาวของมาสเตอร์คิริซากิ คุโรยานางิ บอกว่าโซฟีจะเป็นผู้แนะนำเรื่องขนมปังให้กับพวกคาสุมะก่อนการแข่ง เมื่อการแข่งรอบแรกมาถึง ด้วยความซุ่มซ่ามของคาวาจิทำขนมปังรูปคนครุ่นคิดของโรแดงแบนไม่มีชิ้นดี จึงรับผิดชอบด้วยใช้ตัวเองเป็นหุ่นคนครุ่นคิดแทน แต่ว่าก็ถูกแขกมาในร่วมงานจับได้ ทีมญี่ปุ่นจึงโดนหักคะแนน 2 คะแนนแต่ก็ได้คาสุมะและสุวาบาระช่วยไว้ เลยทำให้ทีมญี่ปุ่นรอดตัวไป หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆจากการตัดสินที่ไม่ยุติธรรมของลาเม่ ประธานจัดการแข่งขันกับเจ้าของแซงปิแยร์ แต่ในรอบรองชนะเลิศ กษัตริย์โมนาโกทรงเป็นประธานจัดการแข่งขันแทน และทีมญี่ปุ่นก็สามารถโค่นแชมป์เก่าอย่างทีมฝรั่งเศสได้สำเร็จแต่ต้องเข้าไปเจอทีมอเมริกาที่มีศัตรูที่ร้ายกาจอยู่และมีคิริซากิ ยูอิจิเจ้าของแซงปิแยร์คอยหนุนหลังอยู่แต่ก็สามารถชนะไปได้ แต่ถึงอย่างนั้นพวกคาสุมะก็ยังไม่สามารถช่วยปังตาเซียไว้ได้ แต่คิริซากิ ยูอิจิยังให้โอกาสแก่พวกคาสุมะโดยให้ร่วมแข่งขันทำขนมปังในรายการ ศึกขนมปัง 9 จังหวัดโดยใช้วัตถุดิบเด่นๆต่างๆในท้องถิ่นเพื่อทำขนมปังตามหัวข้อ หากชนะก็จะได้ปังตาเซียกลับมาเหมือนเดิม

ตัวละคร[แก้]

อาสุมะ คาสุมะ
เด็กหนุ่มผู้มีหัตถ์ตะวัน ในวัยเด็กเขาประทับใจที่ขนมปังที่พี่สาวยัดให้กิน และได้รับรู้ความฝันเกี่ยวกับการทำ เจปัง ของคุณลุงร้านขนมปังเลยเกิดแรงบันดาลใจให้ทำเจปังเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นิสัยซื่อๆสบายๆไม่เครียด ดูๆแล้วคล้ายกับคนโง่(แต่ในความเป็นจริงฉลาดกว่าคาวาจิซะอีก) ออกจะเด็กๆหน่อยมีความมั่นใจสูงถ้าเป็นเรื่องของขนมปัง เก่งวิชาคณิตฯ แต่อ่อนวิชาภาษาญี่ปุ่น ชอบเรียกตัวเองว่า เรา สูง150ซม.หนัก39กก.
คาวาจิ เคียวสุเกะ
หนุ่มจากโอซาก้า เพื่อจะมาเข้าสาขาใหญ่ของปังตาเซีย เพื่อครอบครัวของเขา ช่วงแรกๆก็ไม่ถูกกับอาสุมะ หลังๆมาก็สนิทกันมาขึ้น ไม่ถูกกับสุวาบาระ ไคและเกลียดยูกิโนะมากที่สุด เนื่องจากทำให้เขาแพ้คางุริในศึกหน้าใหม่ จากนั้นก็รวมหัวจมท้ายกับอาสุมะไม่ว่าจะเป็นโมนาโกคัพหรือศึกขนมปัง 9 จังหวัด แต่ในช่วงหลังกลับกลายเป็นคนโชว์รีแอ็คชั่นไปซะได้ นิสัยบ๊องๆ พูดมาก ชอบโชว์ความงี่เง่าโดยไม่รู้ตัว คาวาจิเคยได้รับการฝึกหนักจากซึกิโนะจนได้รับปลอกแขนตะวัน สูง188 หนัก 52 กก.
อาซึสะงาวะ สึกิโนะ
หลานสาวประธานปังตาเซีย เคยแข่งศึกหน้าใหม่แล้วได้ที่สาม แต่เธอเป็นลูกภรรยาน้อย ของอาซึสะงาวะ ซาดาคิจิเธอจึงถูกพี่น้องรังเกียจ แม้แต่อดีตของเธอก็ยังน่าสงสาร แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็เข้มแข็งมาก แม้ว่าจะเป็นทายาทของปังตาเซีย เธอก็ยังเป็นแค่พนักงานฝึกหัดของสาขามินามิโตเกียว สุดท้ายเธอก็ได้รับเลือกให้เป็นประธานปังตาเซีย สูง 163 ซม. หนัก 37 กก
มัตสึชิโระ เคน

