เด็กพลังอสูร

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เด็กพลังอสูร
ใบปิดภาพยนตร์
กำกับเดวิด ยาโรเวสกี
เขียนบท
อำนวยการสร้าง
นักแสดงนำ
กำกับภาพไมเคิล แดลลาตอร์เร
ตัดต่อแอนดรูว์ เอส. ไอเซน
ดนตรีประกอบทิโมธี วิลเลียมส์
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายโซนี่ พิคเจอร์ส รีลีสซิ่ง
วันฉาย24 พฤษภาคม ค.ศ. 2019
(สหรัฐอเมริกา)
22 สิงหาคม พ.ศ. 2562
(ประเทศไทย)
ความยาว90 นาที
ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภาษาอังกฤษ
ทุนสร้าง6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ทำเงิน32.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[1]

เด็กพลังอสูร (อังกฤษ: Brightburn) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญ-ซูเปอร์ฮีโร่สัญชาติอเมริกันที่ออกฉายในปี ค.ศ. 2019 กำกับโดย เดวิด ยาโรเวสกี เขียนบทโดย มาร์ค กันน์ และ ไบรอัน กันน์ และอำนวยการสร้างโดย เจมส์ กันน์ และ เค็นเน็ธ หวง นำแสดงโดย เอลิซาเบท แบงส์, เดวิด เด็นแมน, แจ็กสัน เอ. ดันน์, แมตต์ โจนส์ และ เมเรดิท ฮากเนอร์ เนื้อเรื่องเล่าถึง แบรนดอน เบรเยอร์ เด็กหนุ่มจากต่างดาวที่ถูกเลี้ยงดูบนโลกที่ตระหนักว่าเขามีพลังพิเศษ เมื่อเรียนรู้เกี่ยวกับพวกเขาและถูกล้างสมองโดยเรือที่เขามาถึงแบรนดอนปฏิเสธความเป็นมนุษย์ของเขาและหันไปหาสิ่งชั่วร้ายเลือกที่จะข่มขวัญบ้านเกิดของเขารวมถึงพ่อแม่ ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างและให้ทุนโดย สกรีน เจมส์, สเตจ 6 ฟิล์มส์, ดิ เอช คอลเลคทีฟ และ โทรล คอร์ท เอนเตอร์เทนเมนท์

เด็กพลังอสูร ได้รับการประกาศให้เป็นโครงการ เจมส์ กันน์ โปรเจค สยองขวัญ ที่ไม่มีชื่อ ในเดือนธันวาคมปี ค.ศ. 2017 นอกเหนือจากการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ เจมส์ กันน์ กับลูกพี่ลูกน้องของเขา มาร์ค กันน์ และ ไบรอัน กันน์ ก็เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย การถ่ายภาพหลักเริ่มในเดือนมีนาคม ค.ศ. 2018 และในเดือนพฤษภาคมของปีเดียวกันนั้น มีการปรับแนวคิดของซูเปอร์แมนเพื่อความสยองขวัญอย่างชัดเจน

เด็กพลังอสูร เข้าฉายในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ค.ศ. 2019 ส่วนในประเทศไทยฉายเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2562 จัดจำหน่ายโดย โซนี่ พิคเจอร์ส รีลีสซิ่ง ได้รับการวิจารณ์จากนักวิจารณ์ที่หลากหลายและภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ 32 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับทุนสร้าง 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อ้างอิง[แก้]

  1. "Brightburn (2019)". Box Office Mojo. สืบค้นเมื่อ October 25, 2019.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]