ฮิวงะ เนจิ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก เนจิ)
ฮิวงะ เนจิ
ฮิวงะ เนจิ
ชื่อภาษาญี่ปุ่น 日向 ネジ
(ฮีวงะ เนะจิ)
โรมะจิ Hyūga Neji
ปรากฏตัวตอนแรก นารูโตะ นินจาจอมคาถา ตอนที่ 21
สังกัด หมู่บ้านโคโนฮะ
อาจารย์ ฮิวงะ ฮิซาชิ (พ่อ)
ไมโตะ ไก
ลูกศิษย์ ไม่ปรากฏ
ทีม ทีม3
ขั้น Part I: เกะนิน
Part II: โจนิน
วันเกิด 3 กรกฎาคม
กรุ๊ปเลือด O
ฉายา ไม่ปรากฏ
หมวดหมู่ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ

ฮิวงะ เนจิ (ญี่ปุ่น: 日向 ネジโรมาจิHyūga Nejiทับศัพท์: ฮีวงะ เนะจิ) ตัวละครนินจาจากการ์ตูนจากเรื่อง นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ

ครอบครัว[แก้]

ประวัติ[แก้]

นินจาหมู่บ้านโคโนฮะทายาทชายในตระกูลสาขาของกลุ่มฮิวงะ คือเนตรสีขาว มองทะลุสิ่งต่างๆ และเห็นถึงกระแสจักระในตัวสิ่งมีชีวิต สมฉายาอัจฉริยะของตระกูลฮิวงะ เน้นใช้มวยอ่อน เมื่อฮิวงะ ฮินาตะ ลูกพี่ลูกน้องในตระกูลหลัก อายุได้ 3 ปี ตอนนั้นตนอายุ 4 ปี ถูกประทับอักขระ"ปักษาในกรง" คือรอยสักบนหน้าผาก ใช้ปกป้องตระกูลหลัก ตอนไหนที่ทรยศ จะส่งผลให้ผู้ใช้บาดเจ็บและล้มตาย กับคือวิธีป้องกันความลับเรื่องเนตรสีขาวไม่ให้คนนอกรู้หรือนำไปใช้ในทางที่ผิด เพราะอักขระทำลายเนตรสีขาวจนใช้การไม่ได้อีก คือสาเหตุตนเกลียดฮินาตะ เพราะเข้าใจผิดเรื่องพ่อ แต่ที่จริงพ่อตนยอมสละชีวิตตายแทนลุงเพื่อปกป้องครอบครัว และอิสระ หลังสู้แพ้นารูโตะในตอนสอบจูนินจนถูกนารูโตะกับลุงเตือนสติ พอรู้สาเหตุการตายของพ่อ จึงเปลี่ยนความคิดใหม่

ในตอนชิกามารุนำทีมพาซาสึเกะกลับหมู่บ้าน ตนร่วมทีมคือรองหัวหน้า

ภาค 2 นิสัยดีขึ้น กับคือโจนิน

ปัจจุบัน เสียชีวิต(มังงะตอนที่ 614 ถึงนาย) เพื่อปกป้องฮินาตะที่ไปปกป้องนารูโตะอีกทีจากการโจมตีของสิบหาง ก่แนตายอักขระบอกลาทั้งคู่ กับอักขระที่หน้าผากหายไป

คาถา[1][แก้]

  • เนตรสีขาว (Byakugan!)คือวิชาที่ ใช้มองถึงกระแสจักระของคู่ต่อสู้ และยังสามารถมองการเคลื่อนไหวของศัตรูได้ ไม่ว่าจะหายตัว หรื่อการโจมตีทุกรูปแบบก็สามารถ มองได้ และยังสามารถมองได้ 340องศาอีกด้วย
  • มวยอ่อน(Juuken!)คือวิชาที่โจมตีอวัยวะภายในโดยตรง เพื่อให้คู่ต่อสู้สูนเสียการควบคุมของจักระ
  • มวยอ่อน8ทิศ64ฝ่ามือ(Jyuukenhou Hakke Rokujuuyonshou!)คือวิชาที่ สกัดจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ทั้ง64จุด เพื่อตัดจักระที่ไหลเวียนอยู่
  • แปดทิศ ฝ่ามือ2(Hakke Ni-shou!)
  • ฝ่ามือ4(Yon-shou!)
  • ฝ่ามือ8(Hachi-shou!)
  • ฝ่ามือ16(Juuroku-shou!)
  • ฝ่ามือ32(Sanjuuni-shou!)
  • ฝ่ามือ64(Rokujuuyon-shou!)
  • ม่วยอ่อน8ทิศ128ฝ่ามือ(Hakke Hyakunijuhashou!)คือวิชาที่ ใช้โจมตีรอบทิศอย่างรวดเร็ว เพื่อโจมตีเมื่อคู่ต่อสู้ที่มารอบทิศ หรือคู่ต่อสู้ใช้คาถามารอบทิศ เป็นการป้องกันตัวต่างจาก เคลื่อนสวรรค์(Kaiken!) เพราะเพื่อเป็นการป้องกันตัวด้วย และโจมที่ด้วย
  • มวย8ทิศ เคลื่อนสวรรค์(Hakkeshou Kaiten!)คือวิชาที่ ปล่อยจักระออกรอบตัวพร้อมหมุนตัวเองให้เหมือนกับลูกข่าง และจักระจะมาคุมตัวเองให้เหมือนกับกะลาเพื่อสะท้อนการโจมตีของคู่ต่อสู้กลับ และเป็นการป้องกันตัวเองจากจุดอ่อนของ เนตสีขาว(Byakugan!)
  • ฝ่ามือว่าง8ทิศ(Hakke Kuushou!)คือวิชาที่ ใช้จักระในการดักโล่ลมและใช้ลมโจมตีคู่ต่อสู้ และเมื่อโจมตีแล้ว คู่ต่อสู้จะขยับตัวไม่ค่อยได้ และกระเด็นไปเรื่อยๆ นอกจากคู่ต่อสู้จะหาวิธีหยุดการปลิวของตัว
  • ฝ่ามือทลายภูผา8ทิศ(Hakke Hasangeki!)คือวิชาที่ ปล่อยจักระมาทั่วมือทั้ง2มือ และโจมตีเข้าหน้าอกและหน้าท้องของคู่ต่อสู้ และจากนั้นก็ปล่อยจักระมหาสานเข้าตัวคู่ต่อสู้ จักระก็จะทะลุออกด้านหลัง และจักระนั้นก็จะขยายใหญ่ไปเลื่อยๆจนระเบิด

