เดอะวิตเชอร์ 2: อะแซสซินส์ออฟคิงส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
The Witcher 2: Assassins of Kings
ผู้พัฒนาCD Projekt Red
ผู้จัดจำหน่ายCD Projekt
กำกับAdam Badowski
อำนวยการผลิตJędrzej Mróz
ออกแบบMateusz Kanik Maciej Szcześ
โปรแกรมเมอร์Tomasz Wójcik
เขียนบทSebastian Stępień

Konrad Tomaszkiewicz

Marcin Blacha
แต่งเพลงAdam Skorupa

Krzysztof Wierzynkiewicz

Marcin Przybyłowicz
ชุดThe Witcher
เอนจินREDengine
เครื่องเล่นMicrosoft Windows
Xbox 360
OS X
Linux
วางจำหน่าย
  • The Witcher 2: Assassins of Kings
  • 17 พฤษภาคม 2011[1]
  • Enhanced Edition,Microsoft Windows, Xbox 360
  • 17 เมษายน 2012
  • OS X
  • 18 October 2012
  • Linux
  • 22 พฤษภาคม 2014
แนวเอคชั่น สวบบทบาท
รูปแบบผู้เล่นคนเดียว

The Witcher 2: Assassins of Kings (ภาษาโปแลนด์: Wiedźmin 2: Zabójcy królów) เป็นเกมแนวเอคชั่น สวมบทบาท พัฒนาโดยค่ายเกม CD Projekt Red[2] จากประเทศโปแลนด์ โดยเป็นเกมภาคต่อในซีรีส์เกม The Witcher จัดจำหน่ายในปี 2011[3] ให้กับเครื่องเกม Xbox 360, Microsoft Windows, OS X และ Linux โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Geralt of Rivia นักล่ามอนสเตอร์ ซึ่งรู้จักกันในชื่อวิชเชอร์ ออกทำภารกิจในโลกแฟนตาซี ซึ่งอ้างอิงมาจากนิยายในซีรีส์ The Witcher ของ Andrzej Sapkowski[4] ซึ่งอ้างอิงมาจากประวัติศาสตร์ของโปแลนด์ และตำนานสลาวิก โดยเกมได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดีเป็นอย่างมาก และมียอดขายกว่า 1.7 ล้านชุด ในเดือน พฤษภาคม 2012

เกมเพลย์[แก้]


เกมจะให้เรารับบทเป็น Geralt of Rivia ออกเดินทางไปทำภารกิจในพื้นที่ต่าง ๆ โดยระบบเกมนั้นจะค่อนข้างซับซ้อน ทั้งระบบอาวุธที่มีทั้งการอัพเกรด และระดับสถานะของอาวุธ ในด้านความสามารถของตัวละครก็เช่นกัน จะมีการเพิ่มความสามารถของตัวละครโดยเมื่อตัวละครมีการเพิ่มระดับเลเวล 1 ระดับ ก็จะได้ค่าคะแนนสำหรับอัพเกรดความสามารถ 1 ค่า โดยการอัพเกรด จะแบ่งออกเป็น 4 สาย คือ การฝึก, ด้านการใช้อาวุธ, ด้านเวทย์ และด้านการปรุงยา ซึ่งให้ผลลัพธ์แตกต่างกันไป นอกจากนี้ยังมีการสร้างอาวุธ การปรุงและใช้ยา (potion) เพื่อเพิ่มความสามารถบางอย่าง และการนั่งสมาธิเพื่อเร่งเวลาด้วย ตัวเกมมีระบบเวลา ซึ่งบางภารกิจจะมีเวลาเฉพาะ ซึ่งเราต้องไปทำภารกิจอื่นก่อนจนกว่าจะถึงเวลาที่กำหนด หรือไม่ก็นั่งสมาธิเพื่อเร่งเวลาก็ได้ นอกจากการต่อสู้ด้วยอาวุธแล้ว ผู้เล่นยังสามารถใช้พลังเวทย์ ซึ่งเรียกว่า Sign อีกด้วย ซึ่งพลังเวทย์นั้นก็สามารถอัพเกรดเพื่อให้มีความแรงและประสิทธิภาพดีขึ้นได้

สำหรับในด้านภารกิจนั้น จะถูกแบ่งออกเป็นตอนใหญ่ๆ โดยในแต่ละตอนนั้นจะมีพื้นที่ทำภารกิจในเขตๆหนึ่ง ซึ่งเดินไปมาได้อย่างอิสระ โดยในแต่ละตอนก็จะมีภารกิจย่อยๆให้เราทำ โดยบางภารกิจก็ไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ แต่ภารกิจนั้นจะไม่แบ่งชัดเจนว่าเป็นภารกิจหลักหรือย่อยเหมือนกับใน The Witcher 3: Wild Hunt โดยเมื่อเราทำภารกิจใดๆเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะได้รับค่าประสบการณ์มาค่าหนึ่ง เมื่อสะสมจนครบตามที่ตัวเกมระบุ ก็จะเลื่อนระดับไปยังขั้นต่อไปพร้อมกับได้คะแนนสำหรับใช้อัพเกรดความสามารถต่างๆ ตัวเลือกภายในเกมสามารถส่งผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน หลังจากจบภารกิจนั้นๆ ซึ่งรวมถึงฉากจบเกมด้วย ทำให้เกม สามารถจบได้หลายแบบ นอกจากนี้ยังมีระบบลอบเร้นในบางภารกิจ ที่ต้องระมัดระวังไม่ให้ถูกเห็น เพื่อที่จะทำให้ทำภารกิจนั้น ๆได้ลุล่วงตามแผน ซึ่งการถูกเห็นระหว่างทำภารกิจก็จะทำให้เส้นทางของเหตุการณ์เปลี่ยนไปด้วย

อ้างอิง[แก้]

  1. "The Witcher 2 Release Date Announced". GAMERANT. สืบค้นเมื่อ 2 มิถุนายน 2563. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  2. "The Witcher 2". CD Projekt Red. สืบค้นเมื่อ 2 มิถุนายน 2563. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  3. "The Witcher 2 Release Date Announced". GAMERANT. สืบค้นเมื่อ 2 มิถุนายน 2563. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  4. "Andrzej Sapkowski". Culture.pl. สืบค้นเมื่อ 2 มิถุนายน 2563. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)