แกร์รี่ส์ม็อด

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก แกร์รี่ส์ ม็อด)
แกร์รี่ส์ ม็อด
ผู้ออกแบบแกร์รี่ นิวแมน
ผู้วางโครงสร้างเกมSource engine

แกร์รี่ส์ ม็อด (อังกฤษ: Garry's Mod) หรือรู้จักกันในชื่อสั้นๆ Gmod เป็นเกมรูปแบบ Sandbox ที่จะเปิดโอกาศให้ผู้เล่นสามารถทำอะไรได้ ตามใจนึกโดยมีอุปกรณ์พื้นฐานให้ใช้ ซึ่งผู้เล่นสามารถดาวน์โหลด ส่วนเสริม(Add-on) จากหน้า Workshop บน สตีม(Steam) มาลงเสริมได้ตามใจชอบ ในการเล่นเกม Garry's Mod ปกติจะพื้นฐานคือเป็นเจ้าของเกมของ Source Engine บน สตีม อย่างต่ำ 1 เกม เช่น ฮาล์ฟ-ไลฟ์ 2 (Half-Life 2), เคาน์เตอร์-สไตรค์:ซอร์ส (Counter-Strike: Source, ทีมฟอร์เทรส 2 (Team Fortress 2)

รูปแบบการเล่น[แก้]

การเล่นโดยทั่วไปของเกม Garry's Mod ไม่มีเป้าหมายกำหนดมาอยู่แล้วโดยค่าเริ่มต้นกำหนดให้เป็นโหมด Sandbox สามารถให้ผู้เล่นสร้างของต่างๆ ออกมาได้ตามใจชอบ สามารถสร้างตัวละคร และ ยานพาหนะต่างๆ ออกมา และกำหนดให้ตัว Ragdoll อยู่ในท่าทางต่างๆ ด้วยปืนฟิสิกส์กัน (Physic-Gun) ได้ มีเครื่องมือ (Tool) และปืนเครื่องมือ (Toolgun) มาให้ทำให้ผู้เล่นสามารถใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์ได้ เช่น จุดไฟ,เชื่อมเหล็ก,ฯลฯ

เล่นแบบผู้เล่นหลายคน[แก้]

ในการเล่นโหมดผู้เล่นหลายคน (Multiplayer) สามารถเล่นได้หลายโหมดตามที่มี เช่น DarkRP, GoFish, ฯลฯ ซึ่งโหมดดังกล่าวเป็น Add-on ที่โหลดเสริมเข้ามา

เกมที่ต้องการในการเล่น[แก้]

Garry's Mod เกม Mod เสริมของ Source Engine โดยต้องการตัวเกมหลักอยู่อย่างต่ำหนึ่งเกมจากรายการต่อไปนี้

รายชื่อเกมที่ต้องการ
- Half-Life 2
- Half-Life 2: Deathmatch (ผ่านการซื้อเท่านั้น)
- Half-Life 2: Episode 1
- Half-Life 2: Episode 2
- Counter-Strike: Source
- Day Of Defeat: Source
- Portal
- Team Fortress 2
- Left 4 Dead
- Left 4 Dead 2
- Counter-Strike: Global Offensive

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]