ผู้จัดการร้านของปังตาเซียสาขามินามิโตเกียว เป็นชายหนุ่มลำบึ้กที่ชอบไว้ผมทรงอัฟโฟว์ ก่อนจะมาเป็นทรงอัฟโฟว์เขาได้ทำงานเป็นพนักงานปังตาเซีย แต่ด้วยความอิจฉาที่มีให้กับโมโกยามะและมาสเตอร์ GM คิริซากิทำให้เขาตัดสินใจทำทรงนี้เพื่อหลีกหนีความเป็นปกติธรรมดา เขาได้ฝึกเรียนกังฟูเพื่อให้ปลอกแขนตะวัน แต่เขาก็ไม่เคยเอาชนะโมโกยามะและมาสเตอร์เลยสักครั้งเลย ศึกต่างๆที่พวกอาสุมะได้ทำตลอด เขาก็ได้คอยอธิบายว่าขนมปังนั้นทำยังไงและทำด้วยและมักจะชอบแกล้งคาวาจิ เคียวสุเกะจนพูดว่าอะไรน่ะ แต่จะสอนให้เขาเปลี่ยนแปลงตนเองยังไงต่างหาก

คิโนชิตะ

พนักงานของปังตาเซียสาขามินามิโตเกียว หัวทรงรูปเห็ด เขาคนนั้นคือทายาทของคณะละครสัตว์แห่งหนึ่ง มีความสามารถแยกร่างในการทำงานในร้านขนมปังตลอดเวลา ชอบสึกิโนะมากเพราะเธอได้ช่วยเหลือเขาและรับเขาเข้าทำงานในสาขามินามิโตเกียว คิโนชิตะไม่สามารถทำขนมปังที่เป็นออริจินัลของตัวเองได้ แต่สามารถเลียนแบบวิธีการทำขนมปังของผู้อื่นเพียงแค่ได้เห็นแค่ครั้งเดียว ก็สามารถทำออกมาได้เหมือนกว่า 95% มักจะโดนเมินจนเป็นตัวละครที่จืดจางที่สุด

สุวาบาระ ไค
หนุ่มพนักงานใหม่ของปังตาเซียจากสาขาใหญ่ ได้เข้าร่วมการแข่งศึกหน้าใหม่ผ่านรอบคัดเลือก เขามักจะใช้ผ้าคลุมหัวตลอดเวลา และชอบเป็นนักดาบซามูไรอย่างมีชีวิตจิตใจ ทุกๆครั้งมักจะพกดาบติดตัวไปเสมอ (ยกเว้นตอนเข้าทำงานเท่านั้น) ในศึกหน้าใหม่ไม่เคยเข้าแข่งเลยสักทีจนผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายแบบฟลุคๆ(คู่แข่งใจเสาะหนีถอนตัวคิดว่าตนเก่งไป หัวข้อตอนแข่งตนไม่รู้วิธีทำด้วย = ถ้าแข่งตรงๆแพ้ตกรอบ)แต่ก็ได้เจออาสุมะ คาสุมะในรอบรองชนะเลิศ 4 คนสุดท้าย สุวาบาระ ไคได้ทำขนมปังแบบครัวซองเพื่อเอาชนะอาสุมะ แต่อาสุมะได้ทำเจปังหมายเลข 44 จนทำให้คุโรยานางิและเดฟ ฮาชิกุจิขาดใจตายด้วยรีแอคชั่น(แต่ไม่ตายหรอก แค่ไปสวรรค์เท่านั้น)ทำให้เขาแพ้อย่างราบคาบ ก็เลยแค้นใจจึงฝึกทำขนมปังอย่างจริงๆจังๆโดยมีอาจารย์ผู้ฝึกดาบคอยสั่งสอน ต่อมาในรอบชิงอันดับที่ 3 สุวาบาระ ไคได้เจอกับคาวาจิ เคียวสุเกะซึ่งทั้งคู่ไม่ถูกกันเลย แต่ผลออกมาก็เสมอกันในศึกขนมปังฝรั่งเศส

