เทพบุตรแวมไพร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เทพบุตรแวมไพร์ (เกาหลี블러드) เป็นละครโทรทัศน์ของเกาหลีใต้ปี 2015 ที่นำแสดงโดย อัน แจ-ฮย็อน, จี จิน-ฮี, คู ฮเย-ซ็อน และ ซน ซู-ฮย็อน[1][2][3][4][5] ออกอากาศทางสถานี KBS2 ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ถึง 21 เมษายน ค.ศ. 2015 ในวันจันทร์และวันอังคาร เวลา 22:00 น. จำนวน 20 ตอน

ซึ่ง อัน แจ-ฮย็อน และ คู ฮเย-ซ็อน ได้พบรักกันในกองถ่ายละครซีรีส์ก่อนจะมีการประกาศเปิดเผยข่าวนี้ในวันที่ 11 มีนาคม ปี ค.ศ. 2016 และได้ทำการจดทะเบียนสมรสในอีก 2 เดือนถัดมา

เนื้อเรื่อง[แก้]

พัก จี-ซัง (อัน แจ-ฮย็อน) เป็นแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดในโรงพยาบาลวิจัยมะเร็งที่ดีที่สุดในประเทศ เขายังเป็นแวมไพร์ แม้จะดูเย็นชาและไร้ความรู้สึก แต่ จี-ซัง ก็ปกปิดหัวใจที่เจ็บปวดของเขาเอาไว้ภายใน และโหยหาความใกล้ชิดกับผู้คน เขาเชื่อมั่นอย่างยิ่งในความศักดิ์สิทธิ์ของชีวิตมนุษย์ และระงับความกระหายเลือดของเขาเพื่อรักษาและช่วยชีวิตผู้ป่วย เพื่อนร่วมงานของเขาคือ ยู ริตา (คู ฮเย-ซ็อน) หญิงสาวที่เข้าโรงเรียนแพทย์เมื่ออายุ 17 ปี และเป็นหลานสาวของประธานกลุ่มแชโบล ซึ่งเป็นเจ้าของโรงพยาบาล ริต้ามีความสามารถสูงแต่เย่อหยิ่ง จี-ซัง พบว่าตัวเองตกหลุมรักเธอ นอกจากนี้ เขาได้พบกับ อี แจ-อุก (จี จิน-ฮี) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลที่ได้รับความไว้วางใจจากทุกคนด้วยท่าทางที่อ่อนโยนของเขา แต่กลับซ่อนเร้นความทะเยอทะยานที่เป็นอันตราย

