เปลวไฟ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก เปลวไฟ (เพลงแบล็คเฮด))
"เปลวไฟ"
เพลงโดยแบล็คเฮด
วางจำหน่าย26 มกราคม พ.ศ. 2559
แนวเพลงออลเทอร์นาทิฟร็อก
ความยาว6:45 (มิวสิกวีดีโอ)
3:53 (ซิงเกิล)
ค่ายเพลงมิวสิกมูฟเรคคอร์ดส (มิวสิกมูฟเอนเตอร์เทนเมนต์)
ผู้ประพันธ์เพลงฟองเบียร์ (ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม)
มิวสิกวิดีโอ
"เปลวไฟ" ที่ยูทูบ

เปลวไฟ เป็นซิงเกิลของวงแบล็คเฮด ในปี พ.ศ. 2559 ค่ายมิวสิกมูฟเรคคอร์ดส ในเครือมิวสิกมูฟเอนเตอร์เทนเมนต์) ประพันธ์คำร้อง-แต่งทำนองโดย ฟองเบียร์ (ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม) และเรียบเรียงโดย อภิสิทธิ์ พงศ์ชัยสิริกุล (เอก แบล็คเฮด) เพลงนี้ออกจำหน่ายในวันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2559[1]

เนื้อหาของเพลงนี้พูดถึงเวลามีความรักบางทีคนเรา ก็เหมือน กำลังถูกดึงเข้าไปในเกมอะไรสักอย่างแม้ว่ารู้ทั้งรู้ว่ามันเป็นแค่เกมที่เราไม่มีทางชนะและอาจจะต้อง สูญเสียทุกอย่าง เหมือนรู้ทั้งรู้ว่างทางข้างหน้าเป็นเปลวไฟ แต่ก็ยังยอมที่จะเดินเข้าไป ทั้งที่สุดท้ายการมีรักครั้งนี้ มันจะไม่ได้อะไรขึ้นมาก็ตาม เพื่อให้เขารู้ว่าเรารักเขาแค่ไหน[2]

ส่วนมิวสิกวีดิโอนี้มี บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์และ จุ๊กกรู๊-สลิตา กลิ่นจันทร์ (จุ๊กกรู๊ The Face) มาร่วมแสดงในมิวสิกวีดิโอ

การตอบรับ[แก้]

เพลง รักอยู่รอบกาย ติดอันดับสูงสุด 13 จากการจัดอันดับของ ไอทูนส์สโตร์ไทยแลนด์ ท็อปชาร์ต (iTunes Store Thailand) ประจำวันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2559 ที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุด

ชาร์ต[แก้]

ชาร์ต (พ.ศ. 2559) อันดับสูงสุด
ไอทูนส์สโตร์ไทยแลนด์ ท็อปชาร์ต[3] 13

อ้างอิง[แก้]

  1. เปลวไฟ - Blackhead [Teaser]
  2. "เปลวไฟ เอ็มวีใหม่ดราม่าแรงจาก Blackhead ดึง บี น้ำทิพย์ - จุ๊กกรู๊ The Face ร่วมแสดง". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2022-08-18. สืบค้นเมื่อ 2016-02-22.
  3. Top 20 iTunes Chart Thailand (‪#‎เพลงไทย‬)