เมซ รันเนอร์ สมรภูมิมอดไหม้

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เมซ รันเนอร์ สมรภูมิมอดไหม้
Theatrical release poster
กำกับWes Ball
บทภาพยนตร์T.S. Nowlin
สร้างจากThe Scorch Trials
โดย James Dashner
อำนวยการสร้าง
นักแสดงนำ
กำกับภาพGyula Pados
ตัดต่อDan Zimmerman
ดนตรีประกอบJohn Paesano[2]
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่าย20th Century Fox
วันฉาย18 กันยายน ค.ศ. 2015 (2015-09-18)(United States)
ความยาว131 minutes[3]
ประเทศUnited States
ภาษาEnglish
ทุนสร้าง$61 million[4]
ทำเงิน$312.3 million[5]

เมซ รันเนอร์ สมรภูมิมอดไหม้ เป็นภาพยนตร์อเมริกันที่เข้าฉายในปีพ.ศ. 2558 โครงเรื่องมาจากนวนิยายเรื่องสมรภูมิมอดไหม้ โดยเจมส์ แดชเนอร์ นวนิยายเล่มที่สองในชุดเกมล่าปริศนา ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคต่อจากภาพยนตร์ในปีพ.ศ. 2557 เรื่องเมซ รันเนอร์ วงกตมฤตยู กำกับโดยเวส บอล นำแสดงโดยนักแสดงชุดเดียวกับภาคแรก ได้แก่ ดีแลน โอ'ไบรอัน, คายา สโคเดลาริโอ, โทมัส แซงสเตอร์ และคี ฮง ลี

เรื่องย่อ โดย NetFlixTh

เรื่องราวในภาคนี้เล่าต่อจากในภาคของ วงกตมฤตยู โดยหลังจาก โธมัส (รับบทโดย Dylan O’Brien) ได้นำกลุ่มเพื่อนๆชาวทุ่งหนีรอดออกมาจากวงกตได้ และถูกเฮลิคอปเตอร์นำตัวมายังสถานที่ๆ เรียกว่า “แครงค์” ทั้งที่คิดว่าทุกอย่างมันควรจะจบลง แต่สิ่งที่พวกเขาเผชิญมาทั้งหมดกลับเป็นเพียงด่านการทดสอบแรกเท่านั้น เมื่อ WCKD องค์กรลับที่อยู่เบื้องกลังการชักใยของทุกอันตรายที่พวกเขาฝ่าฟันมา ยังคงมีบททดสอบต่อไปรอคอยเขาอยู่ในเฟสที่ 2 ที่เรียกว่า “ดินแดนแห่งการมอดไหม้” ท่ามกลางดินแดนทะเลทรายเวิ้งว้าง เมื่อโลกกำลังเผชิญกับรังสีสุริยะขั้นรุนแรงและไม่ได้สงบสุขอีกต่อไป

โธมัส และเพื่อนๆ พบว่า ณ สถานที่แห่งใหม่ที่พวกเขาพึ่งมาเยือนนี้ ไม่ได้มีเพียงพวกเขากลุ่มเดียวเท่านั้นที่สามารถฝ่าฟันและรอดชีวิตออกมาจากวงกตได้ สิ่งที่พวกเขาต้องทำต่อไป คือ การค้นหาวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของ WCKD และเปิดเผยความลับที่ถูกเก็บซ่อนอยู่

การผจญภัยครั้งใหม่ได้เริ่มขึ้นอีกครั้ง สมาชิกของกลุ่มที่หนีรอดออกมาได้ต้องมีการเปลี่ยนแปลง พวกเขาต้องฝ่าฟันและเอาชีวิตรอดออกจากสถานที่แห่งนี้ให้ได้ภายในระยะ 2 สัปดาห์ ไม่เช่นนั้นก็ตายลูกเดียว

'นี่ไม่ใช่เป็นเพียงบททดสอบเพื่อมวลมนุษยชาติอย่างที่  WCKD  อ้างขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นแบบทดสอบของ “มิตรภาพ” ระหว่างพวกเขาอีกด้วย พวกเขาจะสามารถนำแสงสว่างในตัวเองเพื่อเอาชนะความมืดในจิตใจได้หรือไม่ ลุ้นระทึกไปกับภาคที่ 2 ของ “เมซ รันเนอร์”'

นักแสดง[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. Barker, Andrew (September 7, 2015). "Film Review: 'Maze Runner: The Scorch Trials'". Variety. สืบค้นเมื่อ November 11, 2016.
  2. "John Paesano to Return for 'The Maze Runner: Scorch Trials'". filmmusicreporter.com. November 19, 2014. สืบค้นเมื่อ November 25, 2014.
  3. "MAZE RUNNER: THE SCORCH TRIALS (12A)". British Board of Film Classification. September 4, 2015. สืบค้นเมื่อ September 4, 2015.
  4. Pamela McClintock (September 16, 2015). "Box-Office Preview: 'Maze Runner: Scorch Trials' Hopes to Sprint Past 'Black Mass'". The Hollywood Reporter. (Prometheus Global Media). สืบค้นเมื่อ September 16, 2015.
  5. "Maze Runner: The Scorch Trials (2015)". Box Office Mojo. (Amazon.com). สืบค้นเมื่อ January 10, 2016.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]