ในศึกโมนาโกคัพ สุวาบาระ ไค ได้คอยช่วยเหลือต่างๆให้กับอาสุมะทั้งคิดทำเจปังและตัวเองก็คิดทำขนมปังด้วยที่ชื่อว่า ลูแปง จนผ่านเข้ารอบมาจนพบกับโมนิก้า ตัวแทนทีมชาติสหรัฐฯ ผลออกมาคือสุวาบาระ ไคพ่ายแพ้ แต่โมนิก้าได้ปลอบใจเขาจนทำให้ทั้งคู่เริ่มสนิทกันมาโดยตลอดจนได้เป็นแฟนกันในที่สุด ในอีกต่อมาในศึกขนมปัง 9 จังหวัด เขาก็ได้ปลอบตัวเป็นนินจาพร้อมโมนิก้าเข้าร่วมกับแซงปิแอร์เพื่อจะเอาชนะอาสุมะอีกครั้งแต่ก็พ่ายแพ้อีกตายเคย เขาจึงตัดสินใจทำฮาราคิรีหรือเซ็ปปุกุเพื่อหนีความพ่ายแพ้ แต่ก็ได้สติเมื่อมัตสึชิโระ เคนได้บอกถึงบางอย่างที่อยู่ในท้องของโมนิก้าซึ่งเขาช็อกมากเมื่อรู้ว่าโมนิก้าตั้งครรภ์กจึงตัดสินใจใหม่ด้วยการแต่งงานกับโมนิก้า ทำให้ลืมเรื่องความพ่ายแพ้ไปหมดในที่สุด

คุโรยานางิ เรียว

หนุ่มวัย 22 เป็นคณะกรรมการชิมขนมปังของปังตาเซียและเป็นนักชิมที่ดีที่สุดของระดับญี่ปุ่น ในการชิมขนมปังของเขามักจะเกิดรีแอคชั่นตลอดเวลา แต่รีแอคชั่นของเขานั้นมักจะผิดเพี้ยนมากแบบสุดๆเลย เขาจบการศึกษาที่มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้เขามีความรู้เกี่ยวกับวิธีการทำขนมปังต่างๆและวัตถุดิบที่อยู่ทุกที่ในทั่วทุกมุมโลก และในอดีตได้เป็นลูกศิษย์ของมัตสึชิโระ เคน แต่ด้วยความสามารถทางด้านการชิมที่เยี่ยมทำให้มัตสึชิโระอยากให้คุโรยานางิเลิกเป็นช่างทำขนมปังและไปเป็นกรรมการนักชิมแต่ด้วยความเป็นคนหัวดื้อทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างมัตสึชิโระและคุโรยานางิแย่ลงจนไม่ถูกกัน เขาได้เป็นนักตัดสินในศึกต่างๆตลอดมายกเว้นโมนาโกคัพ

อาสึซางาวะ มิสึโนะ

น้องสาวไม่แท้ของสึกิโนะเป็นเด็กแก่นแก้วชอบหาเรื่องสึกิโนะอยู่บ่อยๆ เป็นลูกเมียหลวง เธอทำงานในสาขาที่ชินโตเกียว เธอมีความถนัดในการทำขนมปังเมลอนแต่ก็พ่ายแพ้ให้กับอาสุมะจึงยอมเรียกสึกิโนะว่าพี่ มีพ่อเป็นคนถือหางให้ทำนู่นทำนี่ก็เลยกลายเป็นคนเอาแต่ใจ เขาได้รับโคอาล่าหรือโมโกยามะที่ถูกไล่ออกจากแซงปิแอร์มา แต่ถึงแม้โคอาล่าจะแพ้อาสุมะเพียงใดแต่เธอก็รักเขาเหมือนพ่อคนที่สองของเธอ

