เฮโล: คอมแบตอิวอลฟด์แอนนิเวอร์ซารี

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เฮโล: คอมแบตอิวอลฟด์แอนนิเวอร์ซารี
ผู้พัฒนา
ผู้จัดจำหน่ายไมโครซอฟท์สตูดิโอส์
แต่งเพลง
ชุดเฮโล
เอนจิน
  • Saber Interactive Edit this on Wikidata
เครื่องเล่นเอกซ์บอกซ์ 360
วางจำหน่าย
  • ทั่วโลก: 15 พฤศจิกายน 2011[1]
แนวยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง
รูปแบบ

เฮโล: คอมแบตอิวอลฟด์แอนนิเวอร์ซารี (อังกฤษ: Halo: Combat Evolved Anniversary) เป็นวิดีโอเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งทีเซ็ตอยู่ในจักรวาลของชุดวิดีโอเกม เฮโล และเป็นการนำเกม เฮโล: คอมแบตอิวอลฟด์ มาทำและปรับปรุงใหม่ ไมโครซอฟท์ประกาศเปิดตัวเกมพร้อมกับเกม เฮโล 4 ที่งานอี3 2011 ตัวเกมวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2011 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 10 ปีของการเปิดตัวเกมภาคต้นฉบับ สำหรับเครื่องเกมคอนโซลเอกซ์บอกซ์ 360 และวางจำหน่ายอีกครั้งในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของเกม เฮโล: เดอะมาสเตอร์ชีฟคอลเลกชัน สำหรับเครื่องเกมคอนโซลเอกซ์บอกซ์วันในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2014

เฮโล: คอมแบตอิวอลฟด์แอนนิเวอร์ซารี ได้รับการพัฒนาภายใต้ความร่วมมือกับสตูดิโออื่น ๆ อย่าง 343 อินดัสตรี, Saber Interactive และ Certain Affinity 343 อินดัสตรีซึ่งเป็นผู้ดูแลแฟรนไชส์ซีรีส์ เฮโล ได้ไปหา Saber Interactive เพื่อพัฒนาตัวเกมรีเมคของ เฮโล ภาคต้นฉบับให้ตรงกับวันครบรอบ 10 ปี หลังจากพิจารณาว่าจะสร้างเกมใหม่ทั้งหมดหรือปรับและเพิ่มคุณสมบัติให้กับเวอร์ชัน PC ที่มีอยู่ Saber Interactive ตัดสินใจที่จะใช้เอนจินเกมเพื่อสร้างรูปลักษณ์ดั้งเดิมและเอนจินของเกม เฮโล ภาคต้นฉบับสำหรับรูปแบบการเล่น เครื่องมือพัฒนาสำหรับการสลับระหว่างภาพเก่าและใหม่กลายเป็นคุณสมบัติของเกม การปรับปรุงเกม เฮโล: คอมแบตอิวอลฟด์แอนนิเวอร์ซารี ยังรวมถึงการยกเครื่องภาพความละเอียดสูงที่สมบูรณ์, สนับสนุนการเล่นเกมแบบร่วมมือและแบบผู้เล่นหลายคนผ่านบริการออนไลน์เอกซ์บอกซ์ไลฟ์, เอฟเฟกต์เสียงและเพลงทั้งใหม่และรีมาสเตอร์ และรวมถึงยังมีสิ่งพิเศษเช่นรางวัลความสำเร็จและของสะสมในเกมที่ซ่อนอยู่ ตัวเกมยังเป็นเกมแรกในซีรีส์ที่รองรับอุปกรณ์คิเนค (Kinect)

เฮโล: คอมแบตอิวอลฟด์แอนนิเวอร์ซารี ได้รับเสียงวิจารณ์ไปในทางแง่บวกจากนักวิจารณ์ ทั้งกราฟิก, เสียง และความสามารถในการสลับระหว่างภาพที่ได้รับการปรับปรุงใหม่และภาพต้นฉบับได้รับเสียงชื่นชม แต่ก็มีข้อติถึงข้อบกพร่องทางเทคนิค, ความผิดพลาดจากการออกแบบระดับของเกมภาคต้นฉบับ และการใช้งานในโหมดผู้เล่นหลายคน

อ้างอิง[แก้]

  1. Boulding, Aaron (November 9, 2001). "Halo Review". IGN. Ziff Davis. p. 2. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ November 27, 2003. สืบค้นเมื่อ April 15, 2013. Remember you can connect with up to three other Xboxes with up to four players on each 'box in multiplayer games.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]