เทนโอ ฮารุกะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เทนโอ ฮารุกะ
ตัวละครใน เซเลอร์มูน
ปรากฏครั้งแรกมังงะ เซเลอร์มูน ตอนที่ 24: "ไม่รู้จบ 1 ลางสังหรณ์" (พ.ศ. 2537)
สร้างโดยนาโอโกะ ทาเคอุจิ
ให้เสียงโดยญี่ปุ่น:
เมงูมิ โองาตะ
จุงโกะ มินางาวะ (เซเลอร์มูนคริสตัล)
อังกฤษ:
ซารา ลัฟเฟลอร์ (CWi)
เอริกา เมนเดซ (Viz)
ไทย:
พิชยา บุญสม (MCOT HD)
ศรีอาภา เรือนนาค (TIGA)
อรุณี นันทิวาส (เซเลอร์มูนคริสตัล, MCOT HD)

เทนโอ ฮารุกะ (ญี่ปุ่น: 天王はるかโรมาจิTen'ō Haruka; ราชบัณฑิตยสภา: เทนโอ ฮารูกะ; อังกฤษ: Haruka Tenou) หรือ เซเลอร์ยูเรนัส (ญี่ปุ่น: セーラーウラヌスโรมาจิSērā Uranusuอังกฤษ: Sailor Uranus) เป็นตัวละครจากเซเลอร์มูน สร้างโดยนาโอโกะ ทาเคอุจิ

เธอเป็นหนึ่งในอัศวินเซเลอร์ประจำดาวเคราะห์วงนอก และเป็นคนรักของ "ไคโอ มิจิรุ" โดยที่เธอเองนั้นมีเพศสภาพเป็น "ทอมบอย"

ข้อมูลส่วนตัว[แก้]

"วันเกิด" : 27 มกราคม

"ราศี" : มังกร

"กรุ๊ปเลือด" : B

"อายุ" : 16 ปี (ในภาค S)

"สูง" : 175 ซม.

"สีผม" : เงิน (Manga) / ทอง (Anime)

"การศึกษา" : โรงเรียน Mugen Gakuen High School (เกรด 10)

โรงเรียน Juban High School (เกรด 11)

"ครอบครัว" : ไม่ปรากฏข้อมูลเกี่ยวกับครอบครัว รู้เพียงแต่เป็นเด็กกำพร้าและได้รับการอุปการะเป็นบุตรบุญธรรมจากมหาเศรษฐีท่านหนึ่ง

"สีที่ชอบ" : สีน้ำเงิน,สีทอง

"งานอดิเรก" : ขับรถวิบาก, แข่งรถ, แข่งมอเตอร์ไซค์, จีบผู้หญิงน่ารักๆ แทบทุกคนที่พบเห็น

"ความสามารถพิเศษ" : ขับรถแข่ง, นักวิ่ง, เล่นเปียโน, การต่อสู้, จีบผู้หญิง

"อาหารที่ชอบ" : สลัด

"อาหารที่ไม่ชอบ" : ถั่วนัตโตะ

"วิชาที่ชอบ" : พลศึกษา

"วิชาที่ไม่ชอบ" : คหกรรม

"สิ่งที่กลัว" : การสารภาพ


"พาหนะ" : Ferrari512M, เฮลิคอปเตอร์ส่วนตัว

"อัญมณีที่ชอบ" : อำพัน

"ความใฝ่ฝันสูงสุด" : นักแข่งรถอันดับ 1 ของโลก


ลักษณะนิสัย[แก้]

นิสัยดี มีความสามารถในด้านการขับรถแต่มีข้อเสียคือเจ้าชู้ มักจีบสาวไปทั่วถ้าได้โอกาส (แต่หลังจากที่คบกับมิจิรุแล้ว ความเจ้าชู้ของฮารุกะจะลดลง) มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง จริงจังในการทำงานมาก มักมีอาการหึงหวงมิจิรุบ่อยครั้ง ฮารุกะมักเรียกแทนตนเองว่า "ผม" ทุกครั้ง

เซเลอร์ยูเรนัส[แก้]

