แคนดี้ (บริษัท)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แคนดี้
ประเภทบริษัทในเครือ
ก่อตั้ง1945; 79 ปีที่แล้ว (1945)
ผู้ก่อตั้งเอเดน ฟูมากัลลี
สำนักงานใหญ่
Brugherio Edit this on Wikidata
ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน
บริษัทแม่ไฮเออร์
เว็บไซต์www.candy-home.com Edit this on Wikidata

แคนดี้ เป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของอิตาลีและเป็นบริษัทในเครือของไฮเออร์ บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านข้ามชาติของจีน

ประวัติ[แก้]

ย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 1945 Eden Fumagalli Mechanical Workshop ในมอนซา ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องมือเครื่องจักร ได้ออกแบบ Model 50 ซึ่งเป็นเครื่องซักผ้าสัญชาติอิตาลีเครื่องแรก ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานแสดงสินค้ามิลานในปี ค.ศ. 1946 ในปีเดียวกันนั้น บริษัทแคนดี้ได้ก่อตั้งขึ้น

ธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือนเริ่มขึ้นเมื่อเอ็นโซ 1 ใน 3 พี่น้องตระกูลฟูมากัลลี ส่งไปรษณีย์มาจากสหรัฐอเมริกาเพราะเขาตกเป็นเชลยศึก โดยเป็นภาพวาดเครื่องซักผ้าแบบคร่าว ๆ นิโซ พี่ชาย/น้องชายของเขาเริ่มต้นการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าร่วมกับ เอเดน พ่อของพวกเขา ซึ่งทำหน้าที่ออกแบบ พัฒนา และผลิตเครื่องซักผ้า เป็ปปิโน น้องชายคนเล็กเป็นผู้วางโครงสร้างการบริหารและการจัดการของบริษัท

การสนับสนุนกีฬา[แก้]

ฟอร์มูล่าวัน[แก้]

เป็นส่วนหนึ่งของการขยายธุรกิจระหว่างประเทศของแคนดี้ ในคริสต์ทศวรรษที่ 1970 บริษัทตัดสินใจสนับสนุนทีมรถแข่งฟอร์มูล่าวัน ในช่วงกลางของฤดูกาล 1979 แคนดี้กลายเป็นผู้สนับสนุนทีมไทเรลล์ ซึ่งมีนักแข่งคือ Jean-Pierre Jarier และ Didier Pironi ไทเรลล์ประสบความสำเร็จในปี ค.ศ. 1979 โดยจบอันดับที่ 4 ในประเภททีมผู้สร้าง และ แคนดี้ยังคงเป็นผู้สนับสนุนทีมในฤดูกาล 1980 ในฤดูกาล 1981 แคนดี้เป็นผู้สนับสนุนทีม Toleman และเป็นผู้สนับสนุนทีม Ligier ในเวลาต่อมา แต่ในที่สุดก็ถอนตัวออกจากเอฟวัน

สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล[แก้]

แคนดี้เป็นสปอนเซอร์เสื้อแข่งให้กับลิเวอร์พูลระหว่างปี ค.ศ. 1988 ถึง ค.ศ. 1992 โดยเปิดตัวครั้งแรกในเอฟเอแชริตีชีลด์ ปี 1988 ซึ่งพวกเขาชนะวิมเบิลดัน 2-1 และเป็นสปอนเซอร์เมื่อลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีกในปี ค.ศ. 1990 และในช่วงภัยพิบัติฮิลส์โบโรในปี ค.ศ. 1989 แคนดี้ปรากฏครั้งสุดท้ายบนเสื้อแข่งของลิเวอร์พูลเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ค.ศ. 1992 เมื่อพวกเขาเอาชนะซันเดอร์แลนด์ในเอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ 1992 โดยลิเวอร์พูลได้สปอนเซอร์ระยะยาวอย่างคาร์ลสเบิร์ก ซึ่งเป็นเบียร์สัญชาติเดนมาร์ก

ปัจจุบัน[แก้]

ทุกวันนี้ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของแคนดี้ เป็นที่รู้จักมากขึ้นผ่านการทำการตลาดอย่างต่อเนื่องของแบรนด์ฮูเวอร์ และเคลวิเนเตอร์ เช่นเดียวกับในยุโรป แคนดี้มีโรงงานผลิตในอิหร่าน แคนดี้เพิ่งเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฮม[1]ด้วยการเปิดตัว Candy Bianca ซึ่งเป็นแอพที่ควบคุมเครื่องใช้ฟฟ้าภายในบ้านด้วยเสียง

เมื่อวันที่ 28 กันยายน ค.ศ. 2018 มีการประกาศว่า ไฮเออร์ บริษัทข้ามชาติของจีนได้เข้าซื้อกิจการของ ฮูเวอร์ แคนดี้ กรุ๊ป[2]

อ้างอิง[แก้]

  1. "Talk to your washing machine! - News - Smart Home Geeks". Smart Home Geeks (ภาษาอังกฤษแบบบริติช). 2017-10-24. สืบค้นเมื่อ 2017-10-26.
  2. "Candy bought by China's Haier". ANSA Italy. สืบค้นเมื่อ 2019-07-03.