เคนา: บริดจ์ออฟสปิริต

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เคนา: บริดจ์ออฟสปิริต
ผู้พัฒนาEmber Lab
ผู้จัดจำหน่ายEmber Lab
กำกับMike Grier
อำนวยการผลิตJosh Grier
ออกแบบJacqueline Yee
เขียนบทJosh Grier
แต่งเพลงJason Gallaty
เอนจินอันเรียลเอนจิน 4
เครื่องเล่น
วางจำหน่าย21 กันยายน 2021
แนวแอ็กชัน-ผจญภัย
รูปแบบผู้เล่นคนเดียว

เคนา: บริดจ์ออฟสปิริต (อังกฤษ: Kena: Bridge of Spirits) เป็นวิดีโอเกมแนวแอ็กชัน-ผจญภัย พัฒนาและจัดจำหน่ายโดย Ember Lab เนื้อเรื่องของเกมจะติดตามเคนา ไกด์วิญญาณสาวที่ใช้พลังเวทมนตร์ของเธอเพื่อช่วยผู้ตายย้ายจากร่างกายไปสู่โลกแห่งวิญญาณ ตัวเกมนำเสนอผ่านมุมมองของบุคคลที่สาม ผู้เล่นจะใช้ไม้เท้าของเคนาในการโจมตีศัตรู และความสามารถในจังหวะของเธอในการป้องกันการโจมตี พวกเขาได้รับมอบหมายให้รวบรวมสหายวิญญาณขนาดเล็กที่รู้จักกันในชื่อรอท ซึ่งช่วยทำงานให้สำเร็จและต่อสู้กับศัตรู

การพัฒนา เคนา: บริดจ์ออฟสปิริต นำโดยพี่น้อง Mike และ Josh Grier ผู้ก่อตั้ง Ember Lab หลังจากใช้เวลาห้าปีในการสร้างโฆษณาและแอปพลิเคชันที่มีตราสินค้า ทีมพัฒนาได้เปลี่ยนมาสร้างวิดีโอเกมต้นฉบับหลังจากปี 2016 พวกเขาร่วมมือกับโซนี่อินเตอร์แอ็กทีฟเอนเตอร์เทนเมนต์สำหรับข้อตกลงเฉพาะคอนโซล และเพิ่มทีมเป็นพนักงานหลัก 15 คน งานศิลปะของเกมถูกสร้างขึ้นโดยความร่วมมือกับสตูดิโอ Sparx ซึ่งเป็นสตูดิโอแอนิเมชั่นของเวียดนาม และโลกสมมุติของเกมได้รับแรงบันดาลใจจากสถานที่ในโลกตะวันออกเช่นญี่ปุ่นและบาหลี ดนตรีประกอบดั้งเดิมแต่งโดย Jason Gallaty ซึ่งร่วมมือกับกลุ่มวงดนตรีชาวบาหลี Gamelan Çudamani เพื่อสร้างดนตรีกาเมลันที่เคารพต่อวัฒนธรรม

เคนา: บริดจ์ออฟสปิริต ได้ถูกจัดแสดงที่เทศกาลภาพยนตร์ทริเบกาในปี 2021 หลังจากความล่าช้าซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตัวเกมวางจำหน่ายในวันที่ 21 กันยายน 2021 สำหรับ ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ เพลย์สเตชัน 4 และ เพลย์สเตชัน 5 ตัวเกมได้รับกระแสวิจารณ์ในเชิงบวกโดยทั่วไป โดยได้รับคำชมเป็นพิเศษในด้านการออกแบบทางศิลปะ ดนตรีต้นฉบับ และการใช้รอท และวิจารณ์แบ่งออกเป็นรูปแบบการเล่น การบรรยาย และตัวละคร ตัวเกมยังได้รับรางวัลอีกสองรางวัลจากงานเกมอวอร์ดส์ประจำปี 2021

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]