เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ !

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ !
กำกับธีระวัฒน์ รุจินธรรม
ดุลยสิทธิ์ นิยมกุล
นักแสดงนำสุพจน์ จันทร์เจริญ
ปรารถนา องค์ชัยศักดิ์
ธเนศ ฉิมท้วม
กุลณัฐ ปรียาวัฒน์
สิทธิพร นิยม
นาคร ศิลาชัย
ผู้จัดจำหน่ายอาร์เอสฟิล์ม
วันฉาย12 กรกฎาคม พ.ศ. 2539
ความยาว115 นาที
ภาษาไทย
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากสยามโซน

เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ ! (อังกฤษ: Jenny) ภาพยนตร์ไทยแนวตลกแฟนตาซีวัยรุ่นในปี พ.ศ. 2539 สร้างโดย อาร์เอสฟิล์ม[1]

นักแสดง[แก้]

นักแสดงรับเชิญ[แก้]

เรื่องย่อ[แก้]

“เจน” หนุ่มหน้าใสของคณะนิเทศศาสตร์ ต้องมาเจอกับเรื่องตลกที่หัวเราะไม่ออก เมื่อรายชื่อของเขาถูกจัดเข้าไปอยู่ในหอพักนักศึกษาหญิง จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของ ”เจนนี่” เจนจะมาในตอนกลางวัน ส่วนเจนนี่จะมาในตอนกลางคืน แต่ทุกคนในหอหญิงก็รักเจนนี่ ทุกอย่างกลับมาสับสนวุ่นวายอีกครั้งเมื่อ “แม็ก” พยายามที่จะเปิดโปงสถานภาพจริงของเจนให้ ”ปิ่น” ได้รู้ ซึ่งทั้งแม็กและเจนก็ต้องผิดหวัง อะไรคือทางออกของปัญหานี้

เพลงประกอบภาพยนตร์[แก้]

ละครโทรทัศน์[แก้]

เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ
JENNY A.M./P.M.
ประเภทโรแมนซ์
คอมเมดี้
ดราม่า
พัฒนาโดยอาร์เอส เทเลวิชั่น
เขียนโดยTroika Sundaeleila
กำกับโดยธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์
แสดงนำปราชญา เรืองโรจน์
ณัฐชา ชูมัคเคอร์
ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์
ชัชชญา เจริญจันทร์
ดนตรีแก่นเรื่องปิดคลั่งรักแล้ว 1 - ปราชญา เรืองโรจน์
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
จำนวนตอน12 ตอน
การผลิต
ความยาวตอน60 นาที
บริษัทผู้ผลิตอาร์เอส เทเลวิชั่น
ออกอากาศ
เครือข่ายAIS Play ช่อง 8
ออกอากาศ6 ตุลาคม ค.ศ. 2022 (2022-10-06)
12 ธันวาคม ค.ศ. 2022 (2022-12-12) –
22 ธันวาคม ค.ศ. 2022 (2022-12-22)
29 ธันวาคม ค.ศ. 2022 (2022-12-29)

เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ (JENNY A.M./P.M.) ถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์ โดยความร่วมมือของช่อง 8 และ AIS Play Original กำกับการแสดงโดยธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ นำแสดงโดย ปราชญา เรืองโรจน์ ณัฐชา ชูมัคเคอร์ ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์ ชัชชญา เจริญจันทร์ ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เวลา 19.00 น. - 20.00 น. เริ่ม 6 ตุลาคม 2565 ทาง AIS Play และออกอากาศอีกครั้งทุกวัน จันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. - 21.30.น. ทาง ช่อง 8 เริ่ม 12 ธันวาคม 2565

นักแสดง[แก้]

เรื่องย่อ[แก้]

