เรสเซิลเมเนียวีเมนส์แบตเทิลรอยัล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Naomi เป็นผู้ชนะคนแรก

เรสเซิลเมเนียวีเมนส์แบตเทิลรอยัล (WrestleMania Women's Battle Royal) หรือเดิม ถ้วยรางวัลที่ระลึกแฟบิวลัสมูลาห์ (Fabulous Moolah Memorial Trophy) เป็นรางวัลมวยปล้ำอาชีพของWWEสำหรับผู้ชนะแบตเทิลรอยัลของผู้หญิง จัดขึ้นครั้งแรกในเรสเซิลเมเนีย ครั้งที่ 34

ชื่อเดิมแมตช์การปล้ำนี้ได้เป็นเกียรติของ The Fabulous Moolah ตำนานนักมวยปล้ำหญิงที่ได้เข้าสู่หอเกียรติยศดับเบิลยูดับเบิลยูอี ก่อนเปลี่ยนเป็นชื่อปัจจุบันในเวลาต่อมา[1]

ประวัติ[แก้]

ใน Raw วันที่ 12 มีนาคม 2018 WWE ได้ประกาศว่าจะมีแมตช์การปล้ำ Fabulous Moolah Memorial Battle Royal ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ WrestleMania 34 เพื่อเป็นเกียรติแก่ The Fabulous Moolah โดยจะมีสตาร์หญิงจาก RAW, SmackDown และ NXT ร่วมปล้ำในแมตช์นี้[2][3] หลังจากประกาศแมตช์ดังกล่าวขึ้นก็ได้รับเสียงวิพากย์วิจารณ์เชิงลบเป็นวงกว้าง อันเนื่องมาจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ Moolah เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปี 90 นั้น Moolah เคยถูกกล่าวหาว่าจัดตั้งโรงเรียนสอนมวยปล้ำหญิงล้วนเพื่อใช้เป็นธุรกิจบังหน้าสำหรับการค้าประเวณี และมีนักเรียนผิวสีบางคนถูกประพฤติปฏิบัติเยี่ยงทาสโดยถูกข่มขืนและมีการใช้ยาเสพติดเพื่อบังคับให้ค้าประเวณีอีกด้วย และที่ส่งผลกระทบมากกว่านั้นคือบริษัท Mars Wrigley Confectionery US ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของขนมยี่ห้อดัง Snickers ซึ่งถือเป็นสปอนเซอร์ที่ให้การสนับสนุน WWE มาอย่างยาวนานได้ประกาศแสดงความผิดหวังต่อการยกย่อง Moolah ให้เป็นบุคคลสำคัญของ WWE และมีทีท่าว่าจะถอนทุนสนับสนุนออก ทำให้ WWE ต้องตัดสินใจเปลี่ยนชื่อแมตช์เป็น WrestleMania Women's Battle Royal[4]

ดูเพิ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "Raw results: Bryan occupies Raw and Triple H says 'YES!' ... with a twist". WWE.com. Stamford, Connecticut: WWE. March 10, 2014. สืบค้นเมื่อ March 13, 2018.
  2. Casey, Connor (March 12, 2018). "WWE Announces Fabulous Moolah Memorial Battle Royal for WrestleMania 34". Pop Culture. Brentwood, Tennessee: Pop Culture Media. สืบค้นเมื่อ March 13, 2018.
  3. Pappolla, Ryan (March 12, 2018). "The first-ever Fabulous Moolah Memorial Battle Royal to take place at WrestleMania". WWE.com. Stamford, Connecticut: WWE. สืบค้นเมื่อ March 13, 2018.
  4. Currier, Joseph (March 15, 2018). "WWE changes name of Fabulous Moolah battle royal". Wrestling Observer Newsletter. สืบค้นเมื่อ March 15, 2018.