เกรก นอร์แมนส์ ชาร์กแอตแทก!: ดิอัลติเมตกอล์ฟซิมูเลเตอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เกรก นอร์แมนส์ ชาร์กแอตแทก!: ดิอัลติเมตกอล์ฟซิมูเลเตอร์
ผู้พัฒนาเกรมลินกราฟิกส์
ผู้จัดจำหน่ายเกรมลินกราฟิกส์
วางจำหน่ายค.ศ. 1990

เกรก นอร์แมนส์ ชาร์กแอตแทก!: ดิอัลติเมตกอล์ฟซิมูเลเตอร์ (อังกฤษ: Greg Norman's Shark Attack!: The Ultimate Golf Simulator) เป็นวิดีโอเกม ค.ศ. 1990 ที่เผยแพร่โดยบริษัทเกรมลินกราฟิกส์

รูปแบบการเล่น[แก้]

เกรก นอร์แมนส์ ชาร์กแอตแทก!: ดิอัลติเมตกอล์ฟซิมูเลเตอร์ เป็นเกมที่มีสนามกอล์ฟสองแห่งรวมอยู่ ได้แก่ สนามกอล์ฟสมมุติเกรมลิน และสนามรอยัลออโตโมบิลที่เอปซอม[1] เกมดังกล่าวจำลองพืชพรรณและวัฏจักรสภาพอากาศ ตลอดจนผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนลม, สภาพอากาศ และเอฟเฟกต์ลูกกอล์ฟได้[2] เกมนี้อนุญาตให้ผู้เล่นสูงสุดสี่คนสามารถแข่งในรูปแบบเดี่ยว, โฟร์บอล, โฟร์ซัม และกรีนซัม[3] เกมดังกล่าวมีมุมมองแบบเต็มของแต่ละหลุม ที่วางอยู่บนกริด 3 มิติที่ซ้อนทับ[4]

ทั้งนี้ เกรก นอร์แมน ผู้เป็นนักกอล์ฟอาชีพชาวออสเตรเลีย ซึ่งมีชื่ออยู่ในเกม เป็นที่รู้จักในฐานะ "ฉลามขาวผู้ยิ่งใหญ่"[5]

การตอบรับ[แก้]

การตอบรับ
คะแนนปฏิทรรศน์
สิ่งพิมพ์เผยแพร่คะแนน
คอมพิวเตอร์แอนด์วิดีโอเกมส์81 เปอร์เซ็นต์[2]

ไบรอัน วอล์กเกอร์ ได้วิจารณ์เกรก นอร์แมนส์ ชาร์กแอตแทก!: ดิอัลติเมตกอล์ฟซิมูเลเตอร์ ให้แก่นิตยสารเกมส์อินเตอร์เนชันแนล และให้ 1 คะแนนเต็ม 10 (ไก่งวง) เนื่องจากข้อบกพร่อง และระบุว่า "อัลติเมตกอล์ฟให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเกมที่ได้รับการตั้งโปรแกรมโดยผู้ที่ไม่เคยเล่นรอบมาก่อนในชีวิต และเบอร์ดีแปลกจริง ๆ"[1]

ส่วนกอร์ดอน โฮตัน สำหรับคอมพิวเตอร์แอนด์วิดีโอเกมส์ได้ชื่นชมระบบเกม และกล่าวว่า "มันไม่สนุกเท่าลีดเดอร์บอร์ด แต่เป็นการจำลองที่แม่นยำกว่ามาก และน่าจะดึงดูดใจแฟน ๆ ของการพิตช์และพัตต์จากเก้าอี้เท้าแขนที่กำลังมองหาบางสิ่งที่ท้าทายกว่าเล็กน้อย"[2]

ขณะที่เคียรัน เบรนแนน จากนิตยสารเดอะวันชื่นชมนวัตกรรมต่าง ๆ เช่น สภาพอากาศที่แตกต่างกันและสามารถเดินบนสนามได้ แต่รู้สึกว่า "นี่ยังเป็นเพียงการจำลองการเล่นกอล์ฟขั้นสุดท้าย"[3]

นิดยสารเดอะเกมส์แมชชีนพบว่าในขณะที่เกม "พยายามเพิ่มจากลีดเดอร์บอร์ดโดยไม่มีคุณสมบัติที่น่าสนใจ ซึ่งขาดตอนด้วยภูมิทัศน์กริด รวมถึงมุมสวิงและการตีที่ปรับได้" เขารู้สึกว่านี่คือ "ไม่มีการปรับปรุงที่สำคัญ"[4]

บทวิจารณ์[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 Walker, Brian (June 1990). "Computer Games". Games International (15): 49.
  2. 2.0 2.1 2.2 "CVG Magazine Issue 103". June 14, 1990 – โดยทาง Internet Archive.
  3. 3.0 3.1 "TheOne Magazine Issue 21". June 14, 1990 – โดยทาง Internet Archive.
  4. 4.0 4.1 4.2 "The Games Machine Issue 33" – โดยทาง Internet Archive.
  5. "Clipped From The Tribune". July 25, 1990. p. 28 – โดยทาง newspapers.com.