เอดส์แวนคูเวอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เอดส์แวนคูเวอร์
ประเภทไม่แสวงหาผลกำไรภายใต้พระราชบัญญัติสังคมรัฐบริติชโคลัมเบีย
ก่อตั้งค.ศ. 1983
สถานที่แวนคูเวอร์
บุคคลสำคัญไบรอัน ชิทท็อค, ผู้อำนวยการบริหาร
พื้นที่ให้บริการแผ่นดินใหญ่ตอนล่าง
จุดความสนใจเอดส์
พนักงานแผนกจ่าย 25 คน, อาสาสมัคร 200 คน
คำขวัญป้องกัน, ปฏิบัติการ, จุนเจือ
เว็บไซต์aidsvancouver.org

เอดส์แวนคูเวอร์ (อังกฤษ: AIDS Vancouver) เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรและองค์กรอนามัยชุมชนที่ก่อตั้งใน ค.ศ. 1983 ที่มีภารกิจคือบรรเทาความเสี่ยงต่อเอชไอวีและเอดส์ผ่านการสนับสนุน, การศึกษาจากภาครัฐ และการวิจัยชุมชน องค์กรนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อเยียวยาทั้งชีวิตของผู้คนมีชีวิตอยู่กับเอชไอวีและเอดส์ และเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเอชไอวีโดยการริเริ่มการศึกษา องค์กรนี้ตั้งอยู่ในแวนคูเวอร์ ซึ่งเป็นองค์กรบริการโรคเอดส์และเอชไอวีที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดของแวนคูเวอร์

ด้วยความช่วยเหลือของอาสาสมัคร 200 คน เอดส์แวนคูเวอร์ได้ให้บริการฟรีและรักษาความลับสำหรับผู้คนหนึ่งในสามที่มีชีวิตอยู่กับเอชไอวีในรัฐบริติชโคลัมเบีย ท่ามกลางการให้บริการโดยองค์กรเป็นการจัดการรายกรณี, โครงการสนับสนุน, การกระจายร้านขายของชำและคำแนะนำทางโภชนาการ, ความช่วยเหลือทางการเงิน, การเข้าถึงสายด่วน, ศูนย์ทรัพยากรชุมชน และการศึกษา

เงินทุนและอาสาสมัคร[แก้]

การให้บริการโดยเอดส์แวนคูเวอร์ได้อาศัยเจ้าหน้าที่แผนกจ่ายกับอาสาสมัคร 200 คน ซึ่งเหล่าอาสาสมัครได้ช่วยเหลือ 20,000 คนเป็นเวลาหลายชั่วโมงในแต่ละปี ซึ่งเป็นจำนวนมูลค่างานที่ประมาณ 400,000 ดอลลาร์

ปัจจุบัน 80 เปอร์เซ็นต์ของเงินทุนมาจากแหล่งของรัฐบาลกลางและส่วนภูมิภาค จากผู้บริจาคเพิ่มเติมอีก 12 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลืออีก 8 เปอร์เซ็นต์มาจากกิจกรรมการพัฒนากองทุน โดยมีผู้ให้การสนับสนุนรายสำคัญ ได้แก่ หน่วยงานสาธารณสุขชายฝั่งแวนคูเวอร์, สำนักงานสาธารณสุขแห่งประเทศแคนาดา และคณะกรรมาธิการบ่อนแห่งรัฐบริติชโคลัมเบีย

ใน ค.ศ. 2009 เอดส์แวนคูเวอร์ได้ร่วมมือกับทีชเอดส์ ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรของสหรัฐอเมริกาเพื่อจัดหาวัสดุการศึกษาสำหรับรัฐดังกล่าว[1] โดยได้ทำการพัฒนาขึ้นที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด[2]

ดูเพิ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. Piya Sorcar (1 December 2010). "A New Approach to Global HIV/AIDS Education". The Huffington Post. สืบค้นเมื่อ 20 December 2010.
  2. "AIDS Vancouver uses TeachAIDS materials". TeachAIDS. 30 April 2009. สืบค้นเมื่อ 20 December 2010.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]