เดดเมาส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก เดดเม้าส์)
เดดเมาส์
DJ with a mouse head mask performing live
เดดเม้าส์ ในปี ค.ศ. 2014
ข้อมูลพื้นฐาน
ชื่อเกิดโจเอล โทมัส ซิมเมอร์แมน
รู้จักในชื่อ
  • Halcyon441
  • Karma K
  • testpilot[1]
เกิด (1981-01-05) มกราคม 5, 1981 (43 ปี)
ไนแอการาฟอลส์, รัฐออนแทรีโอ, แคนาดา
แนวเพลง
อาชีพ
เครื่องดนตรี
ช่วงปี1998–ปัจจุบัน
ค่ายเพลง
เว็บไซต์deadmau5.com
คู่สมรสKelly Fedoni (สมรส 2017)

โจเอล โทมัส ซิมเมอร์แมน (อังกฤษ: Joel Thomas Zimmerman) หรือที่รู้จักกันดีในนามของ เดดเมาส์ (deadmau5) เป็นโปรดิวเซอร์ ดีเจ นักดนตรี และนักบรรเลงชาวแคนาดา เขาผลิตเพลงต่าง ๆ ในแนวเพลงโพรเกรสซิฟเฮาส์ และบางครั้งได้เปลี่ยนแนวอื่น หๆ คือ อิเล็กทรอนิกส์ มีผลงานของเขาที่ได้รวมไว้ในอัลบั้มสะสมมากมาย เช่น Tiësto ในอัลบั้ม In Search of Sunrise 6: Ibiza และเพลงที่ได้รับการแสดงใน A State of Trance radio show ของอาร์มิน ฟาน บูเรน

ซิมเมอร์แมน ได้รับรางวัลแกรมมี 6 รางวัล ในการเสนอชื่อผลงานของเขา เขาทำงาานร่วมกับดีเจ และโปรดิวเซอร์คนอื่น เช่น Kaskade, MC Flipside, Rob Swire และWolfgang Gartner นอกจากนี้เขายังได้ร่วมงานกับ Steve Duda ในนามของกลุ่ม BSOD (Better Sounding On Drugs) และเป็นส่วนหนึ่งของชื่อกลุ่ม WTF? พร้อมกับ Duda, Tommy Lee, และ DJ Aero ในปี ค.ศ. 2007 เขาได้ก่อตั้งค่ายเพลง mau5trap ปัจจุบันเป็นหนึ่งในผู้ผลิตเพลงอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นศิลปินเพลงสวมหน้ากากที่คล้ายคลึงกับ มาร์ชแมลโล และดาฟต์พังก์

อ้างอิง[แก้]

  1. "Deadmau5 joins Richie Hawtin's label under testpilot alias". Mixmag. มีนาคม 4, 2014. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ มีนาคม 7, 2014.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]