เบียร์ข้าวสาลี

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เบียร์ข้าวสาลีของเยอรมนี

เบียร์ข้าวสาลี (อังกฤษ: wheat beer) เป็นเบียร์ Weizen หรือ Weißbier เป็นเบียร์ข้าวสาลีของเยอรมนีตอนใต้หรือ บาวาเรีย ต้นตำรับเบียร์ข้าวสาลีนี้ถูกหมักตามการหมักเบียร์ความร้อนสูง และยังใช้ข้าวสาลีมอลต์อย่างน้อย 55% เป็นวัตถุดิบนอกเหนือจากข้าวบาร์เลย์มอลต์ยีสต์ที่ใช้ผลิตเอสเทอร์ ส่วนมาก ทำให้เกิดรสและกลิ่น ผลไม้ บ้างก็คล้ายกับกล้วยและกานพลู แสดงให้เห็นว่าเบียร์เบลเยียมสีขาว และเบียร์ weizen (ข้าวสาลี) เยอรมันมีความคล้ายคลึงกัน มีความแตกต่างที่ชัดเจนน้อย Hop ใช้ในเบียร์ weizen ซึ่งทำให้ สชาติขมน้อยลงและไม่มีสมุนไพรจะถูกเพิ่มนอกจากนี้ข้าวสาลีในเบียร์ขาวไม่ได้ malted

ประเภท[แก้]

เบียร์ weizen มี 4 ประเภท:

  • Hefeweizen: บลอนด์กับยีสต์ที่ไม่มีการกรองตัวอย่างเช่น Paulaner Hefe-Weißbier, Franziskaner Hefe-Weissbier, Weihenstephaner Hefeweissbier และ Hoepfner
  • Dunkelweizen: สีมืดไม่มีการกรอง
  • Kristallweizen: สีบลอนด์, กรองเช่น Weihenstephaner Kristall และ เบียร์วาซคริสตัลประเภทเบียร์: Edelweissbrauerei Farny
  • Weizenbock: เบียร์แร่งเป็นพิเศษ (ประมาณ 8 เปอร์เซ็นต์) ตัวอย่างเช่น Schneider Hopfen-Weisse (blond) และ Schneider Aventinus (สีเข้มเกือบดำ)

เบียร์ Weizen โดยเฉพาะอย่างยิ่ง hefeweizenvariant เป็นเบียร์ที่ได้รับความนิยมที่มีการแพร่กระจายไปทั่วเยอรมนี ใน เนเธอร์แลนด์ออสเตรียออสเตรีย สาธารณรัฐเช็ก ประเทศสแกนดิเนเวีย และอเมริกาเหนือ นอกจากนี้ยังมีโรงเบียร์หลายแห่งที่ผลิตเบียร์ Weizenเบียร์ ที่มีกลิ่นหอมคล้ายกลิ่นผลไม้รวม ที่เกิดจากมอลต์ และ ข้าวสาลี รสชาติ กลมกล่อม สีทองใส มีฟองพุ่งออกมาตลอดเวลา