เอ็ม ไอ ทรี: มิชชั่นอิมพอสซิเบิ้ล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เอ็ม ไอ ทรี: มิชชั่นอิมพอสซิเบิ้ล
ใบปิดภาพยนตร์
กำกับเจ.เจ. แอบรัมส์
บทภาพยนตร์โรเบอร์โต ออร์ซี
อเล็กซ์ เคิร์ตซแมน
เจ.เจ. แอบรัมส์
สร้างจากMission Impossible
โดย บรูซ เกลเลอร์
อำนวยการสร้างทอม ครูซ
พอลลา วากเนอร์
นักแสดงนำทอม ครูซ
มิเชล โมนาแกน
ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน
แม็คกี้ คิว
วิง เรมส์
กำกับภาพแดน มินเดล
ตัดต่อมาร์ยาน แบรนดอน
แมรี โจ มาร์คี
ดนตรีประกอบไมเคิล จาคคิโน
ลาโล ชิฟริน (ธีม)
บริษัทผู้สร้าง
China Film Co-Production Corporation
China Film Group Corporation
Cruise/Wagner
The Fourth Production Company Film Group
MI 3 Film
Studio Babelsberg Motion Pictures
ผู้จัดจำหน่ายParamount Pictures
วันฉาย5 พฤษภาคม 2006 (สหรัฐอเมริกา)
ความยาว125 นาที
ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภาษาอังกฤษ
ทุนสร้าง150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[1]
ทำเงิน397.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[2]
ก่อนหน้านี้ฝ่าปฏิบัติการสะท้านโลก 2
ต่อจากนี้มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ปฏิบัติการไร้เงา
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากสยามโซน

เอ็ม ไอ ทรี: มิชชั่นอิมพอสซิเบิ้ล (อังกฤษ: Mission: Impossible III) เป็นภาพยนตร์โลดโผน/สายลับลำดับที่ 3 ในชุด มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล กำกับและร่วมเขียนบทโดยเจ.เจ. แอบรัมส์ นำแสดงโดยทอม ครูซ, ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน, มิเชลล์ โมนาแกน และวิง เรมส์ เข้าฉายเมื่อปี ค.ศ. 2006

เรื่องย่อ[แก้]

อีธาน ฮันต์ลาออกจากงานภาคสนามของ IMF และไปทำหน้าที่ฝึกสอนสายลับใหม่แทน เขาใช้ชีวิตกับจูเลีย มี้ด คู่หมั้นซึ่งทำอาชีพพยาบาลและไม่รู้อาชีพที่แท้จริงของเขา ต่อมาฮันต์ได้รับการติดต่อจากจอห์น มัสเกรฟ เพื่อนสายลับ IMF ให้ทำภารกิจช่วยเหลือลินซีย์ แฟร์ริส สายลับที่ฮันต์เป็นคนฝึกสอนที่ตอนนี้ถูกโอเวน เดเวียน นักค้าอาวุธจับตัวไป ฮันต์สร้างทีมใหม่โดยประกอบไปด้วยเด็คแคลน กอร์มลีย์ เจินและลูเทอร์ สติกเคล

ทีมของฮันต์ช่วยเหลือแฟร์ริสออกมาได้และยึดแล็ปท็อปที่เสียหาย 2 เครื่อง แต่แฟร์ริสเสียชีวิตหลังจากไมโครชิปที่ถูกฝังไว้ในสมองระเบิด เมื่อกลับมาถึงสหรัฐอเมริกา ฮันต์และมัสเกรฟถูกผู้อำนวยการ IMF ทีโอดอร์ แบรสเซลตำหนิ ฮันต์พบว่าแฟร์ริสส่งจดหมายให้ตนก่อนถูกจับ ฮันต์พบไมโครด็อตบรรจุข้อมูลเล็ก ๆ บนจดหมาย

เบนจี ดันน์ ช่างเทคนิคของ IMF กู้ข้อมูลจากแล็ปท็อป 2 เครื่องและพบว่าเดเวียนจะเดินทางไปนครรัฐวาติกันเพื่อรับสิ่งของที่มีชื่อว่า "ตีนกระต่าย" ฮันต์เข้าพิธีแต่งงานกับจูเลียก่อนวางแผนจับตัวเดเวียนโดยพลการ ทีมของฮันต์ลอบเข้าไปในวาติกันและจับตัวเดเวียนได้สำเร็จ ขณะบินกลับไปสหรัฐอเมริกา เดเวียนขู่ฆ่าฮันต์และคนรักของเขา ฮันต์จึงขู่จะทิ้งเดเวียนลงจากเครื่องบิน สติกเคลเข้าไปห้ามปรามทำให้เดเวียนรู้ชื่อของฮันต์ เมื่อเครื่องลง ฮันต์ดูวิดีโอที่อยู่ในไมโครด็อต เป็นวิดีโอที่แฟร์ริสบอกว่าเธอสงสัยว่าแบรสเซลอาจจะทำงานให้เดเวียน ฉับพลันขบวนรถของฮันต์ก็ถูกคนของเดเวียนโจมตี เดเวียนหนีรอดไปได้ ฮันต์ซึ่งห่วงสวัสดิภาพของจูเลียรีบไปที่โรงพยาบาลและพบว่าเธอถูกจับตัวไป เดเวียนติดต่อฮันต์แล้วบอกว่าเขามีเวลาให้ฮันต์ 48 ชั่วโมงเพื่อนำตีนกระต่ายมาคืนแลกกับชีวิตของจูเลีย ต่อมาฮันต์ถูกหน่วย IMF จับกุม

