เพรีนลูกรัก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เพรีน ลูกรัก (The Story of Perrine)
ペリーヌ物語
(Perinne Monogatari)
แนวAdventure, historical, Drama
อนิเมะโทรทัศน์
กำกับโดยHiroshi Saitō
Shigeo Koshi
อำนวยการโดยKōichi Motohashi
เขียนบทโดยAkira Miyazaki
Mei Katō
Kasuke Satō
ดนตรีโดยTakeo Watanabe
สตูดิโอNippon Animation
เครือข่ายFuji TV
ฉาย January 1, 1978 December 31, 1978
ตอน53 (รายชื่อตอน)
ภาพยนตร์อนิเมะ
The Story of Perrine: The Movie
สตูดิโอNippon Animation
ฉายJune 30, 1990
ความยาว110 minutes

The Story of Perrine [1] หรือในชื่อภาษาไทยว่า "เพรีนลูกรัก" (ペリーヌ物語 Perīnu Monogatari, lit. "Story of Perrine") เป็นอนิเมะซีรีส์ญี่ปุ่นที่สร้างโดย Nippon Animation เป็นการผลิตครั้งที่สี่ในซีรีส์ที่เป็นอนิเมะชุดละครอันเป็นผลงานชิ้นเอกระดับโลก (World Masterpiece Theater) อนิเมะชุดนี้ยึดอยู่กับนวนิยายฝรั่งเศสเรื่อง En Famille โดยนักเขียนชื่อ Hector Malot เป็นหลัก

เรื่อง ปี 1978 : The Story of Perrine กล่าวถึงการเดินทางอันยากลำบากในการกลับไปตั้งถิ่นฐานยังบ้านเกิดของสาวน้อยนาม เพอร์รินและแม่ของเธอ หลังจากที่พ่อของเธอได้ตายลง

การ์ตูนเรื่องนี้ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 9 อ.ส.ม.ท. หรือ เรียกสั้น ๆ ว่า ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. หรือ สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ในชื่อปัจจุบัน เคยเอามาฉายในเมืองไทยเป็นครั้งแรกเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2528 โดยใช้ชื่อว่า "เพรีน ลูกรัก" โดยทีมพากย์ของช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ในสมัยนั้น นำโดย "น้าต๋อยเซมเบ้" เจ้าเก่านั่นเอง

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

{{World Masterpiece The* เพลงไตเติ้ลเปิดตัวการ์ตูนอนิเมะชุด "เพรีน ลูกรัก" (The Story of Perrine) การ์ตูนเอนิเมะญี่ปุ่น ที่เคยดูสมัยตอนเป็นเด็ก ( พ.ศ. 2528 ) เคยฉายทางช่อง 9 อ.ส.ม.ท ในอดีต : https://www.youtube.com/watch?v=5vpO5NEsvpI&feature=shareater}}