เมืองห่าผี

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โปสเตอร์ภาพยนตร์ "เมืองห่าผี"

เมืองห่าผี (อังกฤษ: Silent Hill) เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่ถูกสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2549 (ค.ศ. 2006) โดยผู้สร้าง "ผีชีวะ" ซึ่งดัดแปลงเค้าโครงเนื้อเรื่องจาก Silent Hill วิดีโอเกมขายดีระดับโลกของค่ายโคนามิ สามารถทำรายได้เปิดตัวใน 3 วันแรก สูงถึง 765 ล้านบาท ขึ้นเป็นอันดับ 1 ใน Box Office ของสหรัฐอเมริกา

เมืองห่าผี ออกฉายครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2549 และเข้าฉายในประเทศไทยเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2549

ภาพยนตร์มีภาคต่อออกมาชื่อว่า เมืองห่าผี: เรฟเวเลชั่น (อังกฤษ: Silent Hill: Revelations) ซึ่งดัดแปลงเค้าโครงเรื่องจาก ไซเลนต์ฮิลล์ 3 โดยภาพยนตร์เข้าฉายในปี ค.ศ. 2012

เมืองห่าผี: คืนถิ่นสยอง (อังกฤษ: Return to Silent Hill) ซึ่งดัดแปลงเค้าโครงเรื่องจาก ไซเลนต์ฮิลล์ 2 กำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในปี ค.ศ. 2024


เรื่องย่อ[แก้]

โรส เดอ ซิลวา ที่พยายามหาทางรักษาอาการป่วยที่แปลกประหลาดของ ชารอน ผู้เป็นลูกสาว โดยการพาเธอไปยังเมืองไซเลนท์ ฮิลล์ ซึ่งเป็นเมืองที่ ชารอน มักจะละเมอพูดถึงอยู่เสมอในเวลาที่เธอนอนหลับ แต่เมื่อเข้าเขตเมืองไซเลนท์ฮิลล์ รถของโรสก็ประสบอุบติเหตุ เมื่อเธอฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ก็พบว่าชารอนได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย โรสจึงต้องออกเดินทางเพื่อตามหาลูกสาวของเธอให้พบ เธอเดินทางเข้าไปในเมือง(Silent -Hill)โดยพบว่าในเมืองนั้นทุกสิ่งทุกอย่างยังคงสภาพดีอยู่ ทั้งรถ อาคาร และของใช้ทุกๆอย่าง นอกจากนี้ ยังมีฝุ่นกระจายทั่วเมืองคล้ายหิมะ ซึ่งในความเป็นจริงคือคือขี้เถ้าที่ตกลงมาจากการไหม้ของถ่านหินที่อยู่ใต้เมืองที่ยังไหม้อยู่นั่นเอง

โรสเดินไปทั่วเมืองเธอมองเห็นชารอน ลูกสาวของเธอวิ่งไป เธอจึงวิ่งตาม แต่แล้วก็มีเสียงประหลาดคล้ายสัญญาณเตือนภัยดังขึ้น ท้องฟ้าเริ่มมึดครึ้มจนมองอะไรไม่เห็น โรสจึงจุดไฟแช็คที่เธอพกมาด้วย เธอตะโกนหาชารอน แต่สิ่งที่เธอพบก็คือคนในชุดคล้ายชุดต้านสารพิษถูกขึงเชือกไว้กับรั้ว จากนั้นตัวประหลาดออกมาไล่ล่าตัวเธอ โรสวิ่งหนีสุดชีวิตแต่พวกตัวประหลาดเหล่านั้นก็จับตัวเธอลากไปแต่จู่ๆสัตว์ประหลาดพวกนั้นก็หายไป ท้องฟ้าเริ่มสว่างอีกครั้ง เธอจึงแปลกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอพยายามหาทางกลับไปที่รถแต่เธอกลับพบกับดาเลียที่มีลักษณะคล้ายวิกลจริต ดาเลียได้ตามหาลูกสาวเช่นกัน โรสเอารูปชารอนให้ดาเลียร์ดูว่าคือลูกสาวที่เธอตามหาแต่ดาเลียกลับบอกว่านี่แหละคือลูกสาวของเธอ แม้จะตกใจและสับสน แต่โรสก็ยังคงมีความตั้งใจที่จะออกตามหาลูกสาวโดยมีตำรวจหญิง เป็นเพื่อนร่วมทาง จากเบาะแสเดียวที่โรสมีคือ สัญลักษณ์บนหลังคาโบสถ์ที่ชารอนได้วาดเอาไว้ยามที่เธอไม่รู้สึกตัว โรสได้เดินทางไปตามจุดต่าง ๆ ที่มีสัญลักษณ์แบบเดียวกับที่ลูกสาวเธอได้วาดไว้ จากการเริ่มต้นไปตามหาที่โรงเรียน และที่สำคัญคือการที่โรสได้เดินทางไปพบห้อง 111 ของโรงแรมแห่งหนึ่งในไซเลนท์ฮิล ที่เป็นที่บูชายัญ อะเลสซา (ลูกสาวของดาเลียที่มีหน้าตาเหมือนชารอน) จากนั้นโรสได้พบกับชาวเมืองไซเลนต์ฮิลที่เป็นคนในกลุ่มลัทธิ และตามเธอไปจนพบกับโบสถ์ที่ชารอนได้วาดไว้

ข้อมูลภาพยนตร์[แก้]

  • ชื่อไทย: เมืองห่าผี
  • ชื่ออังกฤษ: Silent Hill
  • แนว: สยองขวัญ / ระทึกขวัญ
  • ผู้กำกับ: คริสโตฟ์ แกนส์
  • ความยาว: 127 นาที
  • กำหนดฉายในประเทศไทย: 22 มิถุนายน พ.ศ. 2549

รายชื่อนักแสดง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]