มัสเกรฟเข้าร่วมการสอบสวนฮันต์และแอบบอกข้อมูลว่าตีนกระต่ายอยู่ในเซี่ยงไฮ้ เขาแอบช่วยฮันต์ให้หนีออกมา ทีมของฮันต์รีบไปที่เซี่ยงไฮ้โดยฮันต์นำตีนกระต่ายไปให้เดเวียนเพียงลำพัง เขาถูกวางยาสลบ เมื่อตื่นมาพบว่าตัวเองถูกฝังไมโครชิประเบิดไว้ในสมอง เดเวียนเล็งปืนไปที่จูเลียแล้วถามว่าตีนกระต่ายของจริงอยู่ที่ไหน พร้อมกับนับ 1-10 ก่อนจะยิงจูเลียและออกไป

มัสเกรฟมาถึงแล้วบอกฮันต์ว่าผู้หญิงที่เดเวียนยิงคือหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยในวาติกันของเดเวียนแต่ใส่หน้ากากจูเลียไว้ เดเวียนใช้วิธีนี้เพื่อยืนยันว่าตีนกระต่ายที่ฮันต์นำมาเป็นของจริง ส่วนจูเลียตัวจริงยังมีชีวิตอยู่ มัสเกรฟเปิดเผยว่าตัวเขาเองที่ทำงานให้เดเวียน เพื่อให้เดเวียนนำตีนกระต่ายไปขายให้กลุ่มก่อการร้าย และ IMF จะมีสิทธิ์ในการถล่มกลุ่มก่อการร้าย มัสเกรฟให้ฮันต์ฟังเสียงจูเลียเพื่อยืนยันว่าเธอยังมีชีวิตอยู่จริง แต่ฮันต์กัดมือเขาและทำร้ายมัสเกรฟจนสลบ ฮันต์ให้ดันน์ตามสัญญาณโทรศัพท์ไปจนพบจูเลีย เขาสู้กับเดเวียนและฆ่าเขาได้สำเร็จฮันต์สั่งให้จูเลียใช้ไฟฟ้าช็อตเขาก่อนที่ไมโครชิปในสมองจะทำงานและช็อตเขาอีกครั้งเพื่อทำให้เขาฟื้น นอกจากนี้ยังสอนวิธีใช้ปืน ขณะที่กำลังกู้ชีวิตฮันต์ มัสเกรฟได้เข้ามาและถูกจูเลียยิงเสียชีวิต ฮันต์ฟื้นในที่สุดและบอกอาชีพที่แท้จริงของเขาให้จูเลียฟัง

หลังเสร็จภารกิจ แบรสเซลแสดงความยินดีกับฮันต์ ฮันต์บอกว่าเขาไม่แน่ใจว่าจะกลับมาทำงานให้ IMF ไหม แบรสเซลจึงบอกฮันต์ว่าถ้าฮันต์กลับมาทำงานให้ IMF เขาจะบอกว่าตีนกระต่ายคืออะไร

นักแสดง[แก้]

  • ทอม ครูซ รับบท อีธาน ฮันต์
  • ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน รับบท โอเวน เดเวียน
  • มิเชล โมนาแกน รับบท จูเลีย มี้ด
  • วิง เรมส์ รับบท ลูเทอร์ สติกเคล
  • ไซมอน เพ็กก์ รับบท เบนจี ดันน์
  • แม็กกี้ คิว รับบท เจิน
  • โจนาธาน รีส เมเยอร์ส รับบท เด็คแคลน กอร์มลีย์
  • บิลลี ครูดรัพ รับบท จอห์น มัสเกรฟ
  • ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น รับบท ทีโอดอร์ แบรสเซล

อ้างอิง[แก้]

  1. Snyder, Gabriel (March 12, 2006). "Summer survey". Variety. สืบค้นเมื่อ August 19, 2010.
  2. Mission: Impossible III by Box Office Mojo

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]