อาสึซางาวะ ยูกิโนะ

พี่สาวไม่แท้ของซึกิโนะ เป็นลูกเมียหลวง มีหัตพายุหิมะที่ตรงข้ามกับหัตถ์ตะวัน ถนัดการทำทาร์ต มีความแค้น (ส่วนตัว) กับซึกิโนะ ดูนิสัยน่ารังเกียจ คอยหาทางแกล้งทีมญี่ปุ่นอยู่เสมอในศึกโมนาโคคัพ เธอได้ร่วมมือกับคิริซากิ ยูอิจิประธานแซงปิแอร์ในการครอบครองปังตาเซีย แต่ในการแข่งศึกขนมปัง9จังหวัดได้พ่ายแพ้แบบหมดรูปในศึกการทำทาร์ตกับอาสุมะ

คังมุริ ชิเงรุ

เด็กหนุ่มอัจฉริยะวัย 16 ปี ที่ชื่นชอบการวิจัย จบวิทยาศาสตร์การอาหารจากฮาร์เวิร์ด เป็นรุ่นน้องของคุโรยานางิ มีพ่อเป็นหัวหน้ายากูซ่าและแม่เป็นลูกเศรษฐีที่ได้หย่าล้างกันไป ทำงานให้กับยูกิโนะ โดยส่วนตัวเขาไม่ชอบนิสัยของยูกิโนะ เป็นคู่แข่งของอาสุมะในศึกหน้าใหม่ ได้เอาเชื้อหมักจากทะเลที่เขาวิจัยขึ้นมาโดยการสนับสนุนของยูกิโนะ(ส่วนหนึ่งมาจากคิริซากิ ยูอิจิ ด้วย)มาแข่งกับอาสุมะ แต่คังมุริก็ได้พ่ายแพ้ให้กับอาสึมะ จึงถูกยูกิโนะทำลายห้องวิจัยของเขาทิ้ง จนต่อมาได้ขอย้ายสาขาไปทำงานที่มินามิโตเกียวสาขาเดียวกับอาสุมะ คังมุริได้เสนอวิธีแก้ปัญหาการขาดทุนของสาขา ในศึกโมนาคัพ เขาสละสิทธิ์การแข่งให้กับคาวาจิ โดยตัวเองคอยจัดการอัตราการต่อรองพนันการแข่งขันโมนาคัพ เขาวางแผนให้คาวาจิทำตัวน่าอายในงานทำให้อัตราการต่อรองพนันของทีมญี่ปุ่นสูงขึ้นเพื่อเอาเงินพนันทั้งหมดมาซื้อหุ้นคืนจากยูกิโนะที่กว้านซื้อหุ้นปังตาเซีย

ในศึกขนมปัง9จังหวัดเขาได้เข้าร่วมทีมกับอาสุมะ คอยเป็นมันสมองให้ทีม และได้มีโอกาสเป็นคนแข่งแทนอาสุมะที่ป่วยในหัวข้อแยม ซึ่งคู่แข่งในครั้งนั้นคือซึซึมิ มาซาโนบุ พ่อครัววังหลวงจากออสเตรีย ผู้พี่ชายต่างแม่ของเขา

