เส้าหลินโชว์ดาวน์ (วิดีโอเกม)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เส้าหลินโชว์ดาวน์
ผู้พัฒนาBottleRocket Entertainment (สำหรับเครื่อง PS2, Xbox, PSP)
Razorback Developments (สำหรับเครื่อง DS)
ผู้จัดจำหน่ายโคนามิ
วอร์เนอร์ บราเธอส์ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์
เขียนบทChristy Hui
Stephen Sustarsic
แต่งเพลงKevin Manthei
Allister Brimble(NDS)
Anthony N. Putson (NDS)
เครื่องเล่นPlayStation 2
Xbox
PlayStation Portable
Nintendo DS
วางจำหน่าย
แนวเกมแอคชั่น-ผจญภัย, เดินหน้าโจมตี
รูปแบบSเล่นคนเดียว, เล่นหลายคน

เส้าหลินโชว์ดาวน์เป็นเกมแนวแอคชั่น-ผจญภัย ที่สร้างมาจากการ์ตูนสำหรับเด็กในชื่อเดียวกัน โดยวางจำหน่ายในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2006 ผู้เล่นสามารถเล่นเป็นหนึ่งในผู้ฝึกหัดของเส้าหลิน และหนึ่งในเป้ามหายที่สำคัญของเกมคือ Shen Gong Wu (เครื่องมือของจากพระเจ้า) ทั้งนี้ยังมีการสร้าง Shen Gong Wu ขึ้นมาเพื่อเกมโดยเฉพาะอีกด้วย โดย Shen Gong Wu เป็นสิ่งจำเป็นสหรับผู้เล่นที่จะใช้พลังภายในร่างกาย[1]

โดยภายในวิดีโอเกมผู้เล่นจะสามารถเลือกเล่นได้ 6 ตัวละคร ได้แก่ Omi, Raimundo Pedrosa, Kimiko Tohomiko, Clay Bailey, Jack Spicer และ Chase Young โดยที่ 2 ตัวละครหลังนั้นจะต้องปลดล็อกก่อนจึงจะสามารถใช้ได้ เมื่อเกิด Xiaolin Showdowns ขึ้นผู้เล่นจะถูกพาไปยังสนามกีฬา ที่จะต้องเจอกับในมินิเกมแบบสุ่ม[2] โดยบางครั้ง Master Fung จะปรากฏตัวขึ้นในเกมโดยให้คำแนะนำแก่ผู้เล่น

เวอร์ชัน GameCube นั้นมีการพัฒนาเช่นกัน แต่ภายหลังถูกยกเลิกไป ทั้งนี้เกมนี้เป็นเกมสุดท้ายของเครื่องเอกซ์บอกซ์ที่วางจำหน่ายในยุโรป

เกมเพลย์[แก้]

รูปแบบการเล่นนั้นคล้ายกับเกม Power Stone[3] และ ซูเปอร์สแมชบราเธอส์ เป้าหมายหลักของผู้เล่นคือการเป็นคนสุดท้ายที่ยืนอยู่ ผู้เล่นสามารถใช้ Shen Gong Wu เพื่อช่วยพวกในการต่อสู้ได้ ส่วนในการซื้อหวูนั้นผู้เล่นสามารถใช้สกุลเงินในเกมที่เรียกว่า "เหรียญอวยพร" เพื่อซื้อ

การพัฒนา[แก้]

ตัวเกมถูกประกาศครั้งแรกในงาน E3 เมื่อเดือนพฤษภาคม 2006 โดยผู้พัฒนาเวอร์ชัน เพลย์สเตชัน 2, PSP และเอกซ์บอกซ์ ได้แก่ BottleRocket Entertainment. ส่วนเวอร์ชันสำหรับเครื่อง DS พัฒนาโดย Razorback Developments[4]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]