เจนขวัญ (ปราชญา เรืองโรจน์) หนุ่มสถาปัตย์ปี 1 ผู้รักการแข่งขันแพ้พนันให้กับ ป๊อด (ภูริพันธุ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์) เพื่อนซี้คู่กัดที่สอบติดที่เดียวกัน เจนขวัญจึงต้องแต่งตัวเป็นผู้หญิงในวันฉลองเรียนจบ ม.ปลาย และบังเอิญต้องเข้าไปช่วย ปิ่น (ณัฐชา ชูมัคเคอร์) สาวนิเทศปี 1 จากคนเมา เจนขวัญชอบปิ่นตั้งแต่แรกเห็น ทั้งสองแยกจากกันโดยที่ยังไม่รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นใคร ทว่าด้วยพรหมลิขิตทำให้เจนขวัญและปิ่นมาเจอกันอีกครั้งพร้อมความปั่นป่วน รายชื่อของเขาซึ่งควรจะอยู่หอชายดันไปอยู่ที่หอหญิง และเพื่อนร่วมห้องก็คือปิ่นนั่นเอง ในตอนแรกเจนขวัญตั้งใจจะแจ้งย้ายชื่อออกจากหอ แต่เพราะเพื่อนรักอย่างป๊อดดันคิดจะจีบปิ่นตัดหน้า พร้อมท้าพนันว่าเจนขวัญไม่มีทางจีบติดแน่ เจนขวัญผู้ไม่เคยคิดยอมแพ้จึงต้องจับพลัดจับผลูแปลงร่างเป็น เจนนี่ (ปราชญา เรืองโรจน์)เข้ามาอยู่ที่หอหญิงเพื่อสกัดขาป๊อด และอวยตัวเองให้ปิ่นประทับใจ

แต่แล้วเจนขวัญถูกป๊อดจับได้ว่าแปลงเป็นเจนนี่เข้าไปอยู่หอหญิง เจนขวัญโดนป๊อดด่าจนได้สติ และสัญญากับป๊อดว่าจะไปทำเรื่องย้ายออก แต่ว่า แม็ค (ณพนัช ธนติณตระกูล) แฟนของปิ่นก็มาตามราวีปิ่น เขาโดนปิ่นบอกเลิกเพราะปิ่นจับได้ว่าเขาแอบนอกใจปิ่นไปแอบกินกับ เบลล่า (สุทธิภา คงแนวดี) วันที่สะสางกันแม็คเกือบพลั้งมือทำร้ายปิ่น เจนขวัญกลัวปิ่นจะเป็นอันตรายจึงขอป๊อดว่าจะเป็นเจนนี่ต่อ จนกว่าจะมั่นใจว่าปิ่นปลอดภัย เรื่องราววุ่นวายมากขึ้นเมื่อเจนขวัญกับป๊อดเห็นแม็คทำร้ายร่างกายเบลล่า ทั้งสองถ่ายคลิปเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน การที่เจนขวัญเข้าไปช่วยเบลล่า ทำให้เบลล่าประทับใจเจนขวัญมาก ปิ่นตัดสินใจเลิกกับแม็คอย่างจริงจัง แม็คจึงขอเคลียร์กับปิ่น เจนนี่เข้าไปเคลียร์กับแม็คแทนทำให้แม็ครู้ว่าเจนนี่ คือผู้ชาย เจนนี่ขู่แม็คด้วยคลิปทำร้ายร่างกาย ทำให้แม็คไม่กล้ายุ่งกับเจนนี่ แม็คบอกความลับนี่กับเบลล่า ทำให้เบลล่ามั่นใจและเดินหน้าจีบเจนขวัญแบบเต็มขั้น

หลังจากที่ปิ่นเลิกกับแม็คแล้ว เจนขวัญก็ทำคะแนนช่วยงานปิ่นทุกอย่างแม้ตัวเองจะต้องลำบากจากการสลับไปเป็นเจนขวัญบ้าง เป็นเจนนี่บ้าง จนเมื่อรู้สึกว่าปิ่นเริ่มหวั่นไหวกับตัวเอง เจนขวัญจึงหาโอกาสบอกชอบปิ่น แต่แล้วก็ต้องฝันสลายเมื่อเจนขวัญถูกเบลล่าใช้ความลับเรื่องการเป็นเจนนี่มาเป็นข้อต่อรองเพื่อให้คบกับเบลล่า เจนขวัญจึงต้องยอมเบลล่าในขณะที่หัวใจว้าวุ่นคิดถึงแต่เรื่องปิ่น

อ้างอิง[แก้]

  1. "เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ! ♀️♂️ หนังเรื่องนี้ฉายเมื่อวันนั้น (Movie From That Day)". entertainment.trueid.net. 12 Jul 2021. สืบค้นเมื่อ 28 Jul 2022.{{cite web}}: CS1 maint: url-status (ลิงก์)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]