คิริซากิ ยูอิจิ

ประธานแซงปิแอร์ที่มีความโลภมากคอยหาทางที่จะยึดปังตาเซียให้ได้ แต่แท้จริงแล้วเขาเป็นคนดีมาแต่ก่อน แต่ด้วยที่เขากินขนมปังที่คิดทำขึ้นมา รีแอ็กชั่นนั้นได้ทำให้เขาถูกขนมปังควบคุมจนกลายเป็นคนเลวไปในที่สุด คิริซากิ ยูอิจิแต่งงานกับภรรยาชาวฝรั่งเศลและมีลูกด้วยกัน 2 คนก็คือ พี่ชายคนโตมาสเตอร์คิริซากิ(ซิลวาน)ซึ่งเป็น GM ของปังตาเซียที่ญี่ปุ่น และโซฟี ลูกสาวคนสุดท้องที่ทำงานร้านขนมปังของพ่อบุญธรรมที่ฝรั่งเศล และที่แน่ๆกว่านั่นเขาคือลุงที่อาสุมะพบและเล่าความฝันของการทำเจปัง แต่มันผ่านไปนานจนทำให้ทั้งคู่จำกันไม่ได้ เขาก็ได้คอยขัดขวางไม่ให้ทีมของอาสุมะชนะในศึกโมนาโกคัพด้วยการให้ลาเม่ ประธานกรรมการแข่งขันโมนาโกคัพให้ตัดสินกับทีมญี่ปุ่นอย่างไม่ยุติธรรมแต่กลับล้มเหลว และคอยหนุนหลังทีมสหรัฐฯเพื่อเอาชนะทีมญี่ปุ่นให้ได้ ต่อมาหลังศึกโมนาโกคัพ คิริซากิ ยูอิจิ สามารถยึดปังตาเซียไว้ได้สำเร็จ แต่ก็ให้โอกาสกับอาสุมะด้วยการแข่งศึกขนมปัง9จังหวัดซึ่งมีจุดประสงค์บางอย่างแอบแฝง เป้าหมายของเขาคือ อาสุมะ คาสุมะ

มาสเตอร์ GM คิริซากิ

ชื่อจริงๆของเขาคือ ซิลวาน เป็นคณะกรรมการในการชิมขนมปังของปังตาเซียซึ่งอยู่ในตำแหน่ง GM แต่เดิมเขาเกิดที่ฝรั่งเศลพร้อมกับน้องสาวโซฟี พ่อของเขาคือ คิริซากิ ยูอิจิ ด้วยความยากจนและแม่ล้มป่วยเสียชีวิตพ่อก็ทิ้งพวกเขาไป เขาและน้องสาวก็ได้รับการอุปการะจากพ่อบุญธรรมซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายขนมปัง ต่อมาเขาก็ได้หากินด้วยขายขนมปังแต่ก็ไม่มีใครมาซื้อ เขาก็ได้ฝึกฝนเป็นนักมายากลที่เก่งและจัดแสดงมายากลพร้อมขายขนมปังไปด้วยซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดี ต่อมาเข้าได้เดินทางมาญี่ปุ่นมาทำงานที่ปังตาเซียซึ่งเขามีพรสวรรด์มาตั้งแต่เกิดจึงได้รับตำแหน่ง GM มาได้จนถึงทุกวันนี้ จุดเด่นของเขาคือเขาจะสวมหน้ากากไททาเนียมสีเงินตลอดเวลา ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะไม่ถอดออกเลยสักครั้ง เขาก็ได้คอยช่วยเหลืออาสุมะในการแข่งขันเปิดตัวสินค้าใหม่ระหว่งปังตาเซียและแซงปิแอร์ซึ่งผลออกมาเสมอกัน ต่อมาเขาก็ได้ตัดสินให้อาสุมะชนะการแข่งขันศึกหน้าใหม่ด้วยรีแอคชั่นนกยูงออกมาทั้งตัว และอีกต่อมาในศึกขนมปัง9จังหวัด เขาได้ลาออกจากปังตาเซียและเข้าร่วมทีมกับแซงปิแอร์ เพื่อว่าถ้าเขาชนะก็จะได้สูตรลับขนมปังที่จะทำให้คนเปลี่ยนไปจากคิริซากิ ยูอิจิ ผู้เป็นพ่อของเขา ด้วยความหวังว่าจะทำให้พ่อกับมาเป็นคนเดิม

โซฟี คิริซากิ

เป็นน้องสาวของมาสเตอร์ GM คิริซากิและเป็นลูกสาวของคิริซากิ ยูอิจิ หลังจากที่แม่ล้มป่วยเสียชีวิตและพ่อก็ทิ้งไป เธอก็เกลียดพ่อของตัวเองมาก เธอทำงานในร้านขนมปังของพ่อบุญธรรมที่ฝรั่งเศล พวกอาสุมะได้เข้ามาดูงานที่ร้านของเธอ เธอก็ได้ขอร้องให้พวกอาสุมะโค่นล้มทีมชาติฝรั่งเศลในศึกโมนาโกเพราะทีมนั้นเป็นคู่แข่งทางของเธอซึ่งพวกอาสุมะก็สามารถโค่นล้มได้สำเร็จ

