เอสเคเอท สเกตบอร์ดล้างเมือง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก เอสเคเอท)
เอสเคเอท สเกตบอร์ดล้างเมือง
SK∞ エスケーエイト
(Esu Kē Eito)
ชื่อภาษาอังกฤษSK8 the Infinity
แนวผจญภัย, กีฬา (สเกตบอร์ด)[1]
สร้างโดยโบนส์
อนิเมะโทรทัศน์
กำกับโดยฮิโรโกะ อูสึมิ
อำนวยการโดยมาซาโนริ มิยาเกะ (หัวหน้า)
เขียนบทโดยอิชิโร โอโกจิ
ดนตรีโดยเรียว ทากาฮาชิ
สตูดิโอโบนส์
ฉาย 10 มกราคม พ.ศ. 2564 4 เมษายน พ.ศ. 2564
ตอน13
มังงะ
Sk8 Chill Out!
เขียนโดยToriyasu
สำนักพิมพ์สำนักพิมพ์คาโดกาวะ
นิตยสารYoung Ace Up
วางจำหน่ายตั้งแต่11 มกราคม พ.ศ. 2564 – ปัจจุบัน
มังงะ
เขียนโดยคาซูโตะ โคจิมะ
สำนักพิมพ์BookLive!
ในเครือNino
วางจำหน่ายตั้งแต่5 มีนาคม พ.ศ. 2564 – ปัจจุบัน

เอสเคเอท สเกตบอร์ดล้างเมือง (ญี่ปุ่น: SK∞ エスケーエイトโรมาจิEsu Kē Eito) เป็นซีรีส์อนิเมะโทรทัศน์ออริจินัลของญี่ปุ่น ผลิตโดยสูดิโอโบนส์ ออกอากาศตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม ถึง 4 เมษายน พ.ศ. 2564

โครงเรื่อง[แก้]

บนเกาะโอกินาวะอันแสนห่างไกล นักสเกตบอร์ดสายโหดมักจะรวมตัวในการประลองลับที่เรียกว่า "S" ซึ่งจัดขึ้นในเวลาเที่ยงคืนภายในเหมืองแร่ร้างที่ถูกปรับปรุงใหม่ เด็กหนุ่มมัธยมห้านามว่าเรกิก็เป็นหนึ่งในนักสเกตบอร์ดเหล่านั้น วันหนึ่ง เขาได้พบกับล็องกา เด็กผู้ชายอายุเท่ากันซึ่งย้ายมาจากรัฐควิเบก ประเทศแคนาดา เขาชักชวนล็องกาไปทำงานพาร์ทไทม์ในร้านสเกตบอร์ดที่เขาทำงานอยู่ หลังจากนั้น ล็องกามีโอกาสได้ไปเข้าร่วม "S" โดยบังเอิญ ทั้งที่เขาพึ่งจะเล่นสเกตบอร์ดเป็นครั้งแรก แต่ล็องกากลับสามารถเอาชนะนักสเกตบอร์ดมือโปรได้ สร้างความตกตะลึงให้แก่ทุกคนในที่นั่น

ตัวละครเอก[แก้]

  • เรกิ เคียน (喜屋武 暦; Reli Kyan)
ให้เสียงโดย ทาซูกุ ฮาตานากะ[2]
เด็กหนุ่มผมแดง นิสัยร่าเริง ชื่นชอบสเกตบอร์ดเป็นชีวิตจิตใจและเสพติดการแข่ง "S" เรกิทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านสเกตบอร์ดขนาดเล็ก ทำหน้าที่ปรับแต่งสเกตบอร์ดและสร้างสเกตบอร์ด เขาเป็นคนชักชวนล็องกาให้เล่นสเกตบอร์ด ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนรักกันในเวลารวดเร็ว
  • ลันกะ ฮาเซงาวะ (馳河 ランガ; Langa Hasegawa)
ให้เสียงโดย ชิอากิ โคบายาชิ[2]
ลูกครึ่งแคนาดา-ญี่ปุ่น ซึ่งย้ายสำมะโนครัวพร้อมกับคุณแม่จากแคนาดามายังโอกินาวะ เขาได้เรียนห้องเดียวกับเรกิ ล็องกาพยายามหางานพาร์ทไทม์เพื่อแบ่งเบาภาระคุณแม่ เรกิจึงชักชวนล็องกามาทำงานกับตัวเอง ท้ายที่สุด ล็องกาจับพลัดจับผลูได้ประลองสเกตบอร์ดในการแข่ง "S" เขาแสดงฝีมือสเกตบอร์ดระดับโปรทั้งที่ไม่เคยเล่นมาก่อน และได้รับสมญานามในวงการว่า สโนว์ ชื่อตัวของเขาเป็นภาษาฝรั่งเศสอ่านว่า "ล็องกา" ซึ่งเป็นภาษาที่ใช้ในรัฐควิเบก

อ้างอิง[แก้]

  1. "Watch Sk8 The Infinity Sub & Dub | Action/Adventure Anime | Funimation". Funimation. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ January 9, 2021. สืบค้นเมื่อ January 9, 2021.
  2. 2.0 2.1 Hodgkins, Crystalyn (November 7, 2020). "Sk8 the Infinity Anime Reveals Cast, Visual, More Staff, January 9 Premiere". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ November 7, 2020.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]