เดอะดรีมเมอร์ คอนโด/บาริสต้า/สถาปนิก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เดอะดรีมเมอร์ คอนโด/บาริสต้า/สถาปนิก
ประเภทละครชุด (ซีรีส์)
สร้างโดยปกติ - จังก้า บางกอก
บริษัท เฟรเกรนท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)
เขียนโดยชัยอนันต์ สร้อยจำปา
กรรณิการ์ โตวรานนท์
กำกับโดยสุรวุฒิ ตุงคะรักษ์
ชัยอนันต์ สร้อยจำปา
แสดงนำมชณต สุวรรณมาศ
จินตนัดดา อัตถวิบูลย์
ผู้ประพันธ์ดนตรีแก่นเรื่องอย่าทิ้งฝัน
โดย ดา เอ็นโดรฟิน
(เพลงปิดเรื่อง)
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
จำนวนตอน4 ตอน
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้างนลินา ชยสมบัติ
ออกอากาศ
เครือข่ายช่องวัน
ออกอากาศ23 มกราคม พ.ศ. 2559 –
13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เดอะดรีมเมอร์ คอนโด/บาริสต้า/สถาปนิก เป็นละครชุดไทย เขียนบทซีรีส์โดย ชัยอนันต์ สร้อยจำปา, กรรณิการ์ โตวรานนท์ สร้างเป็นละครซีรีส์ทางโทรทัศน์ โดยออกอากาศทางช่องวัน ในปึ 2559 นำแสดงโดย มชณต สุวรรณมาศ และ จินตนัดดา อัตถวิบูลย์

เรื่องย่อ[แก้]

เป็นเรื่องราวการทำตามความฝันของ ปองขวัญ (มชณต สุวรรณมาศ) สถาปนิกสาวที่มีความเชื่อเรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์เชิงนิเวศ หรือ Green Design เธอพยายามจะแสดงออกทั้งในชีวิตธรรมดาและชีวิตการทำงาน จนเธอได้โจทย์ใหญ่ในชีวิตมานั่นคือ การออกแบบคอนโดมิเนียมให้มีลักษณะสอดคล้องกับ Green Design และ Eco Living มากที่สุด ดูเหมือนงานนี้จะถูกจริตกับเธอ แต่แท้จริงแล้วขึ้นชื่อว่าการทำงาน ย่อมไม่มีอะไรสำเร็จง่ายๆ แน่นอน

ปองมีเพื่อนร่วมงานรุ่นน้องที่ชื่อ เท็ด (ภากร ธนศรีวนิชชัย) สถาปนิกหนุ่มเด็กนอกขี้เล่นอารมณ์ดี ที่มักหยอกเธอแบบทีเล่นทีจริง ถือว่าเป็นคู่กัดประจำสำนักงาน ทำให้ระยะห่างของทั้งคู่ลดน้อยลงเรื่อยๆ ความสัมพันธ์แบบนี้มักทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเกิดมีความหวังขึ้นมา และความสัมพันธ์กลับเข้มข้นขึ้นเมื่อปองได้พบกับ เติ้ล (จินตนัดดา อัตถวิบูลย์) บาริสต้าสาวที่เปิดร้านอยู่ใกล้ๆ บ้านของเธอ ความสัมพันธ์ของคู่นี้เริ่มจากลูกค้าเจ้าของร้าน กลายมาเป็นเพื่อนซี้ และดูเหมือนความใกล้ชิดของทั้งคู่จะไม่หยุดอยู่แค่เพื่อนกัน

นักแสดง[แก้]

Senior architect สาวมั่น ทำอะไรคล่องแคล่ว แต่เป็นคนหัวแข็ง ดื้อรั้น ไม่ฟังใคร ไม่มีคำ ว่าอะลุ่มอล่วย ยอมหักไม่ยอมงอ ไม่ชอบพึ่งพาใคร ภายนอกดูเป็นคนใจร้อน แต่ลึกๆ แล้ว รักธรรมชาติเป็นที่สุด เธอ แยกขยะ ปลูกต้นไม้ในห้องนอน พกแก้วน้ำเวลาไปซื้อเครื่องดื่ม ความชอบดังกล่าวส่งผลให้ผลงานของเธอออกไป ทาง Green Architecture
บาริสต้าสาวอินดี้ โลกส่วนตัวสูง มองโลกในแง่ดี มีความฝัน ใจเย็น รักการชง กาแฟ ใส่ใจเรื่องกาแฟมากกว่ารายได้ที่ควรจะได้รับ เธอรักการแต่งตัว เก๋ ดูดี มีสไตล์ ภายนอกดูไม่สู้คน แต่จริงๆ แล้ว เติ้ลเป็นคนอ่อนนอก แข็งใน ไม่ชอบพึ่งพาใคร ชอบที่จะยืนหยัดด้วยตัวเอง และด้วยความที่เป็นคนใส่ใจคนอื่น ทำให้เธอมักจะคิดถึงคนอื่นก่อนตัวเองเสมอ
Junior architect หนุ่มวัย 25 ปี ชอบแมนๆ รูปหล่อ บ้านรวย มาดกวน ขี้อ้อน เจ้าคารม เท็ดเป็นคนฉลาดพูด ชอบแต่งตัว โดยข้าวของที่ใช้ของแพงตามประสาลูกคนรวย ด้านความสัมพันธ์ เท็ดยังไม่มี แฟน เขาถูกเลี้ยงดูมาแบบ ตามใจ เลยไม่แคร์ใครนอกจากปอง เพราะเท็ดมีปองเป็นไอดอล ที่สำคัญ เท็ดแอบชอบ ปอง แต่ไม่กล้าจีบตรงๆ ได้แต่แกล้งปากเสียให้ปองโมโหเล่นไปวันๆ
สถาปนิกสาวรุ่นใหญ่ใน วงการ เจ้าของบริษัทซึ่งเป็นไอดอลของปอง และระหว่างวิชาชีพกับความอยู่รอดเธอจะเลือกอะไร
Developer ที่มีความ ฝันที่จะรับผิดชอบต่อสังคม คำนึงถึงการ ออกแบบที่คิดและนำ พลังงานกลับมาใช้ เพื่อ ความสุขของ "ลูกบ้าน" และคนในสังคม

นักแสดงรับเชิญ[แก้]

อ้างอิง[แก้]


ลำดับรายการโทรทัศน์[แก้]

ช่องวัน: ละครดีดูที่ช่องวัน : วันเสาร์ เวลา 22.00 - 23.00 น.
ก่อนหน้า เดอะดรีมเมอร์ คอนโด/บาริสต้า/สถาปนิก ถัดไป
ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น 3 สงครามนางงาม 2 (รีรัน)
ช่องวัน: ละครดีดูที่ช่องวัน : วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.00 - 14.00 น. และเวลาใหม่ 12.15 - 13.15 น.
ก่อนหน้า เดอะดรีมเมอร์ คอนโด/บาริสต้า/สถาปนิก ถัดไป
รักฝุ่นตลบ (รีรัน) ดอกแก้วกาหลง