เนื้อเรื่อง[แก้]

ฮิวงะ เนจิเข้าร่วมสอบจูนินพร้อมเพื่อนร่วมทีม ร็อค ลี และ เท็นเท็น โดยเนจิได้ชื่อว่าเป็นนินจาที่เก่งที่สุด(รูกี้)ในรุ่นนั้น ในรอบการต่อสู้การเข้าสู่รอบสุดท้าย เนจิได้ต่อสู้กับลูกพี่ลูกน้องของตัวเอง ฮิวงะ ฮินาตะ และแสดงความสามารถของตัวเองออกมาทั้งหมดจนฮินาตะปางตาย แล้วนารุโตะสัญญาว่าจะโค่นเนจิให้ได้ และในรอบสุดท้าย เนจิได้ถูกจับคู่ให้สู้กับอุซึมากิ นารูโตะ โดยทั้งคู่ต่อสู้กันอย่างดุเดือด โดยนารูโตะได้ใช้พลังจักระของจิ้งจอกเก้าหาง และสุดท้ายนารุโตะจึงใช้คาถาที่ที่ตัวเองถนัดที่สุด(แยกเงาพันร่าง)ชนะเนจิลงไปได้และเนจิได้ถามนารุโตะว่าถนัดวิชานี้แต่นารุโตะกลับบอกว่าเค้าต้องซ้ำชั้น3ปีเพราะวิชานี้ โดยเมื่อเนจิแพ้ต่อนารูโตะ และอยู่ในห้องพยาบาล ลุงของเนจิ ฮิวงะ ฮิอาชิ ซึ่งเป็นฝาแฝดของพ่อ ได้เข้ามาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงทั้งหมดเกี่ยวกับการเสียชีวิตของพ่อของเนจิ ที่เนจิเข้าใจผิดมาตลอด

ต่อมาเนจิได้ร่วมกับกลุ่มนารา ชิกามะรุ ในการตามตัว อุจิวะ ซาสึเกะ กลับหมู่บ้าน โดยระหว่างทางเนจิได้ต่อสู้กับ คิโดมารุ ผู้ใช้แมงมุม ซึ่งคิโดมารุได้เห็นจุดอ่อนของเนตรสีขาว ที่ไม่สามารถมองเห็นในบริเวณส่วนหลังเพียงไม่กี่องศา การต่อสู้ดำเนินไปอย่างดุเดือดจนกระทั่ง ในขณะนั้นคิโดมารุได้เปลี่ยนสภาวะขั้นที่2 ยิงธนูดอกแรก เนจิสามารถหลบได้อย่างหวุดหวิด ยิงธนูลูกที่สอง เพิ่มการควงสว่านแรงทำลายล้าง 120% เนจิโดนแต่หลบเฉียดจุดตาย เนจิจึงปล่อยจักระเข้าเชือกที่ต่อกับลูกธนู แล้วใช้หมัดสุดท้าย ทำให้เนจิสามารถเอาชนะคิโดมารุได้ และเนจิได้สลบไป

สามปีต่อมา เนจิได้เป็นโจนิน(นินจาระดับสูงสุด)และร่วมทีมกับ อาจารย์ไก ร็อค ลี และ เท็นเท็น ออกช่วยเหลือกาอาระ จากกลุ่มแสงอุษา ภายใต้คำสั่งของ ซึนาเดะ โดยระหว่างทาง ทั้งกลุ่มได้ร่วมกันต่อสู้กับร่างจักระ(มีพลังจากตัวจริงแค่ 30%)ของ โฮชิงากิ คิซาเมะ และไกก็ใช้ไม้ตายลับชนะไป ซึ่งภายหลังได้เจอกับกลุ่มของฮาตาเกะ คาคาชิ ที่หน้าปากถ้ำที่ซ่อนของกลุ่มแสงอุษา ต่อจากนั้นในสงครามนินจา เนจิถูกเซตสึดูดจักกระของตนและปลอมแปลงเป็นร่างของของเนจิไปลอบฆ่านินจาแพทย์ ใน Manga 614 เนจิถูกคาถาไม้ Mokuton,Sashiki no jutsu ของสิบหางเสียบร่างเพราะต้องการช่วยฮินาตะ กับ [[ นารุโตะ]] ภายในสงครามนินจา หลังจากนั้นผนึกบนหน้าผากของเนจิ ก็ปลดผนึกลง เนจิตายข้างๆบ่าของนารุโตะ และฮินาตะ

ครอบครัว[แก้]

  • ฮิวงะ ฮิซาชิ (พ่อ)
  • ฮิวงะ ฮินาตะ (ลูกพี่ลูกน้อง)
  • ฮิวงะ ฮิอาชิ (ลุง)
  1. ครอบครัว