เซเลอร์ยูเรนัสมักจะปรากฏตัวพร้อมกับเซเลอร์เนปจูนเสมอ โดยคำพูดของเซเลอร์ยูเรนัสคือ อัศวินแห่งท้องนภา ผู้พิทักษ์ดาวมฤตยู ดวงดาวแห่งสายลม เซเลอร์ยูเรนัส

ท่าแปลงร่าง[แก้]

  • ยูเรนัส แพลนเน็ต เพาเวอร์ เมคอัพ (Uranus Planet Power Make Up) ฮารุกะจะใช้ลิปสติกแปลงร่าง ตวัดพลังงานสีเหลืองทองไปรอบๆ ตัว จากนั้นพลังงานจะพวยพุ่งขึ้นมาและแปลงร่างเป็น เซเลอร์ยูเรนัส ปรากฏในหนังสือการ์ตูนภาค 3, อนิเมะภาค S และอนิเมะคริสตัล ซีซั่น3
  • ยูเรนัส คริสตัล เพาเวอร์ เมคอัพ (Uranus Crystal Power Make Up) ฮารุกะจะใช้ ยูเรนัส คริสตัล แปลงร่าง ซูเปอร์เซเลอร์ยูเรนัส ปรากฏในหนังสือการ์ตูนภาค 4-5

ท่าไม้ตาย[แก้]

  • เวิลด์ เชคกิ้ง (World Shaking) เป็นลูกบอลพลังงานสีเหลืองรูปทรงดาวเคราะห์ที่มีวงแหวน เกิดจากพลังงานจากรอยต่อใต้แผ่นดินแยก มีพลังมหาศาล ใช้โจมตีใส่ศัตรู พลังงานจะจู่โจมไปตามพื้น ลักษณะคล้ายแผ่นดินไหว เป็นพลังโจมตีหลักของ ยูเรนัส ปรากฏในหนังสือการ์ตูนภาค 3, อนิเมะภาค Star, อนิเมะภาคคริสตัล
  • สเปซ ซอร์ด บลาสเตอร์ (Space Sword Blaster) เรียกลำแสงสีเหลืองออกจากดาบ และฟันใส่ศัตรู ปรากฏในหนังสือการ์ตูนภาค 3, อนิเมะภาค S, อนิเมะภาคคริสตัล
  • สเปซ เทอร์บิวเลนซ์ (Space Turbulence) สร้างพลังงานมหาศาลจากมือ ของ ยูเรนัส และโจมตีเป็นลำแสงใส่ศัตรู ปรากฏในหนังสือการ์ตูนภาค 5
  • กาแล็กติกา สเปซ เทอร์บิวเลนซ์ (Galactica Space Turbulence) สร้างพลังงานมหาศาลจากมือ ของ ยูเรนัส และโจมตีเป็นลำแสง ในขณะที่ถูกควบคุมจากกำไลข้อมือของ เซเลอร์ กาแล็คเซีย เพื่อโจมตีใส่เซเลอร์ชิบิมูน ปรากฏในหนังสือการ์ตูน ภาค 5
  • กาแล็กติกา แพลนเน็ต แอคแทค (Galactica Planet Attack) เป็นการรรวมพลังของอัศวินเซเลอร์ทั้ง 8คน ในขณะที่ถูกควบคุมจากกำไลข้อมือของ เซเลอร์ กาแล็คเซีย เพื่อโจมตีใส่อีเทอร์นัล เซเลอร์มูน ปรากฏในหนังสือการ์ตูน ภาค 5

อาวุธประจำตัว[แก้]

  • สเปซ ซอร์ด (Space Sword) ดาบอวกาศ 1 ใน 3 เครื่องรางทาลิสแมน มีรูปร่างเป็นดาบขนาดสั้น เป็นอาวุธประจำตัวของเซเลอร์ยูเรนัส ใช้ในการโจมตีเป็นหลัก เมื่อเปล่งพลังสูงสุด ฝักดาบจะเป็นสีแดง และตัวใบมีดจะเปล่งแสงสีเหลืองทองออกมา