เพกาซัส เท็มมะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก เพกาซัส เท็มมะ (LS))
เพกาซัส เท็มมะ
ชื่อ
ชื่อไทย เพกาซัส เท็นมะ
ชื่ออักษรละติน Pegasus Tenma
ชื่อญี่ปุ่น 天馬星座のテンマ
นักพากย์ คาคิฮาร่า เท็ตสึยะ
ข้อมูลเฉพาะ
ระดับ บรอนซ์เซนต์
เกิด
ราศี
กลุ่มดาวประจำตัว กลุ่มดาวเพกาซัส
อายุ 15 ปี
ความสูง 161 cm.
น้ำหนัก
กรุ๊ปเลือด
สถานที่เกิด ราชอาณาจักรปรัสเซีย
สถานที่ฝึกวิชา แซงทัวรี่ ประเทศกรีซ
ท่าไม้ตาย เพกาซัส หมัดดาวตก
เพกาซัส หมัดดาวหาง
ชุดเกราะ
ประเภทชุดเกราะ บรอนซ์คล็อธ
ชื่อชุดเกราะ เพกาซัสคล็อธ

เพกาซัส เท็นมะ (LC)หรือเพกาซัสเท็นมะ เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่องเซนต์เซย์ย่า ภาค The Lost Canvas จ้าวนรกฮาเดสเป็นเซนต์ประจำกลุ่มดาวเพกาซัสและตัวเอกในภาคนี้ และเป็นตัวเอกเช่นเดียวกับภาค Next Dimension แต่มีเนื้อเรื่องที่แตกต่างกัน[1]

บทบาท[แก้]

การปรากฏตัวครั้งแรก[แก้]

เพกาซัส เท็นมะ เป็นเด็กกำพร้าในอิตาลีโดยเติบโตมากับอาโรนและซาชาโดยที่เท็นมะมีพลังคอสโมอ่อน ๆ จึงมีแรงมากกว่าคนทั่วไปและชอบทะเลาะวิวาทเพื่อปกป้องอาโรนเพื่อนของเขา แต่วันหนึ่งเกิดฝนตกหนักและหินถล่มปิดทางน้ำและน้ำจะมาท่วมบ้าเด็กกำพร้า เท็นมะจึงอาสาไปทำลายหินเพื่อเปิดทางน้ำ แต่เท็นมะก็ไม่สามารถทำลายหินได้และยังแขนหักอีกด้วย แต่เพราะความรู้สึกที่อยากจะช่วยเพื่อนจึงปลุกพลังคอสโม่และทำลายหินได้แต่ก็เกือบถูกน้ำซัด และแล้วไลบร้า โดโกก็มาพบเข้าและนำไปฝึกที่แซงค์ทัวรี่[2][3]

ปฐมบทศึกเทพยุทธ์[แก้]

ชุดคล็อธแบบที่สองของเท็นมะ

สองปีหลังจากที่ฝึกที่แซงค์ทัวรี่ ศึกเทพยุทธ์ก็เปิดฉากขึ้นที่อิตาลีบ้านเกิด เท็นมะและยาโตะกับโกลด์เซนต์สองคนคือชิออนและโดโกจึงได้รับภารกิจไปตรวจสอบ แต่ก็พบว่าอาโรนเพื่อนของตัวเองคือฮาเดสและถูกสังหาร แต่เพราะพวงมาลัยที่ซาชาร้อยให้ จึงรอดพ้นจากความตายมาได้ หลังจากนั้น ยาโตะและยุสุริฮะก็มาช่วยและบอกว่ามีภารกิจเพื่อตามหาต้นไม้มรณะเพื่อนำผลของมันกลับไปที่จามิล แต่ที่นั่นเท็นมะได้พบกับเวอร์โก้ อัศมิฐาและต่อสู้กันเพราะอัศมิฐาว่าร้ายอาเทน่า และเอาชนะได้ แต่ว่าก็เป็นเพียงภาพลวงตาที่อัศมิฐาได้สร้างขึ้นเพื่อทดสอบเท็นมะเท่านั้น หลังจากนั้นพวกเท็นมะก็กลับมาที่โลกได้ และได้รับเลือดของอัศมิฐาและทำให้ชุดคล็อธเปลี่ยนสภาพไป หลังจากนั้นเท็นมะก็กลับไปที่แซงค์ทัวรี่และพบกับอาโรนที่บุกเดี่ยวมาที่แซงค์ทัวรี่แต่ว่า อาโรนได้กลายเป็นฮาเดสไปเสียแล้ว และยังคิดจะทำลายทุกชีวิตบนโลกด้วยภาพที่ชื่อว่า Lost Canvas หลังจากนั้นอัลเดบารันก็เสียชีวิตเพราะปกป้องตน จึงคิดหนีทัพและถูกแคนเซอร์ มานิกอลด์จับขังไว้