นักแสดง[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

ศัลยแพทย์ที่หล่อเหลามีความสามารถและยังเป็นนักวิจัยทางการแพทย์ในโรงพยาบาลแทมิน จี-ซัง เป็นแวมไพร์ โดยเป็นผู้ติดเชื้อไวรัส VBT-01 ที่เขาได้รับมาจากพ่อแม่ที่ติดเชื้อก่อนหน้า แม้ว่าภายนอกจะเย็นชาและเฉยเมย แต่ จี-ซัง ก็อ่อนโยนและห่วงใยจากภายใน เขาแบกรับความเจ็บปวดจากการสูญเสียพ่อแม่ที่ถูก แจ-อุก วายร้ายที่ติดเชื้อฆ่า เขาเชื่อมั่นอย่างยิ่งในความศักดิ์สิทธิ์ของชีวิตมนุษย์ และระงับความกระหายเลือดของเขาเพื่อรักษาและช่วยชีวิตผู้ป่วย เขาตกหลุมรักเพื่อนศัลยแพทย์และคนรู้จักในวัยเด็ก ยู ริ-ตา
แวมไพร์ผู้ชั่วร้าย/ผู้ติดเชื้อ VBT-01 ผู้ซึ่งมีความทะเยอทะยานในอำนาจ เขาเป็นที่ปรึกษาของ หมอ จ็อง ฮัน-ซู ผู้ค้นพบไวรัส VBT-01 ร่วมกับพ่อแม่ของ จี-ซัง เมื่อเห็นศักยภาพของไวรัสในการเพิ่มประสิทธิภาพของมนุษย์ เขาวางแผนที่จะขยายการวิจัย ซึ่ง หมอจ็อง และที่ปรึกษาคนอื่นๆ ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง แต่ด้วยความโลภ ทำให้เขาติดไวรัส สังหาร หมอจ็อง และส่งคนไปล่าพ่อแม่ของ จี-ซัง เขาเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลแทมิน ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากทุกคนด้วยท่าทางที่อ่อนโยนของเขา และใช้โรงพยาบาลเพื่อทำการวิจัย VBT-01 ต่อไป
ศัลยแพทย์ที่มีความสามารถสูงแต่หยิ่งผยองของโรงพยาบาลแทมิน เกิดในฐานะ ยู แช-อึน เธอสูญเสียพ่อแม่ของเธอระหว่างเดินทางไปเชจู ที่นั่นเธอได้รับการช่วยเหลือจาก จี-ซัง ให้รอดพ้นจากฝูงหมาป่า ด้วยความเจ็บปวดจากการเสียชีวิตของพ่อแม่ เธอจึงใช้ชื่อปัจจุบันว่า ริต้า เธอเข้าเรียนโรงเรียนแพทย์เมื่ออายุ 17 ปี และเป็นหลานสาวของประธานกลุ่มแชโบลซึ่งเป็นเจ้าของโรงพยาบาล
นักเรียนแพทย์ฝึกหัดปี 1 ที่โรงพยาบาลแทมินและลูกน้องของ จี-ซัง เธอแอบทำงานในสังกัดของ แจ-อุก ซึ่งช่วยชีวิตเธอด้วยการเปลี่ยนให้เธอเป็นแวมไพร์

ตัวละครสมทบ[แก้]

ผู้คนในโรงพยาบาลแทมิน[แก้]

ลุงของริต้าและประธานโรงพยาบาลแทมิน
รองประธานของโรงพยาบาลแทมิน
เพื่อนสนิทของริต้าและที่ปรึกษาของ จ็อง จี-แท
หัวหน้าแผนกโลหิตวิทยาของโรงพยาบาลแทมิน ลูกชายของผู้ค้นพบ VBT-01 จ็อง ฮัน-ซู

ผู้คนรอบข้าง แจ-อุก[แก้]

มนุษย์ที่อยากเป็นแวมไพร์ทำงานเป็นผู้อำนวยการวิจัยการพัฒนายาของ แจ-อุก
แวมไพร์; ลูกน้องคนหนึ่งของ แจ-อุก
แวมไพร์; ลูกน้องคนหนึ่งของ แจ-อุก

อ้างอิง[แก้]

  1. Ahn, Sung-mi (February 12, 2015). "Little brother from My Love gets shot at big time". The Korea Herald. สืบค้นเมื่อ March 4, 2015.
  2. Kim, Min-ji (December 1, 2014). "Ahn Jae Hyeon Considering Lead Role for Drama Blood". enewsWorld. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ February 10, 2015. สืบค้นเมื่อ February 10, 2015.
  3. Park, Ah-reum (January 19, 2015). "Ahn Jae Hyeon, Ku Hye Sun, Ji Jin Hee and More Attend Script Reading for Blood". enewsWorld. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ July 17, 2015. สืบค้นเมื่อ February 10, 2015.
  4. Choi, Shin-ae (January 21, 2015). "Ahn Jae Hyeon Dresses Up as a Vampire Doctor for Blood's First Filming". enewsWorld. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ January 21, 2015. สืบค้นเมื่อ February 10, 2015.
  5. Park, Seul-gi (January 28, 2015). "New Drama Blood Team Wishes For The Best". BNTNews. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2015-02-10. สืบค้นเมื่อ February 10, 2015.