รายชื่อตอน[แก้]

ชนิดของเจปัง[แก้]

  • เจปัง No.1 = ขนมปังน้ำเต้าหู้
  • เจปัง No.2 = เจปังหม้อหุงข้าว
  • เจปัง No.3 = เจปังเวฟงา
  • เจปัง No.8 = เจปังรูปร่างเต่า มีสีเขียวมรกตเหมือนลูกอม
  • เจปัง No.9 = ไทยากิเจปัง สอดไส้มันกวนและมีส่วนผสมของน้ำเลี้ยงต้นมะพร้าว
  • เจปัง No.10 = ธัญญาพืช
  • เจปัง No.12 = เจปังถั่วเขียว
  • เจปัง No.15 =
  • เจปัง No.16 = ขนมปังพิสดาร ที่รวบรวมกลิ่นอายแกงกะหรี่ของอินเดียไว้ แถมยังมีรูปร่างคล้ายฟูจิ(แป้งนานของคนอินเดีย)
  • เจปัง No.21 = คัสเทลล่าเจปัง
  • เจปัง No.22 = ขนมปังที่มีส่วนผสมของปลาคามาโบโกะ
  • เจปัง No.24 = ขนมปังฝรั่งเศส ใช้นมแพะแทนนมวัว
  • เจปัง No.32 = ขนมปังปอนด์วาซาบิ
  • เจปัง No.43 = ขนมครัวซองต์ 324 ชั้น
  • เจปัง No.44 = ขนมปังที่กินแล้วไปสวรรค์
  • เจปัง No.51 = ขนมปังที่คล้ายปลาไหลม้วนแต่ข้างในได้ใส่กระเทียมลงไป
  • เจปัง No.51ปรับปรุง = ขนมปังที่คล้ายปลาไหลม้วนแต่ข้างในได้ใส่ถั่วดำกับซิลด์พาวเดอร์ห่อด้วยโนริสาหร่าย
  • เจปัง No.54 = เจปังไส้กรอก
  • เจปัง No.55 = ขนมปังถั่วแดง
  • เจปัง No.56 = ขนมปังเพื่อสุขภาพ
  • เจปัง No.56ปรับปรุง = Blackเจปัง เป็นขนมปังที่มีสีดำ เพราะผสมถ่านไม้ไผ่ลงไปในแป้งโด
  • เจปัง No.57 = เจปังทำจากขนมปังเหลือ ปรุงด้วยซอสเข้มข้น
  • เจปัง No.58 = ขนมปังซูชิเมล่อน
  • เจปัง No.59 = ขนมปังยากิโซบะ - แซนวิชโอโคโนมิยากิ
  • เจปัง No.60 = เป็นขนมปังที่นุ่มหยุ่นสุดๆ
  • เจปัง No.61 = เจปังไทมะที่ใส่เมล็ดกัญชาที่ขึ้นชื่อว่าพริก 7 รสกินแล้วย้อนเวลาได้
  • เจปังไข่ตุ๋นหอยเม่น
  • เจปังซาลาเปาญี่ปุ่น
  • เจปังฮานิวะ เป็นขนมปังที่ใส่มะม่วงสุกเอาไว้ และเป็นขนมปังที่ไม่มีกลูเต็น แต่เป็นรูปแบบของวาฟเฟิลผสมเทมปุระ
  • โอมางาริเจปัง เป็นขนมปังที่ใส่ต้นหอมไว้ด้วย
  • เจปังที่ผสมสาหร่ายลงไปด้วย
  • เจปังที่มีส่วนผสมของไผ่ น้ำแร่ และใช้เทคนิคโรเบนโฮ
  • เจปังทาร์ตบีวะหมักน้ำตาลดำ
  • เจปังเต้าเจี้ยวโนอุ - เจปังที่มีส่วนผสมของข้าว เต้าเจี้ยวโนอุ ใบโยโมงิป่า และใช้แผ่นหินเพนทาไรในการอบ

อ้างอิง[แก้]

  1. แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก 1, bongkoch.com, เรียกข้อมูลเมื่อ 11 เม.ย. 2551

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]