ป่ามรณะและป่านิทรา[แก้]

หลังจากที่ยาโตะและยุสุริฮะมาช่วยให้แหกคุก ทั้งสามก็บุกไปที่ปราสาทฮาเดสโดยผ่านป่ามรณะและพบกับเด็ก ๆ ที่ถูกอาโรนสังหารและสเป็กเตอร์นัส เวโรนิกาแต่เท็นมะไม่สามารถทำอะไรเวโรนิกาได้เลย หลังจากนั้น มานิกอลด์ก็ปรากฏตัวขึ้นและรับช่วงสู้ต่อ หลังจากนั้นเท็นมะก็ได้ไปที่ป่านิทรา และโดนเทพแห่งความฝันขังไว้ในมอร์เฟีย แต่เพราะซาชาช่วยไว้ จึงตื่นขึ้นมาได้และสู้กับมอร์เปอุสผู้ดูแลมอร์เฟียและเอาชนะได้ แล้วกลับไปรวมกับทัพอาเทน่า หลังจากนั้นเท็นมะกับโดโกจึงบุกไปที่ปราสาทฮาเดสเพื่อช่วยชิออนและยุสุริฮะที่กำลังจะถูกฮาเดสสังหาร และหนีมาได้จากการสละชีวิตของโดโก

กู้ซากเรือ[แก้]

เท็นมะไม่สามารถยอมรับเรื่องนี้ได้และโทษตัวเอง จึงได้ให้ไปฝึกที่เกาะคาน่อนกับปีศาจแห่งเกาะคาน่อนตามที่อะควอริอัส เดเจลแนะนำและสามารถปลุกเซเว่นเซนส์ได้สำเร็จ แล้วก็กลับไปร่วมกับกลุ่มกู้เรือสู้กับอาโรนแต่สู้ไม่ไหว จึงร่วมกลุ่มกับเซนต์ขึ้นเรือไปบุกลอสท์แคนวาส

ปราสาทมารแห่งดวงดารา[แก้]

พอเข้าลอสท์แคนวาสมาได้ เซนต์ทุกคนได้ยินเสียงคนรู้จักจะกลายเป็นหิน เท็นมะเกือบไป โชคดีที่ยาโตะห้ามทัน แต่ยาโตะกลายเป็นหิน มีเพียงเท็นมะ เรกูรัส ชิออน กับอาเทน่าเท่านั้นที่ได้ไปต่อ หลังจากที่เท็นมะบุกเข้าก็ได้พบกับเมฟิสโตเฟเลส โยมะผู้เป็นพ่อที่ปราสาทเมอร์คิวรี่และถูกส่งไปยังปราสาทยูเรนัสและพบกับโอล พาร์ทีต้า ผู้เป็นแม่และต่อสู้กัน แต่เท็นมะกลับไม่อยากสู้กับแม่ของตนจนกระทั่งเห็นแพนโดร่าถูกทำร้ายจึงตัดใจสู้ได้และปลุกก็อดคล็อธขึ้นมาได้และล่วงรู้เจตนาของพาร์ทีต้าในที่สุด จึงได้มุ่งหน้าไปตัดสินกับอาโรนพร้อมกับซาชาและต่อสู้กับอาโรนจนชนะแต่ฮาเดสไม่ยอมออกจากร่าง ตนถูกฮาเดสทำร้ายสาหัส แต่โดโกกับชิออนช่วยกันใช้คอสโมกับโกลด์คล็อธทั้งหมดจนฮาเดสออกจากร่างอาโรนได้ ตน อาโรน ซาช่าได้ไปปราสาทมารหลังสุดท้าย ทั้ง 3 คน สละชีวิตในการรวมพลังคอสโมทั้งหมด ปิดผนึกฮาเดสอีกครั้งได้สำเร็จ(แต่ทั้ง 3 ก็เสียชีวิต)

ในรูปแบบอื่น[แก้]

เพกาซัส เท็นมะ เป็นตัวละครหลักที่ได้รับการจัดทำเป็นชุดของเล่นโดยบริษัทบันได และได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกในแง่ของรายละเอียด อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของเล่นชุดนี้อาจจะมีข้อจำกัดอยู่ในบางส่วน รวมถึงราคาที่อาจสูงเกินไปสำหรับนักสะสมทั่วไป[4]

อ้างอิง[แก้]

  1. "เซนต์เซย์ย่า". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2010-01-04. สืบค้นเมื่อ 2011-11-27.
  2. Saint Seiya: The Lost Canvas - Meiou Shinwa (อังกฤษ)
  3. Saint Seiya : The Lost Canvas[ลิงก์เสีย]
  4. 聖闘士聖衣神話 ペガサス テンマ レビュ เก็บถาวร 2016-03-04 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน (ญี่ปุ่น)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]